Orange Cruyff Court - Món quà ý nghĩa dành tặng trẻ em nghèo Nam Phi

Lê Kiên (Từ Nam Phi)-Thứ sáu, ngày 02/07/2010 09:00 GMT+7

Ngay sau khi Nam Phi giành được quyền đăng cai VCK WC 2010 vào năm 2004, FIFA và cộng đồng quốc tế đã có nhiều hoạt động trợ giúp nhằm phát triển bóng đá ở đất nước này. Cho đến nay, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã đi qua hơn nửa chặng đường, những hoạt động trợ giúp nói trên vẫn đang được tiếp tục tại Nam Phi.

Sân huấn luyện bóng đá mà đoàn phóng viên VTV muốn nói đến mang tên Orange Cruyff Court, được xây dựng từ nguồn vốn của quỹ Johan Cruyff cùng sự chung tay đóng góp của các tuyển thủ Hà Lan. Orange Cruyff Court nằm sau tòa nhà BG Alexander, một trung tâm sinh hoạt văn hóa thể thao của cộng đồng dân cư thị trấn Hillbrow, Johannesburg. 1 ngày trước khi bắt đầu VCK WC 2010, đích thân Johan Cruyff, Ruud Gullit và ĐT Hà Lan đã cắt băng khánh thành Orange Cruyff Court. Cùng với đó, chương trình huấn luyện và các trang, thiết bị luyện tập cũng đã được cung cấp tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hillbrow, học viên chính của Orange Cruyff Court.
Bradley Marshall - Trưởng nhóm thực hành huấn luyện 9 cho hay: "Vào mỗi cuối tuần, những trẻ em nghèo đam mê bóng đá ở đây lại được các cầu thủ chuyên nghiệp hướng dẫn các kỹ năng chơi bóng, bắt đầu từ cơ bản. Sau đó, vào ngày thường, chúng tôi chia thành các nhóm để thực hành. Vào những ngày thực hành như hôm nay, những trẻ em nghèo chỉ mặc quần áo bình thường, còn trong những buổi huấn luyện chính thức, chúng tôi mới sử dụng những bộ trang phục được cung cấp."
Cùng với việc xây dựng sân huấn luyện Orange Cruyff Court tại Hillbrow, quỹ Johan Cruyff cũng đã phối hợp với địa phương tuyển chọn những trẻ em nghèo có năng khiếu chơi bóng và có khả năng phát triển thành cầu thủ chuyên nghiệp cho chương trình đào tạo. Đến với Orange Cruyff Court, các em không chỉ được huấn luyện về bóng đá, mà còn được rèn dạy những kỹ năng sống cần thiết. Sau quá trình tuyển chọn, chương trình huấn luyện của Orange Cruyff Court đã có được những học viên đầu tiên, gồm hơn 100 em, được chia thành 10 nhóm.
Duwayne Morris - Nhóm thực hành huấn luyện 9 không giấu được sự vui mừng: “Em rất vui khi được tuyển chọn vào chương trình huấn luyện của Orange Cruyff Court. Từ khi còn rất nhỏ, em đã mơ trở thành cầu thủ, nhưng mẹ em nói, mẹ không có tiền cho em theo luyện tập bóng đá. Giờ thì nhờ có Orange Cruyff Court, giấc mơ của em sẽ có cơ hội trở thành hiện thực. Em mong muốn, sau này, em cũng thi đấu giỏi như các anh Tshabalala hay Pienaar để được gọi vào ĐT Nam Phi. Em xin nhờ chương trình gửi lời cảm ơn đến quỹ Johan Cruyff”.
Đội ngũ cầu thủ, huấn luyện tại Orange Cruyff Court cũng đã được quỹ Johan Cruyff tính toán chu đáo. Họ là những cầu thủ đã từng hoặc đang thi đấu, có kinh nghiệm và khả năng huấn luyện bóng đá trẻ. Họ cũng sẽ là những người hiện thực hóa giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của trẻ em nghèo tại Hillbrow.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước