Sau vòng 21 La Liga: Khi “kền kền” gãy cánh…

Trần Quang-Thứ ba, ngày 01/02/2011 07:40 GMT+7

Thi đấu dưới áp lực buộc phải thắng bởi Barca đã có 3 điểm trọn vẹn trước Hercules đã khiến Real Madrid trắng tay trước Osasuna. Với thất bại này, “kền kền trắng” đã bị “người khổng lồ” xứ Catalunya bỏ xa đến 7 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Một lần nữa, “Dải ngân hà” đang dần tắt lịm ?!

“Kền kền” thêm một lần gãy cánh

Một lần nữa phải thi đấu dưới sức ép buộc phải thắng do Barca đã có được ba điểm trọn vẹn trước Hercules trong loạt trận đá trước, khiến thầy trò Jose Mourinho thêm một lần nhận trái đắng. Trên sân Reyno de Navarra của Osasuna, Real vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động khi kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian, nhưng lối tấn công dàn trải của “đàn kền kền” đã không hiệu quả bằng một Osasuna luôn duy trì một đội hình khá thấp, tận dụng cơ hội để phản công bên cạnh lối đá rắn, không ngại va chạm. Điều tất yếu như một chân lý của bóng đá đã đến và khiến những Madridista cảm thấy đau đớn đó chính là bàn thắng của Camunas ở phút 60.
Dù đang có được thế trận áp đảo gần như hoàn toàn cùng việc có hàng tá cơ hội trước khung thành của Osasuna nhưng pha phối hợp một hai với Pandiani đã tạo điều kiện để Camunas băng xuống dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Casillas, qua đó mang về bàn thắng mở tỷ số cho Osasuna. Dù rằng sau đó, “người đặc biệt” đã tung cả Xabi Alonso, Kaka lẫn tân binh Adebayor vào sân thì “kền kền” vẫn bị trúng thương và không thể gượng dậy, buộc phải trắng tay rời Reyno de Navarra trong cay đắng. Thất bại này đã khiến Real Madrid ngày càng bị đội đầu bảng và là đại kình địch của mình Barcelona bỏ xa hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 7 điểm là quá lớn khi đội chủ sân Camp Nou đang thể hiện một phong độ chói sáng tại La Liga…
Sau thất bại trước Osasuna, các ngôi sao bên phía Real vẫn tin rằng đội bóng Hoàng gia còn nguyên cơ hội đuổi kịp và “vượt mặt” Barcelona. Như C.Ronaldo thì cho rằng: “Tôi biết việc đoạt chức vô địch Liga đã trở nên khó khăn hơn nhiều với Real, nhưng chúng tôi vẫn có thể làm được”; trong khi đó, GĐĐH Jorge Valdano tự tin khi cho rằng: “Đội bóng này không từ bỏ dễ dàng như thế. Đây là một kết quả ngoài mong đợi, nhưng chúng tôi phải đứng dậy. Mùa giải vẫn còn dài và chúng tôi có những ngôi sao để vô địch ở cả ba giải đấu”… Vẫn biết mùa giải vẫn còn một chặng đường dài phía trước; vẫn biết sự tự tin và bản lĩnh luôn là điều cần ở một đội bóng lớn; vẫn biết Real Madrid là “dải ngân hà” với đội hình tinh nhuệ… nhưng Barca đang là nhà vô địch và phong độ của họ trong mùa giải năm nay khiến những CĐV tích cực nhất của Real cũng không dám nghĩ nhiều đến sự lật đổ. Có chăng lại phải chờ thêm một mùa bóng nữa?

‘ Họ vẫn là duy nhất, là số 1 ở La Liga

“Người khổng lồ” với bước chân không mỏi
Barcelona tiếp tục cất cao lời ca chiến thắng dành tặng các culé và vòng đấu 21 vừa qua tiếp tục lột tả bản lĩnh của nhà ĐKVĐ La Liga. Nếu như ở trận đấu lượt đi, Hercules đã khiến NHM La Liga bất ngờ cùng sự sung sướng đến phát điên của những nười Madrid thì trong lần đón tiếp Barca ngay trên sân nhà, bộ mặt thật của “người hùng” đã được miêu tả một cách chân thật nhất. Hercules đã làm tất cả nhưng cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 43 sau khi đã phải gồng mình lên hứng chịu liên tiếp những pha tấn công dồn dập từ phía đội khách. Những Pedro và đặc biệt là “Quả bóng Vàng” Leo Messi khiến Hercules sụp đổ dưới chân “người khổng lồ” xứ Catalunya.
Phút 43, Pedro mở toang cánh cửa chiến thắng cho Barca sau pha dứt điểm quyết đoán thì Leo Messi tiếp tục để lại dấu ấn riêng của mình. Chỉ trong vòng 2 phút cuối trận, Messi đã "nổ súng" liên tiếp hai lần với các pha lập công ở phút 87 và 89 để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Camp Nou. Với chiến thắng trước Hercelus, Barca tiếp tục có chiến thắng thứ 19 trong mùa giải năm nay… và lúc này, câu hỏi: Bao giờ “người khổng lồ” Catalunya dừng bước dường như đã quá quen thuộc. Chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn rất nhiều khi họ tạo ra khoảng cách 7 điểm với kình địch Real!
Sau những chiến thắng, Barcelona lại khiêm nhường và đó là nét văn hóa của một nhà vô địch vĩ đại. Phát biểu sau trận thắng thuyết phục trước Hercelus, HLV Pep Guardiola của Barca cho hay: “Điều cơ bản nhất lúc này là cả đội phải dành cho những đối thủ một sự tôn trọng tuyệt đối, đó mới chính là chìa khóa mang về những chiến thắng”. Mùa giải vẫn còn dài và khiêm nhường để đôi chân mình không rời mặt đất là điều cần thiết cho Pep cùng các học trò. Giờ đây, các culé không đơn thuần trông đợi vào chiến thắng của Barca mà hơn thế là đến sân để xem thứ bóng đá đích thực…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước