Ryan Giggs: "Michael Owen sẽ trở thành một Ruud van Nistelrooy mới của MU"

Đức Tuấn -Thứ ba, ngày 28/07/2009 17:38 GMT+7

Khi ngài Alex chiêu mộ Michael Owen về với MU, rất nhiều ý kiến cho rằng đây là một bản hợp đồng kỳ lạ. Nhưng với 4 bàn thắng ghi được trong chuyến giao hữu trước mùa giải tại Đông Nam Á, Owen đã chứng tỏ phần nào khả năng ghi bàn thường thấy trước đây của mình. Riêng Ryan Giggs thì cho rằng Michael Owen chính là mẫu tiền đạo giống như Ruud van Nistelrooy., một mẫu tiền đạo mà MU vẫn mải miết kiếm tìm kể từ khi cầu thủ người Hà Lan này rời MU đến với Real.

Mặc dù cho rằng những trận đấu thực sự chưa đến với Owen nhưng Giggs tin rằng cựu tiền đạo của Newcastle United sẽ sớm nâng cao khả năng phối hợp tấn công đồng đội tại MU.

Tuần này, MU sẽ thi đấu tại giải Audi Cup ở Munich với các đối thủ như Boca Juniors, Bayern Munich, Milan. Với những trận đấu như vậy sẽ cho thấy rõ hơn tiềm năng của một trong những bản hợp đồng vốn không được đánh giá cao của Sir Alex Ferguson.

Trừ trận đấu tại Seoul, Owen phối hợp chưa tốt, còn lại anh luôn gây khó khăn cho đối phương trong tour giao đấu tại Châu Á vừa qua. Tuy vậy Gigg vẫn tin tưởng rằng cầu thủ 29 tuổi này sẽ chứng tỏ khả năng tấn công tại MU: "Tôi nghĩ rằng trong đội bóng không hề có sự hoài nghi nào về khả năng của cậu ấy khi cậu ấy về với MU. Sir Ferguson chỉ đơn giản giải thích rằng ông ấy sẽ đem đến một điều mà đội bóng còn thiếu. Michael là tiền đạo rất lợi hại và đó là điều mà chúng tôi không có kể từ khi Ruud rời MU. Trước đó chúng tôi có Andy Cole và Ole Gunnar Solskjaer. Michael là người có thể tận dụng mọi cơ hội để săn bàn. Cậu ấy luôn xuất hiện đúng lúc trong khu vực 16m50, đó là khu vực cậu ấy phụ trách và cũng là nơi cậu ấy sẽ toả sáng", Gigg nhận định về tiền đạo mới của MU.

‘Wayne Rooney và Michael Rooney sẽ là một bộ đôi tấn công hiệu quả của MU? (Ảnh: Getty)

Giggs phát hiện ra rằng Owen có một điểm giống như Van Nistelrooy đó là trong thời gian 5 năm thi đấu tại Old Trafford cầu thủ này không hề bị mất tinh thần thi đấu và luôn thể hiện một phong độ ấn tượngở vị trí của mình: "Điều đáng nói ở Michael đó là từ nhiều năm nay mỗi khi bỏ lỡ cơ hội cậu ấy không hề bị ảnh hưởng tâm lý. Đó là phẩm chất cần của một cầu thủ ghi bàn đẳng cấp. Họ luôn tin rằng họ sẽ tận dụng được cơ hội tiếp theo. Ruud chính là người có trạng thái tâm lý tương tự như vậy".

Vậy liệu Owen có khởi đầu mùa giải với phong độ như vậy hay không? Và liệu HLV Fabio Capello có hoài nghi khả năng của tiền đạo đã từng ghi 40 bàn thắng cho ĐTQG và gọi anh vào đội tuyển quốc gia nữa hay không? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng và sự thể hiện của Michael Owen trong thời gian tới. Về điều này Giggs chia sẻ: "Tôi tin chắc rằng nếu cậu ấy thi đấu thật tốt tại MU, thì mọi điều đều có thể xảy ra".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước