Roma - Juve: Rực lửa ở Olimpico

Theo VNN-Chủ nhật, ngày 30/08/2009 15:57 GMT+7

Roma đã chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Juventus bằng trận thắng 7-1 trước Kosice, với hat-trick của Totti. Juve với nhạc trưởng Diego cũng đang sẵn sàng cho cuộc đại náo tại Olimpico. Sự tỏa sáng của những nghệ sĩ như Totti và Diego sẽ quyết định nhiều đến kết quả của lần đối đầu thứ 168 giữa hai đội.

Totti, niềm hy vọng của Roma

Một mùa giải với biết bao tham vọng của Roma đã khởi đầu bằng một gáo nước lạnh trên sân Luigi Ferraris. Thầy trò HLV Luciano Spalletti đã phơi áo 2-3 sau cuộc rượt đuổi với Genoa, trong trận đấu để lại nhiều tiếng còi gây tranh cãi.

Thất bại trước một trong những đối thủ chính cạnh tranh vào top đầu báo hiệu một chặng đường đầy gian khó phía trước. Cụ thể, ngay ở vòng đấu thứ 2, sau Genoa, Roma sẽ phải bước vào cuộc đại chiến với Juve, ứng viên sáng giá trong cuộc đua tranh Scudetto.

Thêm một thất bại nữa là điều không được phép xảy ra, ngay cả một kết quả hòa cũng là thất vọng lớn. Bởi, khi ấy Roma sẽ không khác gì một chiếc xe công thức một phải xuất phát ở vị trí cuối cùng.

Nguy hiểm hơn, nó sẽ gây cho Roma một tâm lý không thực sự tốt. Một năm trước, những khởi đầu khó khăn đã đẩy Roma vào cuộc khủng hoảng không hồi kết, để rồi phải chấm dứt giấc mơ Champions League và dự Europa League.

Trong hoàn cảnh ấy, Totti được chờ đợi sẽ kéo con tàu Roma đi vào đúng guồng quay. Niềm hy vọng vào Totti càng lớn hơn, khi người đội trưởng ấy vừa rực sáng trong chiến thắng 7-1 của Roma ở lượt về vòng play-off trước Kosice, với một cú hat-trick.

Sự tỏa sáng của Totti sẽ kéo theo những hiệu ứng tích cực, khi những Menez, Taddei, Guberti hoặc Baptista tìm được cảm hứng để trình diễn một lối chơi đẹp mắt. Chưa kể nếu Vucinic có đủ thể lực sẽ tăng cường thêm sức mạnh và sự quyến rũ cho Giallorossi.

Juve chờ đợi ở Diego

Đội trưởng Del Piero trở lại sau chấn thương nhẹ, Felipe Melo cũng hết án treo giò, Iaquinta là người duy nhất nổ súng trong trận ra quân, nhưng Diego mới là cái tên được chờ đợi nhất khi Juve bước vào cuộc hành quân đến thủ đô.

Trừ 3 điểm giành được trong ngày ra quân, những gì Juve trình diễn trước Chievo chưa thực sự thuyết phục và cũng không làm hài lòng Ciro Ferrara. Trong chiến thắng ấy, Juve cho thấy lối chơi bị phụ thuộc không ít vào "nhạc trưởng" Diego.

‘ Juve cần tránh phụ thuộc vào Diego. Ảnh: Reuters



Việc Diego tỏa sáng ngay trong trận chính thức đầu tiên có thể xem là một tín hiệu tích cực. Khi bỏ gần 25 triệu euro để mang Diego về từ Bremen, điều đầu tiên mà các quan chức Juve cần là tiền vệ người Brazil nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, nhằm giúp "Lão phu nhân" nuôi những tham vọng to lớn, và anh đang làm rất tốt công việc của mình.

Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến mặt trái của nó, một khi những gì từng diễn ra một tuần trước lặp lại ở Olimpico di Torino. Chính xác hơn, Juve có thể sẽ rơi vào "hội chứng phụ thuộc Diego", nếu HLV Ferrara không thể xây dựng thêm những giải pháp tấn công mới.

Trong một phát biểu gần đây, HLV Ferrara khẳng định Juve hướng đến cùng lúc hai mục tiêu, Champions League lẫn Scudetto. Để có thể đi đến chặng cuối cùng của hai cuộc đua này, tránh được sự phụ thuộc vào Diego là điều cần thiết nhất.

Rất có thể, tại thủ đô đêm nay, Juve nuôi tham vọng giành 3 điểm đồng thời sẽ có những thử nghiệm mới nhằm tăng thêm lựa chọn. Khi ấy, Del Piero sẽ cùng Iaquinta đá tiền đạo, và Diego phía sau. Khi cần thiết, Del Piero có thể hợp cùng Diego để đá phía sau trung phong cắm duy nhất.

Inter vừa khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 4 sao trước Milan. Vì thế, nếu muốn cạnh tranh với Inter, Juve cũng cần phải vượt qua Roma.

Đối đầu: 167 lần gặp nhau, Roma thắng 40, hòa 49, Juve thắng 78 trận.

Đội hình dụ kiến:
Roma: Artur; Motta, Mexes, Burdisso, Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Menez, Guberti; Totti.

Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie; Camoranesi, Melo, Marchisio; Diego; Iaquinta, Del Piero.

Chấn thương: Cicinho, Doni, Andreolli, Brighi, Okaka (Roma) - Sissoko, Zebina, Salihamidzic (Juventus).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước