Quán quân Sao Mai 2013 - Thanh Huyền: Đã từng khóc khi bị chê

Thu Huệ-Thứ năm, ngày 12/09/2013 10:59 GMT+7

Ở tuổi 18 Thanh Huyền bước lên ngôi vị quán quân phong cách nhạc nhẹ, cô cũng lập kỉ lục là thí sinh trẻ tuổi nhất của Sao Mai được đứng ở vị trí này. Thanh Huyền đã có cuộc trò chuyện với VTV News về dự định trong âm nhạc của cô.

- Cảm giác của Thanh Huyền khi là người trẻ nhất trong lịch sử các mùa giải Sao Mai giành giải nhất phong cách nhạc nhẹ?

- Thanh Huyền: Thực sự, Huyền đến với Sao Mai với tinh thần học hỏi là chính, bởi năm nay có sự góp mặt của nhiều anh chị có kinh nghiệm sân khấu tốt. Nhưng càng vào sâu, Huyền thấy rằng mình phải cố gắng hết sức, làm hết những gì có thể để không phụ lòng ba mẹ và làm khán giả thất vọng. Tuy nhiên, khi tên mình được sướng lên trong đêm chung kết xếp hạng là một bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của Huyền. Đến giờ, Huyền vẫn nghĩ đó là một giấc mơ. Có lẽ đây là món quà ghi lại dấu ấn của tuổi 18, biến ước mơ của mẹ thành sự thật. Tất nhiên, giải thưởng này chỉ là bước đệm ban đầu trên con đường âm nhạc của Huyền. Chắc chắn, Huyền sẽ phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn.

- Trong khi những bạn bè cũng trang lứa tìm đến với sân chơi mới nổi như The Voice, Idol, tại sao Huyền lại chọn Sao Mai?

- Thanh Huyền: Từ bé, Huyền đã được ba mẹ định hướng theo nghệ thuật. Ba mẹ “đầu tư” cho Huyền theo nghệ thuật chỉ với một mong muốn rằng năm Huyền 18 tuổi sẽ được đứng trên sân khấu Sao Mai. Bởi mẹ Huyền thích Sao Mai lắm. Và mơ ước của mẹ cũng truyền sang cho Huyền từ lúc nào không hay. Tất nhiên các cuộc thi khác như The Voice, Idol cũng có sức hút với một người trẻ như Huyền. Nhưng với Huyền Sao Mai vẫn là sân chơi chuyên nghiệp và là nơi rèn luyện tốt nhất cho các giọng ca trẻ.

‘ - Trong Sao Mai 2013, khán giả thấy Thanh Huyền thường lựa chọn những ca khúc khó, đòi hỏi sự từng trải nhất định. Đó có phải là phong cách Huyền muốn hướng đến sau này?

- Thanh Huyền: Thật ra, Huyền muốn để lại dấu ấn trong lòng khán giả cũng như giám khảo là một thí sinh ít tuổi nhưng dám thể hiện những ca khúc kĩ thuật và đòi hỏi sự từng trải trong đó. Lúc mới tập hát những ca khúc như thế, Huyền cũng bị chê rất nhiều. Buồn và thất vọng, mấy đêm liền Huyền chỉ nằm khóc thôi. Nhưng dưới sự hướng dẫn của giảng viên Minh Ánh, Huyền hiểu hơn về cách "cảm" bài hát và cuối cùng đã tự tin bước lên sân khấu.

- Vậy phong cách âm nhạc mà Thanh Huyền hướng đến trong tương lai là gì?

- Thanh Huyền: Con đường âm nhạc phía trước chỉ vừa mới bắ đầu, Huyền còn phải học hỏi, tích lũy kiến thức mới có thể định hình một phong cách cho mình. Việc được đặc cách vào ĐH Văn hóa & Nghệ thuật Quân đội mở ra cho Huyền cơ hội để học hành một cách bài bản. Hi vọng, Huyền sẽ tìm cho mình một hướng đi phù hợp.

‘ - Liệu Thanh Huyền có dành thời gian để đi biểu diễn và ra CD?

- Thanh Huyền: Sau cuộc thi Sao Mai, dự định của Huyền sẽ ra một single và một MV, Huyền cũng đang chuẩn bị kế hoạch tham gia vào các Bảng xếp hạng âm nhạc để giới thiệu hình ảnh đến đông đảo công chúng trong thời gian tới

- Thanh Huyền có thể bật mí về thần tượng âm nhạc của mình?

- Thanh Huyền: Huyền thần tượng cô Mỹ Linh. Có lẽ bởi quãng giọng của Huyền và cô cũng khá giống nhau, đặc biệt là âm vực trầm.

- Cảm ơn Thanh Huyền và chúc chị luôn thành công trong âm nhạc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước