Những cái nhất vòng 22 giải Ngoại hạng Anh

PT-Thứ ba, ngày 24/01/2012 02:00 GMT+7

Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến thế lực của thành Manchester thị uy khi cả M.U lẫn Man City đều có những chiến thắng thuyết phục trước Arsenal và Tottenham. Dưới đây là những cái nhất vòng đấu cuối tuần qua.

Đội hình tiêu biểu: John Ruddy (Norwich) - Richards (Man City), Zat Knight (Bolton), Whitbread (Norwich), Bardsley (Sunderland) - Valencia (M.U), Buzsaky (QPR), Dempsey (Fulham), Mark Davies (Bolton), Sessegnon (Sunderland) - Robbie Keane (Aston Villa)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Akos Buzsaky (QPR 3-1 Wigan)
Robbie Keane cũng rất xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu vừa qua với cú đúp vào lưới Wolves để giúp Aston Villa giành chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, tiền vệ người Hungary đang khoác áo QPR, Akos Buzsaky mới là chủ nhân đích thực. Thi đấu chắc chắn và sáng suốt ở khu vực giữa sân, Buzsaky còn là tác giả của cú sút phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 cho QPR để qua đó mở ra chiến thắng 3-1 cho tân binh của Premier League mùa này trước Wigan sau 9 trận chỉ biết hòa và thua.
Trận đấu hấp dẫn nhất: Man City 3-2 Tottenham
Trận đấu đầy kịch tính khi tất cả các bàn thắng của hai đội đều được ghi ở hiệp 2. Man City dẫn 2-0 rồi tưởng như đánh mất chiến thắng khi để Tottenham gỡ lại 2-2 nhưng Balotelli kịp ghi bàn quyết định giúp họ thắng 3-2 chung cuộc. Một chiến thắng có phần may mắn của Man City không chỉ vì nó đến vào những giây cuối cùng của thời gian bù giờ trong hiệp 2 mà còn bởi chính Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trước đó khi Defoe đệm bóng ra ngoài khung thành gần như đã bỏ trống.

‘ Pha làm bàn khiến thủ thành Joe Hart bó tay của Bale (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng đẹp nhất: Gareth Bale (Man City 3-2 Tottenham)
Thất bại 2-3 trước Man City tại Etihad của Tottenham đã khiến đội bóng thành London mất cơ hội tiệm cận hai đội đầu bảng nhưng lại là một trận đấu đáng nhớ của Bale. Khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Man City ở phút 64 của trận đấu, Gareth Bale san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Lennon bên cánh trái. Nhận bóng ở ngay sát vạch 16m50, Bale tung cú dứt điểm chân trái kỹ thuật vào góc cao khiến Joe Hart bất lực. Điều đáng tiếc, Bale đã không cùng Tottenham rời Etihad với ít nhất 1 điểm.
Pha kiến tạo đẹp nhất: David Silva (Man City 3-2 Tottenham)
Trong trận đấu với Tottenham, David Silva đã tiếp tục cho thấy anh đang là linh hồn trong lối chơi của Man City mùa này. Ở bàn thắng mở tỉ số của đội chủ sân Etihad, David Silva đã có pha kiến tạo hết sức đẹp mắt và đầy thông minh để Nasri băng lên ghi bàn. Phút 55 của trận đấu, Silva đã thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời để có thể thực hiện cú chọc khe hoàn hảo, sửa lưng các hậu vệ của Spurs nhằm tạo điều kiện cho Nasri băng xuống dứt điểm tung lưới Tottenham trong thế đối mặt thủ môn Friedel.
Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Robin van Persie (Arsenal 1-2 M.U)
Thất bại 2-8 trước M.U ở Old Trafford khiến Arsenal thi đấu rất quyết tâm trong lần đón tiếp Quỷ đỏ ở sân nhà Emirates. Tuy nhiên, Pháo thủ đã bị dẫn trước ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang đầu hiệp hai, khi đang bị đội khách dồn ép thì Arsenal bất ngờ có được một món quà sau pha trượt ngã của Smalling. Bóng được Rosicky phát triển rồi đi thẳng vào khu vực cấm địa trước khi chuyền ngang sang cho Van Persie. Và ở một tư thế thuận lợi cũng như trước khung thành có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm, ngôi sao người Hà Lan - niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal trên hàng công, đã dứt điểm ra ngoài một cách khó tin.

‘ Van Persie cùng các đồng đội thêm một lần đau trước M.U (Ảnh: AP)

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Thomas Sorensen (Stoke 1-2 West Brom)
Stoke đã không thể tận dụng ưu thế sân nhà trong lần đón tiếp West Brom nhằm tìm kiếm một trận thắng. Phút 35 của trận đấu, James Morrison có pha dứt điểm từ khoảng cách 30m ngay chính diện khung thành, cú sút không quá căng nhưng Sorensen đã lóng ngóng cản phá như một thủ môn nghiệp dư khiến bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Thủ thành người Đan Mạch này chắc hẳn sẽ còn dày vò mình rất lâu bởi vì bàn thắng này mà Stoke đã để West Brom giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà.
Tình huống gây tranh cãi nhất: Mario Balotelli (Man City 3-2 Tottenham)
Balotelli chính là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 một cách ngoạn mục cho Man City. Tuy nhiên, cầu thủ người Italia này đã không thể làm được điều đó nếu trọng tài Howard Webb thấy được hành động phi thể thao của Balotelli trong tình huống anh va chạm với Scott Parker ở phút 80. Theo dõi pha quay chậm cho thấy, Balotelli đã cố tình đạp vào đầu Parker sau khi cầu thủ người Anh bị ngã xuống sân. Một lỗi hành vi đáng phải nhận thẻ đỏ của Balotelli nhưng trọng tài đã không nhìn thấy điều đó!

Tin bài liên quan:

Thành Manchester chung khúc hoan ca

Norwich 0-0 Chelsea: Thất vọng The Blues


Vòng 22 Premier League: Phân loại “đại gia”

Mancini: Chiến thắng mới là quan trọng

Những cái nhất vòng 21 Premier League

Arsenal thua trận, Wenger phàn nàn về trọng tài

Premier League vòng 21: M.U đại thắng, Chelsea chung vui

Vòng 21 Premier League: Bất ngờ?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước