Những cái nhất vòng 2 Premier League

Phương Anh-Thứ ba, ngày 23/08/2011 10:00 GMT+7

Arsenal đang khiến các CĐV của mình lo lắng khi để thua Liverpool trong khi Man City đã có 2 trận thắng liên tiếp và đứng đầu BXH… Bên cạnh đó là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 2 Premier League mùa giải 2011-2012.

Đội hình tiêu biểu:
John Ruddy (Norwich City) - S.Taylor (Newcastle), Vermaelen (Arsenal), Jose Enrique (Liverpool) - Elliott Bennett (Norwich), Silva (Man City), Shaun Derry (QPR), Jamie O'Hara (Woles), Malouda (Chelsea) - Agbonlahor (Aston Villa), Darren Bent (Aston Villa)
Cầu thủ xuất sắc nhất: David Silva (Man City)
Chính cầu thủ người Tây Ban Nha này là nguồn cảm hứng cho những chiến thắng của “Man xanh”. Trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bolton hôm cuối tuần, Silva là người mở tỉ số bằng một cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Jaaskelainen. Trong suốt những phút có mặt trên sân, Silva chính là “nhà phân phối bóng”, điều tiết trận đấu và là mắt xích kết nối giữa các tuyến của Man City… Nếu Silva còn tiếp tục phong độ này, Man City sẽ còn đứng vững ở ngôi đầu Premier League.
Đội bóng ấn tượng nhất: Queen Park Rangers
Sau 15 năm, Queen Park Rangers (QPR) mới lại trở lại sân chơi bóng đá lớn nhất xứ sương mù. Bàn thắng của Tommy Smith vào lưới Everton hôm cuối tuần đã giúp QPR có chiến thắng đầu tiên sau 15 chờ đợi tại Premier League. 3 điểm trước đội bóng luôn có mặt tại top 10 giải Ngoại hạng là một thành tích đáng để các cầu thủ QPR cũng như CĐV của mình ăn mừng như một chức vô địch!
Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Alex (Chelsea)
Ngay phút thứ 4 trong trận đấu mà Chelsea tiếp đón đội bóng “cửa dưới” West Brom, Alex đã có pha xử lý hết sức khôi hài, lóng ngóng và đã để mất bóng từ giữa sân tạo điều kiện cho Shane Long cướp bóng rồi ghi bàn mở tỉ số trận đấu một cách dễ dàng. Nếu không có những pha tỏa sáng của Anelka cùng Malouda thì Alex sẽ trở thành tội đồ của The Blues tại vòng đấu thứ 2 này.

‘ Alex (xanh) không cản nổi Shane Long ghi bàn (Ảnh. AP)

Bàn thắng đẹp nhất: Gareth Barry (Man City)
Phút 37 của trận đấu giữa Bolton và Man City, từ một tình huống đá phạt góc, James Milner chuyền bóng sệt cho Gareth Barry; ngay đó, tiền vệ Anh quốc đã có pha xử lý hoàn hảo khi tung ra cú sút mu lái má cự kỳ hiểm hóc khiển thủ thành Jaaskelainen dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.
Tình huống gây tranh cãi nhất: Quả phạt đền cho Stoke City
Lại một lần nữa sai lầm đến từ các trọng tài và khiến giới chuyên môn cũng như NHM lo lắng về vấn đề muôn thuở của bóng đá – “trọng tài là cha, là mẹ”. Phút 61 của trận đấu, Paul Lambert của Stoke City đã ngã sau pha truy cản của Leon Barnett. Tuy nhiên, trọng tài Neil Swarbrick đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho Barnett. Đoạn băng quay chậm cũng cho thấy Barnett đã phạm lỗi ở ngoài vòng cấm, song Swarbrick vẫn quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. May mắn cho Norwich khi Jonathan Walters đã thực hiện không thành công quả phạt đền gây tranh cãi này…
Đội bóng thiếu may mắn nhất: Arsenal
Sau một mùa hè “chảy máu”, Arsenal mất đi thủ quân Cesc Fabregas. Tuy nhiên, vận đen vẫn chưa thôi ám ảnh Wenger khi hàng loạt trụ cột trong đội hình đều dính chấn thương. Trong trận đấu với Liverpool, trung vệ Koscielny của Arsenal đã phải rời sân vì chấn thương lưng khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được ít phút. Tiếp đó là chiếc thẻ đỏ của Frimpong… Tất cả đã khiến Arsenal sụp đổ như một hệ quả tất yếu trước Liverpool trong 15 phút cuối trận. Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước The Kop càng khiến Wenger thêm đau đầu với bài toán nhân sự…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước