NSND Đặng Thái Sơn nỗ lực quảng bá âm nhạc Việt

Thu Trang-Thứ tư, ngày 27/11/2013 21:03 GMT+7

 Lần đầu tiên trình diễn những tác phẩm do các nghệ sĩ Việt Nam sáng tác, song tấu cùng tài năng trẻ Lưu Hồng Quang trong khuôn khổ Festival Piano quốc tế, NSND Đặng Thái Sơn muốn giới thiệu tiềm năng của âm nhạc Việt với thế giới.

Là người mở màn cho Festival Piano quốc tế năm nay nhưng “người được Chopin chọn” lại lựa chọn các tác phẩm cùa Francis Poulenc, Đỗ Hồng Quân và Đặng Hữu Phúc.

Lần đầu tiên biểu diễn những tác phẩm Việt ngay trên quê hướng mình, NSND Đặng Thái Sơn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp nhưng điều đó cũng mang lại cho ông những cảm xúc tươi mới. “Trong nhạc của Đặng Hữu Phúc, Đỗ Hồng Quân tôi không đàn, tôi tâm tình. Còn trong Poulenc, tôi “chịu chơi”, nghịch ngợm”, NSND Đặng Thái Sơn chia sẻ.

Được tổ chức 2 năm một lần, Festival Piano quốc tế là cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên môn cho các nghệ sĩ, giảng viên, HSSV piano, giới hoạt động âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao của công chúng.

Ngày càng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng Festival Piano quốc tế đặt mục tiêu xa hơn là trở thành “một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật uy tín tại TP.HCM, sự kiện tiêu biểu trong đời sống âm nhạc Việt Nam”.

Festival piano quốc tế 2013 sẽ bao gồm các hoạt động masterclass, tọa đàm với nghệ sĩ và các buổi thuyết trình chuyên đề với sự tham gia của nhiều giáo sư, nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nga, Singapore và Việt Nam như Ernest Lim, Nguyễn Bích Trà, Đặng Thái Sơn, song tấu Evan Hirsch - Sally Pinkas, Olivier Chauzu, Alexander Strukov, Nguyễn Minh Anh, Lê Hồ Hải và Nguyễn Thùy Yên.

Festival kéo dài từ ngày 2-7/12 tại Nhạc viện TP.HCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước