Những cái nhất vòng 2 Premier League

AQ-Thứ ba, ngày 24/08/2010 16:00 GMT+7

Premier League vòng 2 này lại tiếp tục bội thu về bàn thắng khi Arsenal, Chelsea cùng tân binh Newcastle có chiến thắng 6-0 ấn tượng. Trong khi đó, Man Utd đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Fulham tại Craven Cottage, còn Liverpool thảm bại 0-3 trước Man City… Dưới đây là những cái nhất vòng 2 giải Ngoại hạng Anh!

Đội hình tiêu biểu: Ben Foster (Birmingham); Sagna (Arsenal), Brede hangeland (Fulham), Scott Dann (Birmingham), Jose Enrique (Newcastle); Theo Walcott (Arsenal), Craig Gardner (Birmingham), Kevin Nolan (Newcastle); Drogba (Chelsea), Andy Carroll (Newcastle), Johan Elmander (Bolton)
Trận đấu hay nhất: Fulham 2-2 Manchester United
Kịch tính và hấp dẫn đến phút cuối cùng là những gì mà Man Utd cùng Fulham cống hiến cho khán giả trong trận cầu sôi động diễn ra trên sân Craven Cottage. Hai lần Man Utd vươn lên dẫn trước là cả hai lần Fulham chiến đấu kiên cường và quyết giữ cho mình 1 điểm. Nếu như Man Utd có hiệp một thành công với bàn mở tỉ số của P.Scholes thì Fulham chơi hiệu quả và mê đắm trong hiệp hai. Từ pha gỡ hòa của S.Davies đến pha đá phản lưới vô tình của trung vệ Hangeland và pha cản phá thành công quả penalty của thủ thành Stockdale từ chân Nani để rồi cuối cùng là chính “tội đồ” Hangeland đã trở thành người hùng của sân Craven Cottage khi đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 2-2! 1 điểm xứng đáng cho Mark Hughes cùng các học trò, còn Man Utd chỉ còn biết tự trách mình.
Cầu thủ xuất sắc nhất: Theo Walcott (Arsenal) và Andy Carroll (Newcastle)
Cầu thủ 21 tuổi này từng là tâm điểm của dư luận sau khi bị HLV Capello không triệu tập vào đội hình tuyển Anh dự World Cup 2010. Nếu như chiến lược gia người Ý xem trận đấu vừa qua thì ông sẽ không khỏi tiếc nuối. Cú hattrick của Walcott là một nửa trong chiến thắng 6-0 của Arsenal và đưa Blackpool trở lại mặt đất. Sau trận đấu này, HLV Wenger đã hết lời ca ngợi cậu học trò trẻ, còn trang Goal đã đánh giá anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại Emirates.

‘ Walcott tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-0 của Pháo thủ trước Blackpool

Trong khi đó, Andy Carroll cũng chính là tác giả của cú hattrick trên sân St James' Park trước đối thủ nặng ký Aston Villa. Chiến thắng 6-0 mà trong đó có một nửa số bàn thắng của Carroll đã khiến NHM nhìn nhận lại về một tận binh như Newcastle cũng như tình hình thực tế của Aston Villa sau sự ra đi của HLV Martin O'neill.
Phong độ ấn tượng nhất vòng đấu: Newcastle United
Ngay cả những CĐV trung thành nhất của “Chích chòe” cũng không tin nổi vào chiến thắng tưng bừng 6-0 của thầy trò HLV C.Hughton trước Aston Villa. Hành quân đến St James' Park, thầy trò HLV Kevin MacDonald rất tự tin sau chiến thắng 3-0 trước West Ham trong ngày khai mạc, nhưng thế trận đã đổi chiều khi John Carew sút hỏng quả penalty ở phút thứ 10. Ngay sau đó là Joey Barton, Kevin Nolan cùng Andy Carroll đã phá tan mảnh lưới của Aston Villa đến 6 lần. Tất cả đã cho thấy một Newcastle biết đứng dậy và đi tiếp một cách mạnh mẽ từ thất bại 0-3 trước Man Utd trước đó.
Bàn thắng đẹp nhất: Gareth Bale
Phút 30, tiền vệ cánh Aaron Lennon đã có pha đi bóng ngoạn mục bên cánh phải trước khi ra đường chuyền cực đẹp cho Gareth Bale. Ngay lập tức, cầu thủ xứ Wales này đã tung ra cú volley tuyệt đẹp từ khoảng cách 5 mét so với khung thành vắt bóng chéo góc về phía góc xa khung thành khiến thủ môn Thomas Sorensen chết lặng nhìn bóng bay vào lưới.
Pha kiến tạo xuất sắc nhất: John Obi Mikel (Chelsea)
Phút 48, nhận đường chuyền từ Lampard bên phần sân nhà, tuyển thủ người Nigeria đã tung ra đường chuyền dài vượt tuyến với khoảng cách hơn 50 mét cho Anelka ở tuyến trên. Từ đường chuyền tuyệt vời này của Obi Mikel, cầu thủ người Pháp đã có pha dứt điểm chéo góc quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.
Tình huống gây tranh cãi nhất: Bàn thắng bị từ chối của Stoke
Điều tiếc nuối nhất cho các CĐV Stoke đó là pha đánh đầu của Jon Walters trong những phút cuối trận đã đưa bóng đi qua lằn vôi dù Peter Crouch đã cản phá rất nhanh. Pha bóng quay chậm đã cho thấy rõ ràng đó là một bàn thắng nhưng trọng tài dù đứng gần đó đã không công nhận bàn thắng đó cho đội chủ sân Britannia
Pha cứu thua xuất sắc nhất: Ben Foster (Birmingham City)
Trong cuộc đối đầu với Blackburn trên sân nhà St Andrews, chính thủ thành Ben Foster là người giữ lại 3 điểm cho Birmingham City nhờ những pha cứu thua xuất thần. Ngoài vô số những pha bay người cứu thua xuất sắc thì ben Foster khiến NHM phải nhớ đến mình sau khi cản phá thành công quả penalty của Morten Gamst Pedersen bên phía Blackburn ở phút 50 khi tỉ số vẫn là 0-0. Từ đây, Birmingham đã thi đấu xuất sắc hơn để giành trọn vẹn 3 điểm trước Blackburn.
Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Marouane Chamakh (Arsenal)
Dù có bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 82 nhưng tân binh Chamakh đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội mà đồng đội tạo ra cho anh trong chiến thắng 6-0 của Arsenal trước Blackpool. Trước khi có bàn thắng ấn định 6-0 ít phút, Arshavin đã có đường kiến tạo tuyệt vợi để Chamakh băng vào đối mặt với khung thành trống nhưng đáng ngạc nhiên là cầu thủ này lại đệm bóng lên trời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước