Olympic 2012: Thể thao Việt Nam dè dặt đặt chỉ tiêu

AQ (Tổng hợp)-Thứ hai, ngày 09/07/2012 23:00 GMT+7

Chỉ tiêu mà đoàn Thể thao Việt Nam được đưa ra cho lần tham dự Olympic London 2012 là khá khiêm tốn dù có tới 18 VĐV so tài ở 11 môn.

Đoàn TTVN quyết tâm vượt qua chính mình tại Olympic 2012
(Ảnh: Dân Việt)
Với việc 2 VĐV điền kinh Dương Thị Việt Anh (nhảy cao), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ) chính thức có tên trong danh sách VĐV dự Olympic được Liên đoàn Điền kinh quốc tế công bố vào hôm 8/7, đoàn TTVN sẽ dự Olympic với 56 thành viên, trong đó có 18 VĐV so tài ở 11 môn. Đây là con số “kỷ lục” kể từ lần đầu tiên TTVN dự Olympic Mátxcơva 1980.
Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic 2012 cho hay: “Thế vận hội là một đấu trường lớn và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Các môn cố gắng tiếp cận huy chương Olympic là cử tạ, taekwondo, thể dục dụng cụ. Bắn súng, rowing, đấu kiếm, cầu lông cũng có thể gây bất ngờ. Còn bơi, điền kinh, vật, judo chỉ cố gắng đạt kết quả tốt nhất”.
Trong khi đó, tại buổi gặp mặt đoàn TTVN dự Olympic 2012, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu: “Mỗi thành viên của đoàn phải ý thức được trách nhiệm là một sứ giả, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đoàn TTVN phải thi đấu hết mình với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, nỗ lực đạt thành tích cao".

‘ Các VĐV đoàn TTVN trong lễ xuất quân tối 8/7 (Ảnh: SI)

“Dù là HCĐ cũng quý”
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao bày tỏ: “Không phải tới bây giờ mà từ cách đây vài tháng, chắc chắn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã giao nhiệm vụ cho từng môn, và VĐV được chọn mặt gửi vàng là ai tất cả cũng đều biết: Quốc Toàn (cử tạ), Hà Thanh, Phước Hưng (TDDC), Huỳnh Châu, Diệu Linh (taekwondo)-PV). Quan điểm của tôi là trong mọi công việc đều có sức ép nên HLV, VĐV dự Olympic phải chịu sức ép cũng là chuyện đương nhiên. VĐV nào vượt qua được sức ép ấy để đoạt huy chương Olympic, dù là HCĐ cũng rất quý”.
Ngoài việc tránh áp lực không cần thiết cho VĐV, việc không công bố rõ chỉ tiêu huy chương đặt vào môn nào là do trong số 18 VĐV Việt Nam dự Olympic, thực tế không có gương mặt nào đủ sức nặng để đặt trọn niềm tin chắc chắn có huy chương.
Điều này khác hẳn với cách giới chuyên môn dám “đặt cược” vào việc Hoàng Anh Tuấn sẽ có huy chương Olympic 2008. “Áp lực là điều mà không chỉ VĐV mà HLV cũng phải chịu ở những giải đấu lớn như Olympic. Tôi may mắn được đi tập huấn, thi đấu quốc tế nhiều, biết rõ đối thủ của mình nên cũng đỡ áp lực” - Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Danh sách 18 VĐV Việt Nam dự Olympic 2012:
- Thể dục dụng cụ: Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương, Phạm Phước Hưng
- Bắn súng: Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc
- Cử tạ: Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Thị Thúy
- Taekwondo: Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh
- Rowing: Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hài
- Cầu lông: Nguyễn Tiến Minh
- Judo: Văn Ngọc Tú
- Vật: Nguyễn Thị Lụa
- Bơi: Nguyễn Thị Ánh Viên
- Điền kinh: Nguyễn Thị Thanh Phúc, Dương Thị Việt Anh
- Đấu kiếm: Nguyễn Tiến Nhật.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước