Sao Mai 2013: Công chúng và nghệ sĩ nghĩ gì?

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 28/08/2013 14:00 GMT+7

Theo đánh giá của cả giới chuyên môn và công chúng, trong suốt 15 năm qua, Sao Mai vẫn luôn là cuộc thi âm nhạc uy tín, đẳng cấp và chuyên nghiệp nhất. Có lẽ vì vậy, Sao Mai vẫn thu hút được sự quan tâm, bình luận của công chúng, giới chuyên môn.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Ngõ 1, Phố Khâm Thiên, Hà Nội nhận xét về Sao Mai năm nay: “Tôi thấy khâu tổ chức của Sao Mai năm nay khá chu đáo và tỉ mỉ, từ thí sinh đến BTC đều có sự đầu tư hết sức kỹ lưỡng. Thí sinh đã đầu tư luyện tập, đầu tư về trang phục rất tốt. Nếu nói về từng dòng nhạc, những giọng ca ngọt ngào đầm ấm của dòng Thính phòng đã lôi cuốn được nhiều người xem. Đối với dòng dân gian, tôi thấy các giọng ca của miền Trung có phần nổi trội hơn, mượt mà, đầm ấm và sắc nét”.

Nhà báo Ngọc Diệp, Báo Thể thao & Văn hóa thì cho rằng: “Những chương trình như Sao Mai có thể coi là những chương trình truyền thống của chúng ta. Hiện nay, Sao Mai đang thực hiện trách nhiệm giữ gìn dòng âm nhạc chính thống, đó là mục đích rất tốt. Dòng nhạc cách mạng, dòng nhạc dân gian là những dòng nhạc rất hợp với con người Việt Nam, thể hiện tâm hồn con người Việt Nam, rất đáng được gìn giữ. Cái cần của Sao Mai trong thời gian hiện tai này, bên cạnh nỗ lực của BTC đổi mới về chương trình, các thí sinh cũng phải là những người nỗ lực để thể hiện chính bản thân mình trên sân khấu, khán giả trông đợi rất nhiều ở họ nên họ buộc phải thay đổi, mới hơn, sáng tạo hơn như vậy chương trình mới có sức hút".

‘ 4 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết dòng nhạc thính phòng.

Ca sĩ Lan Anh cảm nhận dòng thính phòng và dòng dân gian của Sao Mai mọi năm thường rất ít những ca khúc mới, tuy nhiên năm nay cô thấy có rất nhiều ca khúc lạ và hay. “Lan Anh nghĩ, kỹ thuật chỉ phục vụ hát hay, tuy nhiên không có nghĩa là mình tập trung vào kỹ thuật nhiều quá mà đánh mất tình cảm, con đường chung vẫn là dẫn đến trái tim người nghe. Lan Anh nghĩ hát thính phòng hay dân gian đều rất cần sự mềm mại, tinh tế và ngọt ngào chứ không có nghĩa là phô trương kỹ thuật. Nếu người hát hài hòa được kỹ thuật và tình cảm, sẽ chạm được đến trái tim người nghe. Lan Anh nghĩ, tất cả khán giả đều rất mong muốn được thưởng thức một giọng hát hay và xúc động” - Nữ ca sĩ cho biết.

Nhạc sĩ Xuân Thủy nêu cảm nhận về các thí sinh: “Thí sinh Sao Mai đã có chất lượng rất tốt, đặc biệt dòng thính phòng. Báo chí và giới truyền thông đều dự đoán các gương mặt người này người kia, tuy nhiên kết quả cuộc thi lại có sự đột phá, bất ngờ. Tôi nghĩ, đó cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của cuộc thi này. Năm nay Sao Mai đã có những bước đột phá, chất lượng, sự mới mẻ và bứt phá. Đặc biệt, việc mở rộng Sao Mai khu vực châu Âu đã tạo sân chơi có tính chuyên nghiệp cao hơn, bước dần ra thế giới".

Ca sĩ Bùi Lê Mận: “Các thí sinh còn rất trẻ nhưng các bạn đã có những đam mê và có kỳ thuật trong cách hát hơn. Các bạn rất may mắn khi càng ngày Sao Mai càng được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng hơn. Qua hai đêm thi, đêm thính phòng Lê Mận rất tiếc cho thí sinh Đào Văn Mác, một giọng hát mà Lê Mận cũng rất ngưỡng mộ, nhưng có lẽ bạn đã chưa có duyên. Trong các đêm thi Sao Mai 2013, Lê Mận cũng rất yêu mến giọng hát Thùy Trang, Thụy Miên, hai giọng hát mà Lê Mận cảm thấy được sự ngọt ngào, sâu lắng, cách xử lý các tác phẩm của các bạn cũng rất tinh tế. Lê Mận nghĩ các bạn sẽ đạt được những thành công tại Sao Mai".

‘ Thí sinh Thùy Dung trong đêm chung kết dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2013.

‘ Các thí sinh giành giải thưởng trong đêm chung kết dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Câu chuyện văn hóa để cùng tìm hiểu thêm về những nhận định, đánh giá về Sao Mai 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước