Sir Alex tiết lộ việc chọn đội hình cho trận bán kết CL

Đức Tuấn-Thứ năm, ngày 05/05/2011 09:00 GMT+7

Sau chiến thắng giòn giã 4-1 trước Schalke tại Old Trafford, Sir Alex Ferguson thừa nhận ông đã mất ngủ do trăn trở về việc bố trí đội hình thi đấu trong trận bán kết lượt về này.

“Đêm qua tôi đã trằn trọc rất nhiều và nghĩ về trận đấu này. Tôi đã thức giấc 4 lần nhưng cuối cùng các học trò đã làm tôi rất tự hào về họ”, HLV người Scotland phát biểu sau khi MU chính thức ghi tên mình vào chung kết Champions League năm nay.

“Khi tôi phân tích mỗi cá nhân trong đội bóng tôi nghĩ họ đều là cầu thủ của Manchester United bởi vậy tại sao tôi lại không sử dụng họ? Trên thực tế, đây là một trận bán kết Champions League. Điều đó khiến tôi đặt ra câu hỏi liệu tôi đã có sự lựa chọn đúng đắn chưa nhưng tôi rất hài lòng vì tôi đã có những lựa chọn đúng”.
Vị HLV gạo cội cho biết trong trận đấu lượt về này ông đã không có nhiều thay đổi so với trận lượt đi với Schalke tuần trước, 9 trong số 11 cầu thủ vẫn được giữ nguyên, nhưng ông cũng đã đưa vào đội hình 2 gương mặt mới. “Chúng tôi phải tin vào những cầu thủ dự bị. Đây là một quyết định không hề dễ dàng. Nhưng với sự mệt mỏi trong trận đấu với Arsenal hôm Chủ nhật vừa qua tôi phải quyết định rằng lợi thế dẫn trước hai bàn chưa thể đủ để chúng tôi lọt vào chung kết”.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Ferguson cũng chia sẻ thông tin tất cả các cầu thủ trong đội hình một của MU sẽ được nghỉ ngơi sau trận đấu này để thi đấu trong trận cầu quyết định của Premier League với Chelsea vào Chủ Nhật tới. Nếu giành chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu này thì họ sẽ chắc chắn có được danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng lần thứ 19.
“Năm nay, có rất nhiều sự khác biệt so với năm ngoái. Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi phải bước vào trận đấu với Chelsea sau khi thua ở trận bán kết lượt đi Champions League trước Bayern Munich. Ngay ở hiệp 1 chúng tôi đã rất mệt mỏi và sau đó để thua 2-1. Bởi vậy, một đội hình sung sức là điều rất cần thiết” - Ferguson nói.
Giành chiến thắng trước Schalke đêm qua, MU sẽ cùng với Barcelona góp mặt trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Wembley vào ngày 28/5. Đội bóng xứ Catalan là một đối thủ được Sir Alex đánh giá rất cao: “Barcelona là một trong những đội bóng mạnh nhất hiện nay. Họ thi đấu một thứ bóng đá đẹp mắt. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn họ nhưng họ cũng là một đội bóng khá dày dặn kinh nghiệm ở những đấu trường lớn”.
Tuy nhiên, Sir Alex cũng rất tự tin vào đội hình của MU hiện nay: “Đây là đội hình có thể giành Cup năm nay. Chúng tôi là một đội bóng đầy tiềm năng cho chức vô địch này. Chúng tôi sẽ thi đấu trận chung kết tràn đầy sự tự tin. Phong độ của toàn đội mùa giải năm nay cũng rất tốt. Cho dù chúng tôi phải thi đấu với một đội bóng xuất sắc thế giới nhưng chúng tôi sẽ không e dè và công việc của chúng tôi là tìm ra đấu pháp hợp lí để hóa giải họ”.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước