Tại sao Ferguson quyết định ký hợp đồng với Michael Owen?

Lâm Anh -Thứ bảy, ngày 04/07/2009 10:22 GMT+7

"Michael là một tiền đạo tầm cỡ thế giới bằng chứng là cậu ấy có khả năng ghi bàn kỉ lục với tần suất cao. Đó cũng là điều không có gì phải nghi ngờ. Hi vọng rằng cậu ấy sẽ mang lại cho MU những hương sắc mới", Ferguson lý giải cho việc chiêu mộ cầu thủ thất nghiệp Michael Owen.

Như vậy là hợp đồng kéo dài hai năm giữa MU và Michael Owen đã nhanh chóng được hoàn tất sau khi cầu thủ này trải qua đợt kiểm tra sức khoẻ nghiêm ngặt. Do cựu thần đồng bóng đá Anh là cầu thủ tự do nên MU không mất một đồng nào cho phí chuyển nhượng. Về với MU, Owen sẽ nhận được mức lương là 30.000 bảng/tuần. Ngoài ra anh sẽ nhận được những khoản phát sinh khác tuỳ vào lượng bàn thắng ghi được, số lần xuất hiện trên sân cũng như mức độ cống hiến.

Thời gian vừa qua, do chịu rất nhiều chấn thương nên khả năng các đội bóng lớn để mắt đến cựu tiền về của Liverpool này là rất thấp. Trước khi được MU "để mắt", Owen chỉ nhận được sự quan tâm từ các CLB như Hull, Tottenham và Aston Villa. Tuần trước, Everton cũng muốn có được Owen với mức lương 50.000 bảng/1tuần. Tiền vệ này đã từng nhận mức lương 110.000 bảng một tuần khi còn ở Newcastle cộng thêm số tiền thường từ số bàn thắng ghi được và số lần ra sân thi đấu.

Khi nhận được lời mời của Sir Alex, Owen đã nhận lời ngay lập tức mà không cần suy nghĩ đến 1 giây: "Chiều thứ 4, khi tôi chuẩn bị thương lượng với một số CLB khác thì nhận được cuộc gọi của Sir Alex. Ông ấy nói rằng ông ấy muốn chúng tôi cùng ăn sáng vào sáng hôm sau và rằng ông ấy muốn ký hợp đồng với tôi. Tôi đã đồng ý ngay lập tức mà không cần suy nghĩ. Đây là một cơ hội tuyệt vời đối với tôi và tôi nắm lấy nó ngay lập tức. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ngài Alex vì ông đã tin tưởng tôi và tôi đảm bảo rằng tôi sẽ trả ơn ông ấy bằng bàn thắng và cống hiến hết mình cho CLB".

Trước khi thực hiện cuộc kiểm tra y tế tại Carrington, Owen đã vượt qua một lần kiểm tra chấn thương đầu gối tại London. Cuối cùng anh đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ tổng thể tại bệnh viện Bridgewater ở trung tâm của Manchester.

Owen đã xuất hiện tại Trung tâm huấn luyện Carrington của MU chỉ một ngày sau khi gặp gỡ và chấp nhận lời đề nghị từ Sir Alex Ferguson. Hiện cựu cầu thủ của Newcatstle đang chờ đợi ngày xuất hiện với tư cách cầu thủ chính thức của MU khi "Quỷ đỏ" tập trung huấn luyện vào tuần tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước