Những bất cập xung quanh Para Games 2011

Minh Trang-Thứ năm, ngày 15/12/2011 15:00 GMT+7

Tối nay (15/12), Đại hội thể thao người khuyết tật 2011 sẽ chính thức khai mạc tuy nhiên nhiều bất cập vẫn còn tồn tại trước ngày tranh tài.

Sau SEA Games 26, chủ nhà Indonesia tiếp tục đăng cai Para Games 6 (Ảnh: Bóng đá)
Sau SEA Games 26, Đại hội thể thao người khuyết tật khu vực Đông Nam Á gọi tắt là ASEAN Para Games 6 sẽ chính thức khởi tranh tại thành phố Surakarta - Solo, miền trung Java, Indonesia. Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực dành cho người khuyết tật sẽ tranh tài từ ngày 12 đến 21/12 và lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối nay (15/12).
Theo thống kê của BTC, có tổng cộng 1.217 quan chức và VĐV của 11 quốc gia tham dự. Trong số này, đoàn chủ nhà Indonesia có lực lượng đông đảo nhất với 250 VĐV, tiếp đến là Malaysia (240), Thái Lan (235). Đoàn Para Games Việt Nam tham dự với 123 VĐV. Đại hội có 11 môn với 422 bộ huy chương. Các VĐV Việt Nam tranh tài ở 7/11 môn ở Para Games lần này và phấn đấu đoạt từ 70-75 HCV để có mặt trong nhóm các đoàn dẫn đầu.

‘ Đoàn VĐV người khuyết tật Việt Nam đặt chỉ tiêu 70-75 HCV tại Para Games 6 (Ảnh:Thanh niên)

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho các VĐV người khuyết tật của nước chủ nhà vẫn còn nhiều bất cập cho tới thời điểm trước khi diễn ra lễ khai mạc. Về địa điểm nghỉ ngơi, thành viên các đoàn được bố trí ở tại làng VĐV Kompleks Haji. do có quá đông người ở mỗi phòng nên dẫn đến tình trạng thành viên của nhiều đội khác nhau phải ở ghép, gây nhiều bất tiện trong lịch nghỉ ngơi, thi đấu. Trong phòng cũng không có những thiết bị sinh hoạt như tủ lạnh, tivi, nhà vệ sinh chật hẹp, WiFi Internet chập chờn...
Về vấn đề ăn uống, tuy ăn tự chọn nhưng BTC chỉ phục vụ chủ yếu ba món gồm rau xào, xúc xích và thịt gà đều được chế biến theo kiểu Indonesia nên nhiều VĐV không hợp khẩu vị. Lượng thức ăn lại ít nên nhiều VĐV xuống chậm phải ngậm ngùi đi ra vì hết thức ăn. Do đó, thức ăn chủ yếu của nhiều VĐV là mì gói, thịt hộp, lương khô mang theo.
Xe phục vụ việc đi lại của VĐV cũng có hạn. Trong ngày 13/12, nhiều VĐV sau khi khám phân loại thương tật xong vẫn chưa được về ngay mà phải chờ để xe quay lại đón gây nhiều phiền toái và bất tiện.
Trong những ngày thi đấu chính thức của Đại hội, hy vọng tình hình sẽ được cải thiện giúp các VĐV người khuyết tật tham dự có điều kiện tốt nhất thể hiện nghị lực và khát vọng vượt lên chính mình, hòa nhập cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết với bạn bè trong khu vực ở kỳ Para Games lần thứ 6 này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước