Phan Mạnh Quỳnh bước qua thế giới tại BHV tháng 5

P.V-Thứ tư, ngày 14/05/2014 14:24 GMT+7

Tác giả Phan Mạnh Quỳnh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Lần thứ 2 đến với Bài hát Việt, tác giả trẻ Phan Mạnh Quỳnh mang ca khúc có tên Bước qua thế giới - một ca khúc có đề tài về cái chết. Ca khúc được tác giả gửi gắm thông điệp về sự mong manh của kiếp người.

Nói về ca khúc tham gia liveshow Bài hát Việt tháng 5, Phan Mạnh Quỳnh cho biết: “Ca khúc này nói về sự mong manh của kiếp người. Ai cũng sẽ phải một lần bước qua ranh giới của sự sống và và cái chết nên sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu chúng ta học cách đón nhận nó ngay từ lúc này”.

Lần thứ 2 đến với Bài hát Việt, tác giả trẻ chia sẻ: “Chương trình này là ước mơ từ lúc mình bắt đầu viết nhạc. Ngày đó, mỗi lần chương trình phát sóng trực tiếp thì cả nhà mình – vốn là những người lao động bình thường nhưng yêu âm nhạc – đều đón xem. Tuy nhiên, lúc đó mình tự hiểu những ca khúc mình viết còn rất vụng về nên chưa dám gửi ca khúc tham gia”.

“Sau nhiều năm, mình đã gửi ca khúc Ai cũng có ngày xưa đến Bài hát Việt” – Phan Mạnh Quỳnh nói tiếp – “Việc ca khúc được đề cử khiến mình rất vui và có thêm động lực để viết nhạc”.

“Bài hát Việt là sân chơi lớn nhất dành cho nhạc sỹ - nơi các ca khúc được cạnh tranh lành mạnh về ca khúc, về phối khí, về phần thể hiện của ca sĩ và quan trọng hơn cả đó là nơi để những ca khúc tâm huyết nhất của bản thân mình cũng như các tác giả khác được phổ biến rộng rãi trên truyền hình và đến được với khán giả cả nước”.

Không chỉ gửi ca khúc tham gia, Phan Mạnh Quỳnh còn là người thực hiện việc phối khí cho chính ca khúc. Nói về xu hướng tác giả tự hoàn tất các khâu – sáng tác, thực hiện việc phối khí và thể hiện - Mạnh Quỳnh cho rằng điều này mang đến rất nhiều thuận lợi cho người sáng tác.

“Việc này mang đến nhiều thuận lợi, giúp mình gửi gắm trọn vẹn bản sắc âm nhạc của bản thân đến với người nghe. Trong đó, phần viết sẽ phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu trong giọng hát, phần hát sẽ bộc lộ được tất cả những cung bậc cảm xúc trong lúc viết và phần hòa âm nâng đỡ và tạo màu riêng cho ca khúc của mình”.

“Tuy nhiên, bên cạnh sự thuận lợi, khó khăn cũng ko ít. Ví dụ như có ý kiến cho rằng làm vậy sẽ bị lặp lại chính mình hoặc đôi khi bản thân mình sẽ phối khí và thể hiện không tốt bằng người có chuyên môn. Ôm đồm nhiều thứ quá cũng khiến mình phải làm việc nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, dẫn đến stress nhiều hơn”.

Để được nghe sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh và những tác giả khác, bạn hãy đón xem liveshow Bài hát Việt tháng 5 vào 21 giờ ngày 30/5/2014. Chương trình diễn ra tại Nhà hát Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước