Olympic 2012: Ghế thừa, vé... thiếu

Thể thao VTV-Thứ năm, ngày 02/08/2012 15:49 GMT+7

Trong khi rất nhiều khán giả bay từ các quốc gia xa xôi tới mong được mục sở thị thần tượng thi đấu tại Olympic phải ngậm ngủi vì không có vé, thì trên khán đài, rất nhiều ghế vẫn còn trống…

Một môn rất hot như thể dục dụng cụ mà cũng phải chịu số phận thế này... (Ảnh: VNE)
Rất nhiều khán giả theo dõi các trận thi đấu của Olympic những ngày qua đều có thể nhận ra một nghịch lý đang hiển hiện rõ tại Olympic London 2012. Mặc dù hầu hết sự kiện đều “cháy vé” từ lâu, nhưng thực tế thi đấu tại một số môn thể thao hấp dẫn như bơi, thể dục dụng cụ, bóng chuyền và một số khán đài ở khu vực Greenwich Park tại London 2012… lại có rất nhiều ghế trống.
Theo lý giải của BTC Thế vận hội London 2012, phần lớn số ghế trống đó không được bán rộng rãi cho công chúng bởi là khu vực dành cho “gia đình Olympic”. Họ bao gồm các Liên đoàn quốc tế, các cơ quan quản lý quốc gia, các VĐV, quan chức của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và chỗ dành cho giới truyền thông tác nghiệp.
Thế nhưng vấn đề là ở chỗ, những vị khách này thường không thể lấp đủ những chiếc ghế nên đã để lộ ra những khoảng trống lớn trên khán đài các sân vận động. Trái lại, ngoài sân, tại khu vực bán vé, lại có rất nhiều khán giả dù rất mong muốn theo dõi các trận đấu nhưng lại không thể mua vé vào xem.
Ví dụ như anh Andy Holland, nghiên cứu viên thị trường đến từ St Helens, Anh. Khá bức xúc, anh nói, “hầu hết những chiếc ghế trống là do các vị đại biểu bỏ lại. Bởi vậy thật bất công và đáng buồn cho những người thực sự muốn vào sân để theo dõi các trận tranh tài”.
Còn chị Susie Chauvin, một giáo viên đến từ Tunbridge Wells, Anh sau khi xem TV và thấy rằng có rất nhiều hàng ghế bị bỏ trống, chị cho rằng “thật xấu hổ vì có rất nhiều người như chúng tôi lại phải đứng ngoài như thế này”.
Đấy là với những khán giả trong nước còn với những khán giả nước ngoài thì cũng không ngoại lệ.
Chị Svitlana Kurochkina là một nhân viên phân tích tài chính đến từ New York, Mỹ. Chị đến Anh với hi vọng được theo dõi Michael Phelps thi đấu, “thế nhưng vé bán trên mạng chẳng còn nữa”. Nhưng chị cũng kịp nhận ra “có vẻ như khán đài còn rất nhiều ghế trống”.
Đồng hương của chị, anh Eric Born, giáo viên trường trung học Madison đến từ Virginia, Mỹ cũng khá bức xúc. Anh nói “thật sự đáng thất vọng”.
Anh cho biết, anh “đến từ Mỹ và rất thích xem những nội dung thi ở môn điền kinh. Thế nhưng những chiếc vé mà hãng vé bán ra lại có giá là 900 USD. Thế rồi tôi vào trang web bán vé của Anh và thật bất ngờ vé chỉ có 25 USD. Nhưng khi tôi ấn nút mua thì nó hiện ra dòng chữ: Vé này không có sẵn ở đất nước bạn, vui lòng đến hãng vé để mua. Và rồi tôi quay lại hãng vé, giá của chúng lại là 900 USD. Tôi chẳng hiểu nổi nữa”.
Rất nhiều những câu chuyện cũng như phản hồi của khán giả về nghịch lý vé thừa vé thiếu trong sân vận động nơi diễn ra những cuộc tranh tài tại Thế vận hội 2012. Và rất nhiều người đồng tình rằng, vấn đề chính là ở chỗ, IOC - cơ quan chủ quản Olympic - đã quá cứng nhắc trong việc giữ một số lượng lớn ghế dành cho các quan chức, VĐV, Liên đoàn quốc tế và các cá nhân được công nhận khác.
Olympic là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh và nó nên phục vụ chủ yếu cho các khán giả đích thực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước