Nhìn lại lượt 7 vòng loại Euro 2012

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 05/06/2011 18:00 GMT+7

Lượt đấu thứ 7 vòng đấu loại Euro2012 đã diễn ra mà không có bất ngờ nào đáng kể ngoại trừ 2 trận hòa thất vọng của Pháp và Anh trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn là Belarus và Thụy Sĩ.

Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại Euro 2012

Ở bảng A, “những cỗ xe tăng Đức” đã khẳng định sức mạnh của mình với chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Áo bằng 2 bàn thắng của tiền đạo Mario Gomez để vững chắc ở ngôi đầu bảng với 6 trận toàn thắng. Bỉ và Thổ Nhĩ Kỹ lần lượt ở các vị trí tiếp sau cũng đã có cuộc đối đầu cân sức và kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Ở bảng A, dường như không chướng ngại vật nào cản nổi bước tiến của “những cỗ xe tăng Đức” và câu chuyện còn lại là suất vé thứ 2 mà thôi.
Cục diện bảng B cân bằng hơn khi mà cả 3 đội CH Ailen, Nga và Slovakia cùng có được 13 điểm sau 6 trận đã đấu. Trong lượt đấu đêm qua cả 3 đội cùng ra quân và cùng giành được chiến thắng quan trọng tạo thành thế chân kiềng tại bảng đấu này. Nga giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ yếu Armenia trên sân nhà bằng tỉ số 3-1 với cú hattrick của tiền đạo đang khoác áo Tottenham Pavlyuchenko. Trong khi đó cả Slovakia và CH Ailen đều giành được 3 điểm trước các đội bóng đàn em Andorra và Macedonia.
Bảng C với sự góp mặt của Italia cũng không có nhiều bất ngờ khi đoàn quân áo thiên thanh đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng xếp ở vị trí thứ 4 Estonia và tiếp tục dẫn đầu bảng đấu với 16 điểm nhưng vẫn đá ít hơn đội xếp thứ 2 là Serbia 1 trận. Có lẽ việc Italia giành vé trực tiếp tham dự Euro 2012 được tổ chức ở Ba Lan và Ukraine chỉ còn là vấn đề thời gian.
Mặc dù có trận hòa muối mặt 1-1 trên sân của Belarus hôm thứ 7, Pháp vẫn dẫn đầu bảng D với 13 điểm nhiều hơn chính đối thủ 4 điểm trong khi Romania đã tận dụng tốt cơ hội bằng chiến thắng 3 sao trước Bosnia & Hezegovia để vươn lên vị trí thứ 3 theo sát Belarrus với 1 điểm ít hơn.
Cũng giống như cỗ xe tăng Đức, “cơn lốc màu da cam” tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng E với 6 trận toàn thắng trong khi Thụy điển giữ vững vị trí thứ 2 sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước Moldova.
Tình hình ở bảng F cũng có phần giống với bảng B khi mà cả 3 đội Hy Lạp, Crotia và Israel cùng bám sát nhau trên bảng xếp hạng. Cùng giành được chiến thắng lượt trận vừa qua, cả 3 đội cùng chia nhau các vị trí dẫn đầu trong đó Hy Lạp có chút lợi thế khi hơn Croatia và Israel đúng 1 điểm.
Trận hòa tai hại trước Thụy Sĩ trên sân nhà Wembley rạng sáng nay không thể giúp “Tam sư” bứt phá khỏi sự bám đuổi gắt gao của Montenegro khi 2 đội cùng có được 11 điểm sau 5 trận đã đấu tại bảng G. Hai bàn thắng của đội tuyển Anh do công của Lampard và A.Young trong khi Barnetta lập cú đúp giúp Thụy Sĩ ra về với 1 điểm. Rất may cho Sư tử Anh là Montenegro cũng không thể đánh bại đội bóng của Dimitar Berbatov và buộc phải chia điểm với đội bóng xứ sở hoa hồng Bulgaria. Với trận hòa 1-1 này, Bulgaria cùng Thụy Sĩ mới chỉ kiếm được 5 điểm. Lượt đấu tới, Bulgaria sẽ có trận đấu quan trọng với Tam sư trên nhà nhà. Nhưng bất ngờ ở bảng đấu tử thần này là xứ Wales khi chưa thể có được một điểm nào.
Ở bảng H, sau khởi đầu chậm chạp với 1 trận hòa và 1 trận thua, Bồ Đào Nha đã có những chiến thắng quan trọng trước những đối thủ trực tiếp để tiếp tục giữ vững ngôi đầu mặc dù có cùng điểm số với Đan Mạch và Na Uy. Với bàn thắng duy nhất của Postiga, Bồ Đào Nha đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ sừng sỏ Na Uy. Để cùng có 10 điểm như Bồ Đào Nha và Na Uy, Đan Mạch đã có chiến thắng 2-0 trước đội bóng bét bảng Iceland rạng sáng nay.
Đương kim vô địch Tây Ban Nha đang làm tốt công việc của mình khi toàn thắng cả 5 trận đã đấu và chễm chệ ở ngôi đầu bảng I. CH Séc cũng vững vàng ở vị trí thứ 2 trong bảng đấu chỉ có 5 đội này. Lượt trận vừa rồi, 3 đội dẫn đầu là Tây Ban Nha, CH Séc và Scotland không thi đấu.
Lượt trận vòng đấu loại Euro 2012 sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ 4 và thứ 6 tuần sau với những trận đấu dễ thở với các đại gia như Đức, Bồ Đào Nha, Italia, Pháp trước những đội bóng tí hon và việc có được 3 điểm là điều được dự đoán trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước