Sao Mai 2013 chính thức khởi động

Thanh Huyền-Thứ sáu, ngày 14/06/2013 15:09 GMT+7

NSƯT Huyền Thanh và những thí sinh Sao Mai khu vực Hà Nội (Ảnh: Thanh Huyền)

 Hôm qua (13/6), vòng sơ loại Liên hoan tiếng hát truyền hình 2013 khu vực Hà Nội đã khép lại. Ban tổ chức đã chọn lựa ra 8 gương mặt sáng giá bước tiếp vào vòng chung khảo miền Bắc.

Là cuộc thi tìm kiếm những tài năng trẻ cho làng ca nhạc Việt Nam, Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao Mai được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, vòng loại khu vực đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nội, diễn ra trong ba ngày, từ 11- 13/6. Từ hơn 100 hồ sơ dự thi gửi về, BTC đã lựa chọn được 8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 phong cách nhạc, gồm: Lê Thị Dung (SBD 28), Nguyễn Tiến Hưng (SBD 30), Nguyễn Thị Mai Hường (SBD 01), Hoàng Thị Hồng Ngọc (SBD 11), YDZĂNGA RU (SBD 23), Vũ Thị Minh Tâm (SBD 17), Phạm Văn Tuân (SBD 22) và Nguyễn Bảo Yến (SBD 16).

Cũng như những năm trước, phần lớn thí sinh dự thi năm nay đều đến từ những trường đào tạo văn hóa nghệ thuật. Số lượng thí sinh này chiếm đến 80% lượng hồ sơ gửi về. Theo bà Huyền Thanh - Phó Trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN- số lượng hồ sơ tham gia của khu vực Hà Nội trong năm nay ít hơn năm 2011.

“Xét về số lượng hồ sơ năm nay với năm trước thì không bằng” - Bà Huyền Thanh nói- “Lý do của việc này là những bạn đang học tại các trường nghệ thuật tại HN không đăng ký dự thi tại khu vực Hà Nội mà họ trở về địa phương đăng ký, dẫn tới việc hồ sơ của khu vực Hà Nội giảm. Tuy nhiên, dù các bạn thi ở khu vực nào thì cũng vẫn về với Sao Mai”.

Như vậy, với việc lựa chọn ra 8 thí sinh, vòng sơ loại khu vực Hà Nội đã chính thức kết thúc. Sau khu vực Hà Nội, ngày 16/6, BTC Sao Mai sẽ lên đường đi châu Âu để thực hiện vòng sơ loại tại khu vực này. Đây là năm đầu tiên Sao Mai đến với khu vực châu Âu.

‘ Thí sinh YDZĂNGA RU đến từ Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk đã có một màn thể hiện hoàn hảo với ca khúc “Xôn xao mênh mang cao nguyên Đăk Lăk”.

‘ Với chất giọng và phong cách nhạc “ quái”, “Mái đình làng biển” của thí sinh Hoàng Thị Hồng Ngọc đã để lại những ấn tượng đặc biệt cho người nghe.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước