Tạ Quang Thắng: "Được đề cử đã là một giải thưởng"

MAI-Thứ hai, ngày 15/04/2013 14:36 GMT+7

(Ảnh: Ta Quang Thang's Fb)

 Chia sẻ với VTV News trước thềm lễ trao giải Cống hiến, Tạ Quang Thắng cho biết được đề cử ở giải thưởng âm nhạc này là điều bản thân chưa từng nghĩ đến, vì vậy, nhận được giải hay không không quan trọng vì "được đề cử đã là một giải thưởng".

Lần đầu tiên có tên trong danh sách đề cử Giải Cống hiến, ở hai hạng mục dành cho Nhạc sĩ của năm và Album của năm đối với Tạ Quang Thắng là một bất ngờ lớn, một điều - như Thắng bày tỏ- "chưa từng mong và chưa từng nghĩ đến". Chính vì vậy, Thắng cũng không chú trọng việc sẽ nhận giải vì Thắng chơi nhạc, làm nhạc chỉ vì "yêu cảm giác lúc mình chơi đàn, lúc mình hát và ghi lại cảm xúc, kể chuyện của mình...". Tạ Quang Thắng quan niệm đơn giản rằng được đề cử nghĩa là được ghi nhận những gì mình làm và với Thắng đó là điều quan trọng nhất. Đó cũng chính là giải thưởng.

Khi hỏi cảm giác được đứng chung đề cử với những nghệ sĩ lớn mà bản thân ngưỡng mộ như nhạc sĩ Quốc Trung, Lưu Thiên Hương? Tác giả của ca khúc Lá cờ trả lời: "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đứng chung bảng đề cử với những nhạc sĩ mà mình hâm mộ và yêu quý. Tôi cũng muốn học hỏi để theo đuổi nghề lâu dài như các anh chị ấy. Anh Quốc Trung là một nhạc sĩ giỏi, anh ấy đã là thành viên của hội đồng thẩm định những ca khúc của tôi từ những ngày đầu tham gia Bài hát Việt. Anh ấy cũng là người truyền đạt cho tôi nhiều kinh nghiệm quý trong nghề qua một vài lần tôi có dịp cafe trò chuyện cùng anh. Còn chị Lưu Thiên Hương cũng là một người tôi rất yêu mến. Chị ấy là một cây viết ca khúc rất chuyên nghiệp, đều tay và có nhiều ý tưởng sáng tạo".

"Giống như là khi còn nhỏ bạn rất mê bóng đá, và bạn cực kỳ hâm mộ Maradona. Rồi khi lớn lên, bạn bắt đầu học đá bóng và bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp. Rồi bạn được xếp chung hạng mục bình chọn quả bóng vàng cùng với Messi, Christiano Ronaldo. Và rồi Maradona khen bạn đá bóng hay và có triển vọng. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Đó chính xác là những gì tôi đang cảm thấy lúc này!" - Tạ Quang Thắng nói về cảm xúc trước lời khen tặng của nhạc sĩ Hoài Sa.

Mặc dù lần đầu được đề cử tại Giải Cống hiến nhưng Tạ Quang Thắng đã nhận được những đánh giá tích cực của những người có chuyên môn. Trong một cuộc phỏng vấn, nhạc sĩ Hoài Sa cho biết trong danh sách đề cử năm nay Tạ Quang Thắng là cái tên anh đặc biệt ấn tượng.

"Âm nhạc của Thắng thật trẻ trung, đầy tính nghệ sĩ và không hề có chút tính toán vụ lợi. Dù country không phải thể loại nhạc tôi yêu thích nhưng khi nghe bài của Thắng tôi thấy nhẹ nhõm vô cùng" - nhạc sĩ Hoài Sa nói- "Đề tài của Thắng chọn cũng rất độc đáo, khó viết, nếu viết không hay là “chết” liền. Những bài như Lá cờ của Thắng được rất nhiều người yêu thích. Rất nhiều bạn trẻ hát ca khúc của Thắng, điều đó chứng tỏ ca khúc của cậu ấy đã có sức lan tỏa thực sự. Không chỉ công chúng yêu thích mà truyền thông cũng đánh giá rất tốt về Thắng".

Nhạc sĩ Hoài Sa cũng cho biết thêm: "Thắng là một nhân tố mới khác hẳn, cậu ấy đã có cả công chúng và được người trong nghề khen. Điều đáng quý nhất là âm nhạc của chàng trai trẻ này có chất riêng và có tâm hồn. Năm nay tôi rất mong Thắng đoạt giải. Cậu ấy là một nhân tố trẻ cần được nuôi dưỡng để phát huy tài năng".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước