Quốc gia nào sẽ đăng cai Euro 2020?

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 22/03/2012 19:30 GMT+7

Kết thúc cuộc họp ngày 21/3 ở Istabul, Ban chấp hành UEFA đã chính thức nhận hồ sơ của các quốc gia xin đăng cai Euro 2020.

Toàn cảnh cuộc họp Ban chấp hành UEFA ở Istanbul hôm 21/3 vừa qua (Ảnh: UEFA)
Liên đoàn bóng đá của 53 nước thành viên châu Âu đã nhận được lời mời từ UEFA về việc nộp hồ sơ xin đăng cai vòng chung kết Euro 2020 sau khi Ủy ban điều hành UEFA phê duyệt quyết định tại cuộc họp ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày hôm qua (21/3). Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã gửi kèm bản phác thảo tiêu chuẩn về các điều kiện đăng cai VCK Euro 2020.
Các quốc gia đạt tiêu chuẩn về chất lượng và số lượng các sân vận động để có thể tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất lục địa già có thể gửi hồ sơ lên UEFA để ứng cử trước hạn 15/05/2012. Sau đó, UEFA sẽ chính thức công bố quốc gia giành quyền đăng cai Euro 2020 dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2013 tới đầu năm 2014.
Tuy nhiên, một điểm đáng chú ‎ý mà UEFA họp bàn đó là việc có giữ nguyên số lượng đội tuyển tham dự một kỳ Euro là 24 đội hay không. Trong vòng 18 tháng kể từ khi nhận hồ sơ của các ứng viên từ các quốc gia thành viên, UEFA sẽ xem xét và lấy ‎ý kiến trước khi đưa ra quyết định chính thức.
Cũng trong cuộc họp quan trọng trên, Ban chấp hành UEFA cũng bác bỏ đề nghị của các đội bóng xứ Wales đang thi đấu ở Premier League muốn giành có vé tham dự Europa League thông qua Cúp xứ Wales.
Số lượng đội tuyển tham dự VCK Euro tăng lên cũng là một tin vui đối với những đội bóng trung bình yếu của châu Âu bởi những nền bóng đá này sẽ có cơ hội nâng cao trình độ. Hơn nữa, số trận đấu kể từ VCK Euro 2016 tăng lên 24 đội cũng đồng nghĩa với việc người hâm mộ có dịp theo dõi nhiều hơn những trận đấu ở giải đấu đầy uy tín và hấp dẫn của UEFA ở cấp độ ĐTQG tầm châu lục.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước