Tác giả Thành Vương: Không bị áp lực về giải thưởng

-Thứ sáu, ngày 02/11/2012 09:34 GMT+7

(Ảnh: N.A)

Thành Vương – tác giả đã chiến thắng giải thưởng cao nhất BHV 2011- sẽ quay trở lại với chương trình trong tháng 11. Trò chuyện với VTV.Vn, Thành Vương khẳng định không bị áp lực về giải thưởng.

Trong tất cả những cuộc trò chuyện đã thực hiện với VTV.Vn, Thành Vương – tác giả của nhiều ca khúc quen thuộc như Phố chiều, Bài ca tình yêu và mới nhất là Ký ức mùa đông (ca khúc đã giành giải Bài hát của năm của chương trình BHV trong năm 2011)- luôn khẳng định giải thưởng đối với mình không quan trọng. Lần này cũng vậy, tác giả trẻ sinh năm 84 cho biết bản thân cảm thấy vô cùng thoải mái khi trở lại với chương trình trong liveshow tháng 11.
Quay lại với BHV, hỏi thật nhé, Vương có cảm thấy chút áp lực nào không về vấn đề giải thưởng khi trước đó đã nhận giải cao nhất của chương trình trong năm 2011 – Bài hát của năm?
- Không chị ạ. Thật sự Vương chưa từng bao giờ bị áp lực về chuyện đó cả. Mỗi khi gửi bài, nếu bài mình được giải thưởng thì vui chứ không bao giờ đặt ra mục tiêu giải thưởng.
Nghĩa là cũng không sao nếu bài hát tham gia lần này không nhận được bất cứ giải thưởng nào?
- Vâng, đương nhiên. Nếu quan trọng giải thưởng thì mình đã dừng lại khi được giải Bài hát của năm rồi.
Vương đã tham gia chương trình nhiều năm, có khi nào sự thoải mái về tâm lý này là vì có bí quyết nào đấy? Nói cách khác là có một sự chắc chắn nhất định về ca khúc của mình?
- Không có bí quyết nào đâu. Với Vương thì mỗi ca khúc phải được viết ra từ những cảm xúc thật sự, sau đó là đến sự đầu tư về khâu phối khí cho ca sĩ, thu âm, mix... và nó phải vượt được qua sự kiểm định đầu tiên bởi chính tác giả. Khi thấy thực sự yên tâm và tự tin vào sản phẩm của mình thì mình mới mang ra giới thiếu với khán giả cũng như gửi dự thi. Nói chung đầu tiên mình phải kỹ với chính mình. Có thể coi đây là bí quyết cũng được (cười).
Các nhạc sĩ thường không muốn so sánh những tác phẩm của mình, nhưng ca khúc sẽ được bạn giới thiệu lần này so với ca khúc đã giành giải năm 2011 có sự khác biệt nào không? Về thể loại chẳng hạn?
- Về thể loại thì đều là Pop Ballad nhưng Ký ức mùa đông thì phần phối khí chỉ là Piano và đấy là bài hát viết về mùa đông. Còn bài hát lần này, Em mùa thu đến, thì phần phối khí là đầy đủ cả ban nhạc và là bài hát viết về mùa thu. Một điểm chung nữa là cả 2 bài hát đều là những xúc cảm rất thật, được ghi chép và kể lại như những câu chuyện và đều xoay quanh chủ đề tình yêu.
Chuyển sang một vấn đề khác, Việt Nam đã áp dụng việc thu bản quyền nhạc số từ ngày 1/11. Là một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, cảm giác của Thành Vương về sự kiện có thể coi là một bước tiến này như thế nào?
- Từ trước ngày 1/11, Vương cũng có cảm giác hồi hộp và mong ngóng đến ngày này xem thế nào, đặc biệt là đúng ngày 1/11 mình đã nhận được 2 chiếc áo Nghe có ý thức đặt hàng từ trước đó nên cũng rất phấn khởi. Hy vọng mọi chuyện sẽ sáng sủa hơn từ sau ngày hôm nay.
Nhân tiện bạn nhắc tới Nghe có ý thức - một chiến dịch được khởi động chính thức trong liveshow BHV tháng 10, cá nhân Vương thấy chiến dịch này ra sao?
- Rất tuyệt vời! Đặc biệt hơn nó được khởi xướng bởi chính những nhạc sĩ, nhà sản xuất hàng đầu, là thành viên HĐTĐ BHV. Cá nhân Vương đã thầm cảm ơn họ vì cách đây nhiều năm họ là những người đã mang về đây những ngôn ngữ âm nhạc văn minh, thời thượng... góp phần làm thay đổi diện mạo âm nhạc VN. Cho đến bây giờ cũng chính là những người đã đứng lên, cất tiếng nói đầu tiên để bảo vệ và vực dậy nền công nghiệp âm nhạc ở VN. Nhắc đến những gì họ đã mang về cho nền âm nhạc VN và những gì bây giờ họ đang làm, đó quả thực là một sự xúc động đối với mình.
Những người trong giới ủng hộ chiến dịch này ra sao và kể từ khi nó được phát động đã có sự chuyển biến nào chưa?
- Khách quan thì thì Vương thấy thông điệp Nghe có ý thức đã được phổ biến rộng rãi bởi các anh em đồng nghiệp, chính vì sự chung tay ấy mà bây giờ rất nhiều người không phải trong nghề cũng đã để ý và tìm hiểu, quan tâm đến nó. Theo mình đó là một tín hiệu vui.
Vương tin tưởng chiến dịch này sẽ mang đến sự khác biệt so với những lời kêu gọi trước đó?
- Chắc chắn là thế!
Nói về công việc hiện tại, sau khi nhận giải thưởng cao nhất của BHV, tình hình công việc của Vương như thế nào?
- Mình thấy bình thường, không có gì lạ cả chưa nói là rảnh hơn và chưa viết được thêm bài nào (cười). Nhưng được một cái là công việc chuyên nghiệp hơn.
Trong cuộc trò chuyện trước với VTV.Vn, bạn có chia sẻ về một dự án - thu âm album riêng. Việc thực hiện dự án này đến đâu rồi?
- Nói kín với chị thôi nhé, Vương phải dừng lại rồi để chuẩn bị lấy vợ. Cô gái mình từng mong chờ trong Em mùa thu đến của năm trước thì mùa thu năm nay đã đến rồi (cười). Vương hoãn lại để cưới vợ đã rồi làm tiếp sau. Từ trước tới giờ Vương vẫn đặt mục tiêu gia đình lên hàng đầu, thậm chí còn trên cả sự nghiệp, bây giờ nó đến rồi thì lo cho xong rồi tiếp tục.
Cảm giác sắp lấy vợ như thế nào nhỉ?
- Nói chung Vương thích lấy vợ từ lâu rồi nên bây giờ cảm giác rất là thích thú (cười). Thật sự là lúc nào mình cũng mong muốn có một gia đình ổn định nên từ rất lâu rồi đã nghĩ về nó, chỉ chờ tìm được đối tác hợp lý là triển khai thôi.
Cảm ơn Thành Vương về những chia sẻ và chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công tại BHV!
Tin bài liên quan:
N.A

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước