NSƯT Quốc Hưng ra mắt album "Những bản tình ca đỏ"

VT-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 17:16 GMT+7

Giọng bass hàng đầu của nghệ thuật opera Việt Nam, đồng thời là Phó khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, NSƯT Quốc Hưng vừa cho ra mắt album CD&DVD Những bản tình ca đỏ với nhiều thử nghiệm sáng tạo.

NSƯT Quốc Hưng cho biết, dự án âm nhạc này được thực hiện trong 2 năm. Album Những bản tình ca đỏ bao gồm 10 ca khúc được chọn lọc về tình yêu người lính, tình yêu Tổ quốc từ kho tàng những ca khúc cách mạng, trữ tình như: Quê hương anh bộ đội, Hành khúc ngày và đêm, Lá đỏ, Điệp khúc tình yêu, Vết chân tròn trên cát, Kỷ niệm mối tình đầu, Bài ca không quên, Sông Lô chiều cuối năm, Đất nước, Tổ quốc gọi tên mình.

‘ Bìa album Những bản tình ca đỏ

"Đây cũng là những ca khúc vẫn nằm trong giáo án giảng dạy Thanh nhạc để tôi truyền lại ngọn lửa đam mê ca hát cho các thế hệ học sinh, sinh viên của mình", NSƯT Quốc Hưng cho biết.

Để mang tới một diện mạo mới mẻ cho album, các bài hát đã được hòa âm phối khí lại với không khí trẻ trung nhưng vẫn sang trọng. Các nhạc sĩ phối khí hàng đầu hiện nay như Trần Mạnh Hùng, NSUT Minh Hùng, Lưu Hà An, Hồ Hoài Anh, Sơn Thạch đã tham gia phối khi cho các ca khúc trong album.

Được biết tới là giọng bass hàng đầu Việt Nam nhưng trong Những bản tình ca đỏ, Quốc Hưng lại chú trọng thể hiện bằng chiều sâu âm nhạc chứ không phải bằng kỹ thuật opera. Giọng hát hào sảng, trầm dày quen thuộc bỗng trở nên nhẹ nhàng, trữ tình tạo cảm giác gần gũi. Không những thế, với lợi thế đã từng là một nghệ sỹ hát chèo, Quốc Hưng đã tạo dấu ấn riêng cho những ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả.

Những bản tình ca đỏ cũng là album cách mạng hiếm hoi được thực hiện bằng công nghệ HD, bên cạnh những hình ảnh được quay trực tiếp trong quá trình thực hiện tiền kỳ thì trong album còn sử dụng một số hình ảnh tư liệu quý về chiến tranh…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước