Tâm nguyện của Tevez là Corinthians

Minh Trang-Thứ ba, ngày 12/07/2011 16:00 GMT+7

Hơn 1 tuần trước, ngôi sao của Manchester City, Carlos Tevez bày tỏ trước giới báo chí rằng anh sẽ rời nửa xanh thành Manchester và điểm đến của “quái thú” rất có thể là đội bóng quê nhà Corinthians.

Kể từ khi chuyến sang giải Ngoại hạng Anh thi đấu, Carlos Tevez luôn đau đáu nỗi nhớ quê hương và gia đình. Còn nhớ năm 2006, Carlos Tevez cùng người đồng đội ở đội tuyển quốc gia Argentina, Javier Mascherano hạ cánh xuống sân Upton Park đầu quân cho CLB West Ham, khi đó bộ đôi này mới chỉ nổi danh ở khu vực Nam Mỹ. Nhưng chỉ sau 1 mùa bóng, mọi chuyện đã hoàn toàn khác.

Tài năng như được chắp cánh, cả Tevez và Mascherano cùng có những bước tiến vượt bậc và lọt vào tầm ngắm của những đại gia giải Ngoại hạng. Mascherano sau đó chuyển sang Liverpool và hiện tại, đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina đang đầu quân cho đội bóng ĐKVĐ châu Âu, Barcelona. Không thua kém gì người đồng đội, Carlos Tevez được nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng, Manchester United chiêu mộ với mức giá ngất ngưởng và nhanh chóng trở thành trụ cột của “quỷ đỏ”.

Hai mùa bóng trong màu áo Manchester United là hai mùa bóng Tevez có gần như trọn bộ danh hiệu cùng Quỷ đỏ: 2 chức vô địch giải Ngoại Hạng, 1 chiếc cúp Champions League, 1 cúp FA, 1 League Cup và 1 chiếc vô địch thế giới các CLB. Tiền đạo có biệt danh “quái thú” đóng góp phần không nhỏ trong những thành công trên với những bàn thắng quyết định cũng như lối chơi xông xáo, hiệu quả nhưng đậm chất kỹ thuật của mình.

Thành công mỹ mãn của Tevez trong màu áo Man United khiến người hàng xóm thèm muốn và ngay lập tức, ông chủ người Arab, Sheikh Mansour lôi kéo bằng được tiền đạo ngôi sao này từ nửa đỏ sang nửa xanh thành Manchester. Trong dàn sao của ông chủ lắm tiền ở sân City of Manchester, Tevez nổi lên là ngôi sao sáng nhất vực dậy toàn đội, đưa Manchester City giành quyền dự Champions League mùa tới và đặc biệt chấm dứt cơn khát danh hiệu khi thủ quân của Man xanh nâng cao chiếc cúp FA mùa giải vừa qua.

Hiếm cầu thủ Argentina nào thi đấu thành công như Tevez trong môi trường giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, nỗi nhớ quê hương và gia đình, đặc biệt là 2 con gái của Carlos Tevez khiến tiền đạo số 32 của Man City đưa ra quyết định rời đội bóng. Và hôm nay, tiền đạo Argentina bày tỏ ý định trở lại Nam Mỹ dù nhiều đại gia châu Âu đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn.

‘ Phong cách ăn mừng bàn thắng ấn tượng của Tevez dành tặng con gái

Người đại diện của Tevez, người có tiếng nói và tầm ảnh hưởng lớn trong những quyết định của “quái thú” vừa tiết lộ: Tevez muốn được trở lại khoác áo Corinthians nếu rời khỏi Man City. Đội bóng Brazil chính là nơi Tevez và Mascherano rời đi năm 2006 sau 2 năm chơi bóng trong màu áo Corinthians. Tevez cũng là cầu thủ có những cách ăn mừng bàn thắng không giống ai và rất hài hước. Không ít lần khán giả thấy Tevez ăn mừng bàn thắng kiểu “quấy bột”, đội mũ trẻ sơ sinh hay “ngậm ti giả” để dành tặng bàn thắng cho hai công chúa bé bỏng của mình. Vì thế, dù sự nghiệp đang ở định cảo nhưng Tevez luôn muốn được ở gần con cái.

Corinthians cũng tỏ rõ mong muốn đón tiền đạo Argentina trở lại nhưng rào cản lớn nhất đó là mức giá “khủng” 56 triệu euro mà Man City đưa ra nếu muốn giải phóng hợp đồng cho Tevez. Lẽ dĩ nhiên đội bóng Brazil không thể đáp ứng được mức giá cao ngất như thế, và phó giám đốc thể thao của Corinthinas, ông Dullio Alves đã đánh tiếng mượn Tevez trong 1 năm.

Không hiểu phía Man City sẽ xử trí thương vụ Tevez như thế nào bởi có tin đồn Real sẵn sàng đổi bộ đôi tiền đạo đẳng cấp Higuain và Benzema để có được thủ quân của Man City. Cá nhân Tevez lại muốn trở về Nam Mỹ đoàn tụ gia đình còn Corinthians đang làm mọi thứ có thể để có được Tevez một lần nữa. Câu trả lời sẽ rõ ràng sau ngày 20/7 bởi đây là ngày thị trưởng chuyển nhượng Nam Mỹ đóng cửa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước