Serie A vòng 11: Milan đả bại Palermo để lên ngôi đầu

Phương Nguyên-Thứ năm, ngày 11/11/2010 07:21 GMT+7

Trong khi đội đầu bảng Lazio tiếp tục thất bại khi thua bạc nhược đội bóng gần bét bảng là Cesena thì Milan đã dễ dàng đả bại Palermo với tỉ số 3-1 ngay tại San Siro để giành ngôi đầu Serie A. Ở trận đấu cùng giờ, cả Inter và Juve đều bị cầm hòa một cách đáng tiếc trong khi Roma thắng kịch tính Fiorentina…

Milan đều thất thủ trước Palermo trong hai mùa bóng gần đây nhất và chính vì điều đó mà cuộc đón tiếp tại San Siro sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Allegri phục hận cho quá khứ. Sự tỏa sáng của Ibra cùng “tiếng còi méo” của trọng tài Luca Banti đã giúp binh đoàn Rossoneri nhọc nhằn giành chiến thắng 3-1 trước Palermo.
Trong khi Palermo thiếu sự sắc sảo cần thiết để tạo nên đột biết khi chỉ biết phục thuộc vào những Pastore, Ilicinic hay Bacinovic thì Milan lại có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 19, từ đường chuyền của Seedorf, Pato với một pha chạy chỗ thông minh đã thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đối phương rồi có cú đánh đầu khá gọn ghẽ tung lưới đội khách từ cự ly chừng 5m. Bàn thắng của Pato chính là điểm sáng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

‘ Pato ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Thế bị dẫn bàn buộc Palermo phải đẩy cao tốc độ sau giờ giải lao và gây sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn Milan. Liên tục là các pha uy hiếp khung thành Abbiati mà trong đó phải kể đến pha sút phạt trực tiếp của Cesare Bovo ở phút 47. Tuy nhiên các CĐV của Palermo không phải đợi quá lâu khi 17 phút sau tình huống này, Abbiati đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 64, pha bắt vô-lê nhanh vào góc gần của Bacinovic khiến cả hàng thủ Milan lẫn thủ môn Abbitati sững người nhìn bóng lăn vào lưới.
Palermo san bằng tỉ số khiến cho người Milan có những phút giây “sống trong sợ hãi” với nỗi lo lắng của “lời nguyền” mất điểm. Trong khi đó, các vị khách Palermo trở lại trận đấu đầy hứng khơi nhưng nó chỉ kéo dài hơn 10 phút trước khi trọng tài Banti “tặng” các cầu thủ Milan một quả 11m. Trong tình huống cầm bóng đột phá vào vòng cấm, Ambrosini đã để bóng chạm tay khi bật tường với Ibrahimovic ngay trước vòng cấm. Ở tình huống va chạm với thủ thành của Palermo, Ambrosini đã có pha ngã rất nhanh giúp Ibra thiết lập thế dẫn bàn cho Milan khi đánh bại thủ thành Sirigu trên chấm 11m.

‘ "Người hùng" của Milan trong chiến thắng trước Palermo - Ibra

Những nỗ lực kiếm điểm của Palermo sau đó bị vùi dập bởi Robinho với bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Robinho ở phút thứ 84. Ibrahimovic góp công lớn trong tình huống làm bàn này với pha đi bóng tốc độ bên hành lang phải rồi thâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang thuận lợi để Robinho đá nối, khép lại trận đấu. Với 3 điểm có được trước Palermo, binh đoàn Rossoneri đã leo lên ngôi đầu bảng khi Lazio tiếp tục có trận thua thứ 2 trong 2 vòng đấu liên tiếp. Nếu như vòng đấu trước, Lazio thất bại trước AS Roma thì thất bại lần này của Lazio trước Cesena (đội bóng thuộc nhóm “đèn đỏ”) là một điều quan ngại!
Trong khi Milan có được chiến thắng quan trọng trên sân nhà San Siro trước Palermo thì Juventus cũng như Inter để cầm hòa một cách đáng tiếc. Cũng chính vì điều đó, 1 điểm mà Inter có được trước Lecce cũng như của Juve vừa giành được trước Brescia đã vô tình đưa Milan leo lên ngôi đầu bảng với 23 điểm có được sau 11 vòng đấu.
Kết quả cụ thể vòng 11 Serie A:
Brescia 1-1 Juventus (Diamanti 73' - Quagliarella 71')
Cagliari 0-1 Napoli (Lavezzi 90'+4)
Catania 1-0 Udinese (Maxi Lopez 60')
Cesena 1-0 Lazio (Parolo 85')
Chievo 0-0 Bari
Genoa 1-0 Bologna (Milanetto 81')
Lecce 1-1 Inter (Olivera 79' - Milito 76')
Roma 3-2 Fiorentina (Simplicio 45', Borriello 51', Perrottta 77' - Gilardino 69', D'Agostino 89')

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước