Roger Federer và Rafael Nadal nổi giận trước tiết lộ của Andre Agassi

MT-Thứ sáu, ngày 30/10/2009 17:44 GMT+7

Cả Roger Federer và Rafael Nadal đều lên tiếng bất mãn trước lời tiết lộ của cựu tay vợt số 1 thế giới Andre Agassi về việc anh từng sử dụng crystal meth năm 1997 và đưa ra những lý lẽ dối trá với ATP về kết quả kiểm tra dương tính với ma tuý lúc bấy giờ.

Vừa qua, tay vợt nổi tiếng thế giới Andre Agassi đã khiến cả thế giới sững sờ khi thừa nhận rằng mình đã từng sử dụng crystal meth hồi năm 1997 khi sự nghiệp của anh có dẫn hiệu xuống dốc. Không chỉ dừng lại ở đó tay vợt này còn dùng những lý lẽ dối trá với ATP để thoát khỏi hình phạt cấm thi đấu do kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy vào thời điểm đó.

Phản ứng trước sự việc này tay vợt số hai thế giới chỉ trích: "Tôi thấy điều này thật kinh khủng. Tại sao anh ấy lại tiết lộ điều đó vào thời điểm này khi đã nghỉ thi đấu. Đây là một cách huỷ hoại thể thao chứ chẳng nói lên điều gì. Tôi tin thể thao hết sức trong sạch và tôi là người đầu tiên luôn mong muốn điều đó. Những kẻ lừa dối phải bị trừng phạt và nếu Agassi từng là một người có hành động lừa dối trong thời gian thi đấu anh ấy phải bị trừng phạt".



Còn tay vợt số 1 thế giới hiện nay người từng đánh bại Agassi trong trận chung kết US Open 2005, Roger Federer cũng tỏ thái độ rất buồn trước hành động của tay vợt đã từng đoạt 8 giải grand slam: "Tôi thật sự sốc khi nghe tin này. Tôi rất thất vọng và hy vọng sẽ không có một trường hợp tương tự nào xảy ra trong tương lai. Thể thao luôn phải trong sạch".


Tuy nhiên, người đồng hương của Agassi là Andy Roddick nói cho dù sự thật có là như vậy thì Agassi vẫn mãi là thần tượng của anh: "Andre vẫn và sẽ mãi là thần tượng của tôi Tôi sẽ chỉ đánh giá anh ấy qua cách cư xử của anh ấy với tôi và cách anh ấy thay đổi để làm cho thế giới được tốt hơn".



Roddick cho biết lá thư của Agassi từng gửi tới ATP giải trình rằng sở dĩ kết quả kiểm tra sức khoẻ của Agassi trước đây là do uống phải nước đã có pha ma tuý mà không hề biết đã thuộc về quá khứ: "Công bằng mà nói, khi Andre viết giải trình đó là khi anh ấy đã bị loại ra khỏi top 100 tay vợt hàng đầu và cũng đã".



Tài năng của Andre Agassi là không thể phủ nhận. Trước khi giải nghệ năm 2006, anh đoạt cả 8 danh hiệu Grand Slam và là một trong số 6 tay vợt trên thế giới từng vô địch ở cả 4 giải Grand Slam. Sau khi tay vợt này tuyên bố sự thật về việc từng dùng crystal meth đã xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều. Andre Agassi luôn được rất nhiều người ủng hộ và nhiều tay vợt trẻ thần tượng trong đó có cả tay vợt số 1 của Anh hiện nay là Andy Murray. Mặc dù tin tức anh tiết lộ đã gây chấn động dư luận thế giới nhưng tay vợt này vẫn được những người đồng hương hết sức ủng hộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước