P/s ảnh: Chelsea đăng quang Champions League như thế nào?

FAT (Tổng hợp)-Chủ nhật, ngày 20/05/2012 06:00 GMT+7

Chelsea đã kiên cường trong 120 phút tại “hang hùm” Allianz Arena để rồi bản lĩnh trên chấm 11m. Drogba đã thành công trong cú sút cuối cùng để đưa Chelsea vào lịch sử.

Terry có mặt trên sân, nhưng với tư cách của một khán giả. Tuy nhiên, bộ đôi Gary Cahill và David Luiz đã kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu đá cặp trung vệ.

‘ Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công và không ngại va chạm.


‘ Lối chơi này khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành Petr Cech.


‘ Rất nhiều cơ hội được “Hùm xám” xứ Bavaria tạo nhưng những Ribery, Robben rồi Gomez hay Muller đều bỏ lỡ khá đáng tiếc


‘ Và rồi những nỗ lực của Bayern cũng đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng mở tỉ số của Muller ở phút 83 bằng cú đánh đầu đập đất hiểm hóc


‘ Tuy nhiên chỉ sau đó 5 phút, Drogba cũng đã có cú đánh đầu cực mạnh hạ gục Neuer để cân bằng tỉ số 1-1 cho Chelsea.


‘ Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức đưa cả 2 đội đến hiệp phụ và tưởng như Bayern đã có thể ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Robben đã không thắng Petr Cech trên chấm phạt đền.


‘ Tiếp tục hòa 1-1 trong 30 phút hiệp phụ, Bayern và Chelsea bước vào loạt đá luân lưu định mệnh.


‘ Những kí ức của đêm mưa Moscow (Nga) của năm 2008 lại hiện về với các CĐV The Blues khi Juan Mata thực hiện không thành công ở lượt đá đầu tiên cho Chelsea.


‘ Tuy nhiên, Olic và Schweinsteiger bên phía Bayern đã thực hiện không thành công để rồi Drogba trở thành người hùng của Chelsea bằng cú sút cuối cùng ấn định chiến thắng 4-3 cho đại diện nước Anh.


‘ Chelsea đã làm nên lịch sử và họ đã lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp Champions League trong lịch sử CLB. Giấc mơ của The Blues đã trở thành hiện thực sau bao năm mong chờ.


‘ Để lại bên kia chiến tuyến nỗi buồn của người Đức với những cảm xúc không thể nào quên khi bị đánh bại ngay trên sân nhà.


‘ Thêm một lần đau cho Bayern trong trận chung kết Champions League...



Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước