Rooney "ngồi chơi xơi nước" 3 trận ở VCK Euro 2012

Trung Khánh-Thứ sáu, ngày 14/10/2011 09:00 GMT+7

Nếu như ĐT Anh có mặt ở vòng tứ kết, Rooney mới có dịp xuất hiện ở VCK Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau.

Thay vì bị treo giò 1 hoặc 2 trận như dự kiến, Rooney phải "ngồi chơi xơi nước" 3 trận ở VCK Euro 2012 (Ảnh: Getty)
Những nỗ lực của FA, HLV Fabio Capello và cá nhân Wayne Rooney trở nên bất thành sau khi Ủy ban kỷ luật của UEFA chính thức tuyên bố án phạt dành cho tiền đạo số 10 của ĐT Anh. Theo đó, tiền đạo Wayne Rooney sẽ bị cấm thi đấu tới 3 trận đấu chính thức trong màu áo ĐT Tam sư trong thời gian tới.
Kể từ giờ tới khi VCK Euro 2012 diễn ra, ĐT Anh không có trận đấu chính thức nào nên với án phạt nghiêm khắc này, Rooney sẽ không thể góp mặt trong 3 trận đấu vòng bảng trong màu áo ĐT Tam sư. Và như thế, nếu như ĐT Anh lọt tới vòng tứ kết, chừng đó HLV Capello mới được sử dụng tiền đạo có biệt danh “Shrek” trong đội hình của mình.
Trong trận hòa 2-2 với Montenegro ở vòng đấu áp chót vòng loại Euro 2012, vào phút thứ 73, Wayne Rooney đã có hành vi đá thẳng vào bắp chân của cầu thủ Miodrag Dzudovic bên phía đội chủ nhà từ phía sau. Và tất cả các thành viên trong Ủy ban kỷ luật UEFA đều cho rằng đó là hành vi phạm lỗi nguy hiểm và phi thể thao đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Nghiên cứu kỹ băng ghi hình và bản báo cáo sau trận đấu của trọng tài chính, Wolfgang Stark cũng như lắng nghe các bên liên quan, hình phạt được đưa ra sau 6 ngày làm việc nghiêm túc. Án phạt nặng dành cho Rooney nhằm răn đe tất cả các cầu thủ với những hành vi thiếu kiềm chế trên sân cỏ.
Chắc chắn, FA và Rooney cũng có quyền kháng cáo lên Toà án thể thao (CAS)- cơ quan có quyền lực cao nhất làng thể thao thế giới và CAS hoàn toàn được phép phủ định mọi kết luận của UEFA và thậm chí cả FIFA. Tuy nhiên, cơ hội thành công là không cao và ngay từ bây giờ, HLV Capello đang tính đến phương án không có Rooney trong các trận đấu vòng bảng của ĐT Anh ở VCK Euro 2012.

Tin bài liên quan:

Rooney nín thở chờ “đòn trừng phạt”

Rooney sẽ “chầu rìa” ở Euro 2012?

Vòng loại Euro 2012: Chờ vòng cuối quyết định

Anh - Montenegro: Rooney sẽ vẫn ra sân thi đấu

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước