SEA Games 26: Đông Timor viết nên câu chuyện cổ tích

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 07/11/2011 21:35 GMT+7

U23 Đông Timor đang làm nên những điều thần kỳ ở SEA Games 26 khi có được 2 chiến thắng liên tiếp và dẫn đầu bảng B.

U23 Đông Timor (áo trắng) đang làm nên lịch sử ở SEA Games 26 (Ảnh: Bóng đá)

Còn quá sớm để có thể khẳng đỉnh U23 Đông Timor đứng trước cơ hội lớn để giành quyền vào bán kết nhưng thực tế đang diễn ra ở SEA Games 26 môn bóng đá nam lại khiến nhiều người nghĩ tới trường hợp đó. Sau chiến thắng ngược dòng trước U23 Brunei với tỉ số 2-1. U23 Đông Timor tiếp tục hạ gục U23 Philppines với tỉ số tương tự để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Trên sân Lebak Bulus ở Jakarta, tiền đạo nhập tịch Almeida giúp U23 Đông Timor vươn lên dẫn trước ngay ở phút 17 của trận đấu. Tuy nhiên, U23 Philippines cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút 36 do công của tiền vệ mới 17 tuổi, Porteria. Bất ngờ đã xảy ra trong cuộc chạm trán giữa hai đội bóng nhập tịch ồ ạt khi U23 Đông Timor xuất sắc giành trọn 3 điểm sau cú dứt điểm thành bàn của Diogo.
Toàn thắng sau 2 trận và hơn U23 Việt Nam và U23 Myanmar hai điểm, U23 Đông Timor đang viết nên câu chuyện thần tiên ở SEA Games 26 khi độc chiếm ngôi đầu bảng B. Cùng với bàn thắng mở tỉ số trận đấu với U23 Philippines, chân sút Almeida của U23 Timor Leste đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại.

‘ U23 Malaysia không thể có 3 điểm trong trận ra quân ở SEA Games 26 (Ảnh: Bóng đá)

Trong trận đấu còn lại của bảng B lượt trận thứ 2, U23 Lào và U23 Brunei bất phân thắng bại trong trận cầu có tới 4 bàn thắng chia đều cho cả hai.
Bảng A của môn bóng đá nam SEA Games 26 cũng diễn ra 2 trận đấu đầu tiên trong ngày hôm nay (7/11). Trận đấu cân tài cân sức giữa nhà ĐKVĐ và U23 Singapore diễn ra căng thẳng và "nóng" trên mức cần thiết với màn phô diễn thể lực của cả hai đội. Kết thúc 90 phút trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi, U23 Malaysia và U23 Singapore rời sân với 1 điểm có được.
Ở lượt trận đầu tiên của bảng tử thần, U23 Thái Lan không thi đấu. Chính vì thế, mọi sự chú ý đổ dồn vào màn ra mắt của đội chủ nhà. Tỏ ra vượt trội so với U23 Campuchia, U23 Indonesia dễ dàng vượt qua đội bóng lót đường với tỉ số 6-0. Dù chiến thắng với tỉ số như một set đấu tennis trước đội bóng yếu như U23 Campuchia chưa nói lên được nhiều điều về chuyên môn nhưng đây là sự khởi đầu đáng mừng của đội bóng chủ nhà tại bảng đấu không hề dễ thở.
Thứ 4 (9/11) tới, môn bóng đá nam ở SEA Games 26 sẽ tiếp tục diễn ra 4 trận đấu của cả 2 bàng A và B. Trong đó, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với "hiện tượng" Đông Timor để phân ngôi đầu bảng B và quyết định chiếc vé sớm tham dự vòng bán kết.

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước