Palermo được Maradona phong thánh

Ngọc Mai-Chủ nhật, ngày 11/10/2009 11:20 GMT+7

Với bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu, mang lại chiến thắng 2-1 cho Argentina trước Peru, tiền đạo đã từng thất sủng Martin Palermo đã được HLV Diego Maradona phong thánh…

Cho dù chơi lấn lướt trước đội khách Peru trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Argentina chỉ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 47 do công của Gonzalo Higuain. Chắc ăn với một bàn dẫn trước, Argentina cũng đã kiến tạo được nhiều hơn những đợt tấn công sang phần sân đối phương nhưng họ đã không thể tận dụng được thêm một cơ hội nào khác để có thể gia tăng cách biệt của trận đấu. Khi mà các cầu thủ Argentina đang chờ đợi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài cũng là lúc cầu thủ vào thay người Hernan Rengifo đã san hoà tỷ số cho Peru ở phút thứ 90 . Không chấp nhận buông xuôi với kết quả bất lợi này, Argentina đã ngay lập tức tràn lên tấn công và Martin Palermo đã đánh dấu lần thứ 10 khoác áo ĐTQG bằng bàn thắng dễ dàng nhưng cực kỳ quan trọng từ phá kết thúc của Federico Insua, ấn định chiến thắng cho Argentina ở phút thứ 94 của trận đấu.


“Vâng, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi bị loại khỏi World Cup 2010 mà quên mất rằng chúng tôi vẫn còn có Palermo, “thánh Palermo”, HLV trưởng ĐTQG Argentina Diego Maradona phát biểu với báo giới. Ngay khi Palermo ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu, Maradona cũng có hành đồng ăn mừng chẳng khác nào việc ông ghi bàn thắng khi lao người trượt dài trên mặt sân vốn đã ướt sũng nước bởi cơn mữa bất ngờ trong những phút cuối của trận đấu.


Trong khi đó, Palermo, cầu thủ vốn nổi tiếng với thành tích đá hỏng 3 quả penaly trong 1 trận đấu, cũng nghẹn ngào không kém HLV Maradona. “Đây thực sự là một điều không tưởng đối với cá nhân tôi nhất là trong màu áo ĐTQG. Chỉ có 1 người tin tôi có thể làm được điều này và chính niềm tin đó đã cho tôi một sức mạnh vô song, sức mạnh của Chúa. Ông đã khuyên tôi rằng không bao giờ được từ bỏ cho dù vừa phải trải qua những thất bại cay đắng”, tiền đạo Palermo cho biết.


Với chiến thắng này, Argentina đã leo lên vị trí thứ 4 ở vòng đấu loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, sau Brazil, Paraguay và Chile những đội đã chính thức giành quyền đến Nam Phi mùa hè sau. Để có thể giành chiếc vé chính thức cuối cùng ở khu vực này, ĐTQG Argentina cần phải giành chiến thắng trước Uruguay, đội đang đứng thứ 5 khu vực Nam Mỹ, trong chuyến làm khách ở Montevideo vào giữa tuần tới. Đội đứng thứ 5 khu vực Nam Mỹ sẽ phải tham dự trận play-off với đội đứng thứ 4 khu vực Concacaf để xác định 1 suất còn lại đến Nam Phi mùa hè tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước