Real lội ngược dòng ngoạn mục: Bản lĩnh và may mắn

Trần Quang-Thứ hai, ngày 16/01/2012 01:00 GMT+7

Bị dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng rốt cuộc Real vẫn tìm thấy chiến thắng trên sân khách với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đó như sự khẳng định của bản lĩnh nhà vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng đó cần cả sự giúp đỡ của trọng tài!

Real tiếp tục chiến thắng... (Ảnh: Reuters)
Sự khẳng định của nhà vô địch mùa Đông
Làm khách trên sân ONO của Mallorca với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm, Real Madrid đã bị dội gáo nước lạnh cho tham vọng chiến thắng của mình khi Tomer Hemed ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút 39. Trong những phút tiếp theo, Real Madrid như bế tắc trên con đường tìm đến khung thành của Mallorca. Bị dẫn trước cho tới tận phút 73 nhưng rốt cuộc, bản lĩnh và những ngôi sao vẫn mang lại cho Real Madrid chiến thắng. Một trận đấu nghẹt thở và kịch tính nhưng nó lại càng tô điểm cho chiến công của thày trò Mourinho hơn. Chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm và khoảng cách với Barca đã được nới rộng thêm thành 8 điểm.
Có thể nói, Mallorca đã có một trận đấu hay trước á quân của mùa giải trước. Đội chủ sân ONO đã phòng ngự hay, phản công sắc nét và việc Hemed ghi bàn mở tỷ số chỉ là một hệ quả tất yếu trong bối cảnh Real đã chơi quá thiếu sức sáng tạo trong hiệp một. Thế nhưng, khi Real thay đổi thì Mallorca đã không thể chống lại sức mạnh và ý chí chiến thắng của Kền kền trắng. Trong nửa cuối hiệp hai, Mourinho đã có canh bạc tất tay khi đẩy đội hình sang thế chơi với tổng cộng 6 cầu thủ tấn công. Kết quả 2-1 cho thấy, “người đặc biệt” đã thành công.
Benzema không ghi bàn, Ronaldo cũng không nhưng Real vẫn còn Higuain và Callejon. Những người đã thường xuyên phải ngồi dự bị trong thời gian gần đây đã lên tiếng bằng 2 bàn thắng quan trọng và rất có thể nó sẽ mang tính chất bước ngoặt cho cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Chiến thắng đầy kịch tính tại ONO của Real Madrid như một sự khẳng định của nhà vô địch mùa Đông. Khoảng cách đã được tạo dựng và đây là lúc áp lực đặt lên những đôi chân của Barcelona. Chuyến làm khách tới Betis, thầy trò Pep Guardiola chắc hẳn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để không vấp ngã; hơn nữa, để không bị Real bỏ lại quá xa!

‘ Mallorca (đỏ) xứng đáng có được một trận hòa (Ảnh: Getty)

Chiến thắng kịch tính hay sự trợ giúp của trọng tài?!
Phát biểu sau thất bại trước Real Madrid, HLV Caparros của Mallorca đã phát biểu với giọng điệu đầy tính châm biếm khi nêu rõ “trận đấu đã thiếu một chút may mắn, không phải từ phía đội bóng chúng tôi mà từ phía... trọng tài” đồng thời thừa nhận ông có cảm giác “vừa tức giận vừa bất lực”. Caparros cho hay: “Mallorca đã chơi tốt, có một chút thiếu may mắn, nhưng không phải là chúng tôi mà là... trọng tài, nhưng họ cũng là người và cũng sai lầm. Điều lạ lùng là các nhà báo cũng nhìn thấy pha bóng đó nhưng lại chẳng hỏi gì về nó”.
HLV Caparros nêu rõ trong cuộc họp báo khi đề cập đến việc trọng tài không công nhận pha ghi bàn của tiền đạo Victor mà nếu được thừa nhận nó sẽ mang tính quyết định của trận đấu vì lúc đó Mallorca đã dẫn trước 1-0. Vị HLV này đã thẳng thắn chỉ trích: “Các anh (các nhà báo) cũng nhìn thấy những pha bóng như vậy nhưng lại không nói về nó, mà chỉ nói về những cuộc lội ngược dòng. Nếu ngược lại, chắc các anh chỉ nói về bàn thắng đó. Sự thật là như thế, và chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu thôi”.
Trong khi đó, HLV Mourinho không hề đề cập đến tình huống “việt vị tưởng tượng” của trọng tài biên. HLV người Bồ Đào Nha chỉ hết lời ca ngợi đối thủ… Ông cho hay: “Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng có một HLV lớn, biết chơi phòng thủ một cách hoàn chỉnh. Họ đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc đụng độ này. Họ biết chúng tôi và đã chơi rất tập trung và không phạm một sai lầm nào. Cả 11 cầu thủ đều sát cánh bên nhau. Hiệp một của họ thật tuyệt vời”.
Dù sao đi nữa, trận đấu đã kết thúc và kết quả được thừa nhận. Sai lầm của trọng tài hiểu đơn giản là một phần tất yếu của những trận đấu! Chiến thắng của Real Madrid lần này vẫn như một lời thách thức dành cho Barcelona.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước