Sepp Blatter “vận động hành lang” với Uefa

Đức Tuấn-Thứ tư, ngày 23/03/2011 07:00 GMT+7

Tại hội nghị LĐBĐ châu Âu, chủ tịch Fifa Sepp Blatter đã kêu gọi các thành viên liên đoàn ủng hộ ông cho chức vụ này một nhiệm kì nữa. Sepp khẳng định dù ông có giành chiến thắng trước đối thủ Mohamed Bin Hammam trong cuộc bầu cử chủ tịch Fifa vào tháng 6 sắp tới, ông cũng sẽ rút lui khỏi cương vị này vào năm 2015.

Chủ tịch LĐBĐ thế giới Sepp Blatter hiện 74 tuổi. Ông đã đảm nhiệm cương vị này 3 nhiệm kì và đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử nhiệm kì thứ 4 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Một trong những ứng cử viên nặng kí cho chức chủ chủ tịch Fifa nhiệm kì tới là chủ tịch LĐBĐ châu Á - ông Mohamed Bin Hammam.

Tại Hội nghị của LĐBĐ châu Âu đang diễn ra tại Paris, chủ tịch Sepp Blatter đã lên tiếng khẳng định nếu ông giành chiến thắng tại cuộc bầu cử sắp tới ông sẽ rút lui khỏi cương vị này vào năm 2015. “Các bạn đều biết rằng tôi là một trong những ứng cử viên cho nhiệm kì chủ tịch Fifa sắp tới nhưng đây sẽ là nhiệm kì cuối cùng mà tôi ứng cử. Chúng ta là những người ngay từ đầu đã cùng nhau đi trên một con thuyền. Tất cả chúng ta đều muốn đảm bảo cho những tài năng trẻ một tương lại tốt hơn”, Blatter phát biểu nhằm kêu gọi 53 thành viên của liên đoàn bóng đá châu Âu ủng hộ mình cho chức chủ tịch nhiệm kì thứ 4. Ông khẳng định sau khi hết nhiệm kì vào năm 2015 ông sẽ hậu thuẫn để vị trí này thuộc về chủ tịch Uefa ông Michel Platini.
Tuy nhiên, cũng trong một phát biểu mới đây, ông Bin Hammam cũng tiết lộ rằng ông sẵn sàng có một thỏa thuận với ông Platini nhằm loại bỏ ông Blatter trong cuộc đua sắp tới.
Phát biểu tại Hội nghị của LĐBĐ châu Âu đang diễn ra tại Paris, ông Blatter khẳng định rằng Fifa không thể khoan dung cho sự tham nhũng của hai thành viên vừa bị cấm tham gia khi đề nghị dung tiền lót tay để giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022. “Chúng ta có thể nhìn thấy những trường hợp tham nhũng đó đã làm tổn thương bóng đá và cũng vì lí do đó tại hội nghị Fiffa chúng ta sẽ tỏ rõ thái độ không thể tha thứ cho việc đó. Trên sân cỏ, chúng ta sẽ có những ứng xử có giáo dục hơn và tôn trọng trọng tài hơn. Bên ngoài sân cỏ chúng ta sẽ có những phương tiện để kiểm soát điều đó như ủy ban kỉ luật. Đã đế lúc chúng ta phải hành động. Chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì nếu thấy cần thiết”.
Ông Blatter cũng ca ngợi sáng kiến bổ sung thêm hai trợ lí trọng tài ở hai bên đường biên ngang của chủ tịch uefa Platini. Hiện việc này cũng đã và đang được hiện thực hóa trong các trận đấu tại châu Âu và các trận đấu quốc tế. “Tôi rất vui vì Uefa đã có những thay đổi mang tính cách mạng trong việc giám sát trận đấu bằng việc sử dụng 5 thậm chí là 6 trọng tài giám sát trận đấu trên sân thay vì 3 hoặc 4 trọng tài như trước đây. Đây là một điều rất đáng khen ngợi”, chủ tịch Sepp Blatter phát biểu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước