Sao Mai Lê Anh Dũng kể về những tháng ngày “chinh phục”… mẹ vợ

Văn Quân-Thứ tư, ngày 02/04/2014 17:33 GMT+7

Không nói nhiều đến âm nhạc, lần này Sao Mai Lê Anh Dũng tâm sự về mình, với những hình ảnh hoàn toàn khác...

‘ Lê Anh Dũng tự tin với dòng nhạc thính phòng

Nghe nói anh đến với âm nhạc rất tình cờ?

Vâng. Nguyện vọng ban đầu của tôi là ngành Y. Nhưng tôi đã bị thiếu nửa điểm và lúc ấy, không còn một trường đại học nào nhận hồ sơ nữa ngoài những trường nghệ thuật. Được mọi người tư vấn, tôi nộp một lúc vào 3 trường âm nhạc lúc đó là Trương CĐNT Thanh Hóa, trường CĐNT Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia. Không ngờ cả 3 trường tôi đều trúng tuyển và tôi lựa chọn Học viện Âm nhạc để theo học. Và quả thực, tôi đến với con đường âm nhạc một cách rất ngẫu nhiên như vậy.

Vậy xem ra với anh, gần như là “nghề chọn người”. Và thực tế âm nhạc đã cho anh nhiều thứ. Hôm nay tôi không muốn nói đến những giải thưởng âm nhạc đã có và chỗ đứng anh đã gây dựng được trong dòng nhạc nhạc thính phòng. Anh nói về gia đình đi, nghe nói âm nhạc còn cho anh “được” một cô vợ rất xinh và không kém phần tài giỏi đó là MC Hòa Trinh?

Đó là một câu chuyện mà bây giờ, mẹ con gặp nhau, vẫn kể về nó như một kỷ niệm khó quên. Tôi gặp mẹ vợ trước khi… gặp vợ. Mẹ vợ tôi quen với nhóm bạn thân của tôi là Sao mai Quang Hào và Ngọc Ký, mẹ thường hay đi hát karaoke chung với nhóm. Mẹ vợ tôi rất yêu âm nhạc, thậm chí có thể gọi là say mê âm nhạc. Nhưng, khi biết tôi quen và yêu con gái mình, bà lại thể hiện một thái độ khác hoàn toàn. Bà không đồng ý cho con gái yêu một ca sĩ.

Tâm lý của bà cho rằng nghệ sĩ ngoài việc hát hò thì chẳng có tài cán gì, đã thế tính nghệ sĩ lại hay lăng nhăng, nay cô này mai cô khác. Còn con gái bà là “hòn ngọc” của bà, làm sao mà có thể gửi gắm vào một nơi không an toàn như vậy được? Mẹ cũng có lý do chính đáng của mẹ, tôi biết điều đó.

Hòa Trinh, con gái bà (vợ tôi bây giờ), là cô gái xinh đẹp, năng động. Gia đình vợ tôi có nỗi buồn riêng, khi Hòa Trinh chuẩn bị vào đại học thì bố vợ tôi không may qua đời. Nỗi đau ấy bao trùm lên đời sống của mấy mẹ con Hòa Trinh một thời gian dài, nhưng cô vẫn vượt qua nỗi buồn và vươn lên thi đậu đại học, lại đậu thủ khoa.

Cũng vì những mất mát trong gia đình nên Hòa Trinh phải cố gắng rất nhiều, cô sớm phải bươn chải cuộc sống. Từ khi bắt đầu đi học, Hòa Trinh đã nổi tiếng là cô MC năng động và học giỏi. Với chừng ấy nét đẹp ở cô con gái thì bà mẹ nào cũng muốn con gái phải được “gửi gắm” vào “bến đỗ” tốt đẹp, an toàn. Mẹ vợ tôi lúc đó cũng như bất kỳ người phụ nữ nào, đều mong muốn con gái có được đời sống hôn nhân đảm bảo. Nhưng, khi đó mẹ lại chưa nghĩ được rằng con gái mình dành tình yêu cho ai, bởi có những thứ vượt lên trên cả chuyện tiền bạc, sự giàu có, đó chính là tình yêu.

Và rồi quá trình “vượt qua thử thách” của anh ra sao?

Tính ra là phải mất tới gần hai năm tôi mới có được sự chấp thuận của mẹ vợ. Thời gian ấy, tôi nghĩ nó phải dài hơn cả 10 năm đằng đẵng vô cùng mệt mỏi, áp lực. Nhiều khi sự phản đối trở nên kịch liệt quá mức khiến tôi từng cảm thấy nản lòng, không muốn vượt qua nữa. Nhưng, may mắn là Hòa Trinh lại là người kiên định, quyết tâm với tình yêu của mình, nên cả hai đã cùng nhau “chinh phục” mẹ để mẹ thấy được tình yêu của họ là đúng đắn.

‘ Anh đang rất hạnh phúc với tổ ấm của mình


Vậy “bí quyết” của anh là gì?

Không có con đường chinh phục nào khác là con đường lời nói phải đi đôi với việc làm. Tôi phải thể hiện những gì mình nói bằng hành động của cuộc sống hàng ngày. Chỉ có cách đó mới giúp mẹ thay đổi quan niệm của mẹ về người nghệ sĩ sẽ làm rể của mình trong tương lai.

Tôi đã cố gắng cho mẹ thấy rằng nghệ sĩ không chỉ biết hát, tâm trí của họ không chỉ dành cho hát như thế mà còn làm được nhiều điều trong cuộc sống. Tôi cũng phải chứng tỏ mình là người được đào tạo hẳn hoi, mình có cả một tương lai để phấn đấu với nhiều công việc khác nữa, vẫn luôn đảm bảo đời sống cho vợ con.

Đến giờ, tôi vẫn luôn nghĩ, có lẽ cũng nhờ sự khắt khe của mẹ vợ mà tôi có nhiều ý chí trong sự nghiệp hơn, phấn đấu thay đổi mình và theo đuổi sự nghiệp ở tầm cao hơn, mạnh mẽ hơn.

Và cuộc sống ngày hôm nay của anh ra sao?

Tôi đã là bố của một cậu nhóc 3 tuổi rất kháu khỉnh. Bà xã tôi làm ngân hàng và thi thoảng cũng làm MC cho một số sự kiện. Cuộc sống của một người đàn ông có gia đình rất khác với tưởng tượng ban đầu của tôi. Ngày xưa thoải mái rong chơi, giờ thì phải cố gắng chuẩn mực và gương mẫu. Lo nghĩ cũng nhiều hơn. Nhưng tôi cho rằng đó là những sự gian khổ rất chính đáng

Xin chân thành cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước