Nữ ca sĩ Ai Cập hát Rap gây xôn xao thế giới

Minh Trang -Thứ hai, ngày 30/12/2013 10:54 GMT+7

Myan Mahmoud, nữ ca sĩ nhạc Rap của Ai Cập đã khiến cả thế giới bất ngờ và trở nên nổi tiếng sau khi mạnh dạn sử dụng tài năng của mình để lên tiếng cho quyền phụ nữ và đòi hỏi chấm dứt sự đàn áp đối với phụ nữ.

Vẻ ngoài của Myan Mahmoud, 18 tuổi, trông giống như hầu hết các phụ nữ trẻ khác ở Cairo, Ai Cập. Cô cũng trùm khăn kín đầu và ăn mặc chỉnh tề. Nhưng, ở đằng sau vẻ ngoài khuôn phép này là một tính cách sôi nổi và niềm đam mê đối với nhạc Rap.

Ở chương trình truyền hình thực tế “Tìm kiếm tài năng Ả Rập” (Arab’s Got Talent), Mahmoud hát Rap về quấy rối tình dục, phân biệt đối xử với phụ nữ, đồng thời gửi gắm những mong đợi về thái độ tích cực của xã hội dành cho phụ nữ và trẻ em.

Nữ ca sĩ trẻ không giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhưng đã lọt vào tới vòng bán kết. Quan trọng hơn, cô đã mượn sân khấu và nghệ thuật để truyền tải thành công một thông điệp về quyền được đối xử bình đẳng và được tôn trọng đối với phụ nữ trên khắp thế giới.

‘ Nữ ca sĩ Myan Mahmoud yêu vẻ đẹp truyền thống và yêu cả nhạc Rap. (Ảnh: VTV Online)

Mahmoud thường xuyên cập nhật tin tức về phụ nữ từ báo chí, truyền hình và internet để khai thác đề tài cho những sáng tác mới của mình. Cô có khả năng lôi cuốn đám đông bằng những nhịp điệu, thậm chí còn khiến khán giả vừa tụng kinh, vừa vỗ tay theo tiết tấu.

“Có rất nhiều người đã nói với tôi rằng không nên hát Rap khi mang khăn trùm đầu và tôi luôn trả lời rằng hai việc này không liên quan gì tới nhau. Tôi cho rằng sở thích là một chuyện và điều đó không thể ảnh hưởng đến tác phong và hình ảnh phụ nữ Hồi giáo. Tôi yêu vẻ đẹp truyền thống và cũng yêu cả Rap nữa”, ca sĩ Myan Mahmoud chia sẻ.

Mời Quý vị theo dõi Video chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước