Những cái nhất vòng 20 giải Ngoại hạng Anh

Tiểu Yến-Thứ bảy, ngày 07/01/2012 12:00 GMT+7

Man City thắng tưng bừng 3-0 trước Liverpool trong khi M.U thua đau trên sân của Newcastle với tỉ số tương tự. Bên cạnh đó, Chelsea cùng Tottenham toàn thắng còn Arsenal bất ngờ thảm bại trước Fulham… Dưới đây là những cái nhất vòng 20 giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình tiêu biểu: Howard (Everton) - Craig Gardner (Sunderland), Kompany (Man City), Coloccini (Newcastle), Santon (Newcastle) - McClean (Sunderland), Yohan Cabaye (Newcastle), Yaya Toure (Man City), Milner (Man City) - Demba Ba (Newcastle), Crouch (Stocke City).
Trận đấu hay nhất: Newcastle 3-0 Manchester United
Trên sân St James 'Park, M.U đã tỏ ra yếu thế trước Newcastle ngay từ những phút đầu tiên khi họ nhập cuộc một cách chậm chạp và để đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành thủ môn Lindegaard. Trong một trận đấu tệ hại của M.U, Newcastle đã thi đấu xuất sắc như những nhà vô địch.
Các bàn thắng của Demba Ba, Yohan Cabaye và bàn phản lưới nhà của Phil Jones trong những phút cuối là món quà mà Newcastle dành tặng CĐV trong năm mới 2012 sau thất bại trước Liverpool ở vòng đấu trước. Với những gì đã thể hiện trước M.U, “Chích chòe” vùng Đông Bắc xứng đáng với chiến thắng oanh liệt này.
Bàn thắng đẹp nhất: Tim Howard (Everton 1-2 Bolton)
Có thể bàn thắng của Demba Ba sau cú volley đẹp mắt cũng như pha sút phạt thành bàn của Yohan Cabaye khiến hàng vạn trái tim yêu Newcastle ngây ngất. Tuy nhiên, tất cả những bàn thắng đó vẫn đứng sau danh sách pha làm bàn đẹp nhất vòng đấu 20 Premier League.
Bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu giữa tuần qua thuộc về thủ thành Tim Howard với khoảnh khắc để đời. Phút 63 của trận đấu. Thủ môn của Everton đã có một cú phá bóng từ vòng cấm địa đội nhà lao vút về phần sân của Bolton, đập xuống đất một nhịp, trước khi "ma xui quỷ khiến" thế nào, bất ngờ bật qua đầu thủ môn Adam Bogdan và đi vào lưới như thể nó được trang bị bộ phận giậm nhảy. Bàn thắng này là món quà xứng đáng cho Howard trong lần thứ 250 ra sân ở giải Ngoại hạng nhưng thủ thành người Mỹ có lí do để tiếc nuối vì đã không thể giúp Everton giành chiến thắng trước Bolton.

‘ Demba Ba đã có trận đấu tuyệt vời trước M.U (Ảnh: AFP)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Demba Ba (Newcastle 3-0 Manchester United)
Trong trận đấu trước M.U, một khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân đã đem lại sự khác biệt và Newcastle có Demba Ba làm nên điều đó. Từ quả phát bóng của Krul, Ameobi bật cao đánh đầu tạo điều kiện để Ba băng xuống rồi tung chân bắt vô-lê cực kỳ kỹ thuật vào góc xa, khiến Lindegaard chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Không chỉ đóng góp bàn thắng mở tỉ số cực kỳ quan trọng, cầu thủ người Senegal này đã thi đấu một trận tuyệt hay trên sân nhà St James 'Park. Cặp trung vệ hàng đầu của M.U là Rio Ferdinand lẫn Phil Jones đều không thể có biện pháp chế ngự được. Với bàn thắng vào lưới M.U, Demba đã vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu Premier League với 15 bàn.
Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Phil Jones (Newcastle 3-0 Manchester United)
Nếu sai lầm của Reina trong phán đoán tình huống đã giúp Aguero có bàn thắng mở tỉ số cho Man City đã là điều đáng trách thì sai lầm của Phil Jones được cho là ngớ ngẩn. Trong những phút cuối trận ở St James' Park, từ pha treo bóng không lấy gì làm nguy hiểm của đối phương, song Jones không quan sát đến việc thủ thành Lindegaard đã băng ra. Cú đánh đầu chuyền về theo bản năng của anh đã khiến MU phải nhận thêm một trái đắng. Bàn thắng đốt lưới nhà đó của Phil Jones đã làm lu mờ đi danh hiệu “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt đi Premier League” mùa giải năm nay của anh.

‘ Phil Jones (áo đỏ) đã có một trận đấu tệ hại (Ảnh: Getty)

Tình huống gây tranh cãi nhất: Chiếc thẻ đỏ của Joey Barton (QPR 1-2 Norwich)
Trong trận đấu giữa QPR và Norwich, trọng tài Neil Swarbrick và các trợ lý của ông nhận định rằng Barton đã dùng đầu húc Bradley Johnson và quyết định phạt anh thẻ đỏ trực tiếp. Tiền vệ này cùng HLV Neil Warnock lên án mạnh mẽ quyết định trên. Pha quay chậm lại tình huống cho thấy, Johnson đã “diễn” để trọng tài truất quyền thi đấu cầu thủ nhiều tì vết như Barton. Là người ghi bàn mở tỉ số cho QPR nhưng bị truất quyền thi đấu ở phút 36 của trận đấu, Joey Barton như tác nhân chính khiến QPR thua ngược Norwich trên sân nhà.
Thất bại cay đắng nhất: Thất bại của Arsene Wenger cùng Arsenal trước Fulham
HLV Arsene Wenger cho rằng chính những sai lầm của trọng tài Lee Probert đã khiến Arsenal thua trận 1-2 trước Fulham ở vòng 20 Premier League vừa qua. Trên sân Craven Cottage, đội khách Arsenal đã có sự khởi đầu thuận lợi khi có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 21 do công của Koscielny. Nhưng chiếc thẻ đỏ ở phút 77 của Djourou (2 thẻ vàng) đã làm đảo lộn tất cả bởi sau khi phải chơi thiếu người, đội khách đã để thủng lưới 2 bàn liên tiếp sau các pha lập công của Sidwell và Zamora.
Thua ngược 1-2, Arsenal đã phải trả giá đắt khi bị bật khỏi top 4 bởi ở trận đấu sớm trước đó, Chelsea đã đánh bại Wolves 2-1 để thế chỗ Pháo thủ. Dẫn trước, mất người, sai lầm, bị gỡ hòa và rồi thua ngược... những kịch bản không mới của Arsenal trong những năm gần đây. Thật có lý khi nói rằng: Pháo thủ quá mong manh!

Tin bài liên quan:

Những kẻ “bịt miệng” Rooney và Jones

Newcastle 3–0 M.U: Thêm một lần đau

Vì sao Tứ trụ giải Ngoại hạng “mất lái”?

Thắng Liverpool, HLV Mancini vẫn không hài lòng

Man City 3-0 Liverpool: Dẹp tan “Lữ đoàn đỏ”

Premier League vòng 20: Thành Manchester tìm lại vị thế?

Rooney sẽ góp mặt trong trận gặp Newcastle

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước