Tập 1 Giọng hát Việt 2013: Hé lộ nhiều tài năng, Quốc Trung thắng lớn

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:08 GMT+7

 Tối qua (19/5), tập đầu tiên vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt 2013 đã chính thức lên sóng VTV3 và mang lại sự kịch tính khiến người xem đứng ngồi không yên.

Sau thành công hơn dự kiến ở mùa thi đầu tiên, Giọng hát Việt 2013 nhanh chóng tái ngộ khán giả truyền hình với tập đầu tiên của vòng Giấu mặt. Nhằm mang đến sự mới lạ, hấp dẫn, chương trình năm nay đã có sự thay đổi về huấn luyện viên, format và đầu tư mạnh tay hơn về chất lượng giọng hát cũng như hệ thống ánh sáng, sân khấu đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.

Với trọng trách làm huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2013, ca sỹ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sỹ Quốc Trung đã có màn ra mắt ăn ý và tung hứng nhịp nhàng trong từng tiết mục. Thông minh, khôn khéo nhưng không kém phần hài hước, mỗi vị huấn luyện viên với những nét cá tính khác nhau đã khiến cho vòng Giấu mặt mang màu sắc hoàn toàn mới.

Nếu như Mỹ Linh cẩn thận, Đàm Vĩnh Hưng đầy “chiêu trò” hay Hồng Nhung “ngọt” hơn mía thì Quốc Trung lại hết sức thâm thúy khi tranh giành thí sinh. 12 giọng ca ở vòng Giấu mặt đã khiến họ đứng ngồi không yên. Thậm chí, tình chị em 20 năm giữa Mỹ Linh – Hồng Nhung cũng đành gạt sang một bên để giành lấy chiến binh tiềm năng.

Hé lộ nhiều tài năng, Quốc Trung thắng lớn

Nổi bật nhất trong số những giọng ca tối 19/5 phải kể đến Thân Trọng Nghĩa, thí sinh nhận được cả 4 sự lựa chọn của huấn luyện viên. Chàng trai sinh năm 1988 của nhóm nhạc Parasite đã chinh phục trái tim người nghe bằng chất giọng kim loại qua ca khúc Here without you. Anh là một trong số ít thí sinh khiến cả 4 huấn luyện viên phải tranh giành kịch liệt và tha thiết mời gọi. Nổi tiếng với vai trò nhà sản xuất, nhạc sỹ Quốc Trung nhận được sự tin tưởng lớn lao từ các thí sinh và anh nhanh chóng thâu tóm nhiều chiến binh nhất tối qua, trong đó có Thân Trọng Nghĩa.

‘ Thí sinh Thân Trọng Nghĩa

Và thí sinh tiềm năng thứ 2 mà HLV Quốc Trung có trong tay chính là Nguyễn Văn Viết (27 tuổi, Hà Nội) qua ca khúc Gánh hàng rau. Chia sẻ trước giờ biểu diễn, Nguyễn Văn Viết cho biết anh tham dự Giọng hát Việt với mong muốn tỏa sáng để trang trải được gánh nặng kinh tế gia đình. Và bằng chất giọng gằn, đầy “lửa” của một rocker, ngay sau câu hát thứ 2 cất lên, vị huấn luyện viên khó tính Mỹ Linh đã nhanh chóng bấm chuông.

Tiếp đó, HLV Quốc Trung và Hồng Nhung có cùng lựa chọn. “Hát rõ lời, không chênh phô, giọng nam tính không phải ca sỹ nào cũng có. Nói chung chị rất thích em mà chị thích thì ít khi sai lắm”- HLV Mỹ Linh thốt lên. Bên cạnh đó, HLV Quốc Trung còn có trong tay thí sinh Gia Bảo (22 tuổi, Huế). Đây cũng là một giọng ca trẻ hứa hẹn trở thành chiến binh tiềm lực của đội Quốc Trung.

“Phiên bản mới” Bùi Anh Tuấn xuất hiện, ca sỹ Hà Linh đi thi

Chắc hẳn khán giả không quên chàng trai Bùi Anh Tuấn trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Và vòng Giấu mặt tối 19/5 lại khiến người nghe và HLV bất ngờ khi thấy thí sinh Nguyễn Trần Minh Sang mạnh dạn thể hiện lại ca khúc này. Tuy nhiên, HLV đánh giá anh chàng trai đa năng 23 tuổi đã có cách xử lý khác lạ khiến Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung cùng bấm nút đồng ý.

Với kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” từ mùa thi trước, Mr Đàm dụ dỗ thành công rằng: “Ngày hôm nay, đây là việc làm đúng đắn nhất: quay ghế lại và gặp em. Với ngoại hình này, giọng hát này, chỉ có anh mới làm em tỏa sáng”.

‘ Ca sỹ Hà Linh đi thi Giọng hát Việt

Ngoài thí sinh Minh Sang, đội của Mr Đàm đã thu nạp thêm thành viên là cô ca sỹ Hà Linh, giải nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2007. Vốn không còn xa lạ với khán giả truyền hình nhưng Hà Linh vẫn tìm đến Giọng hát Việt để thử sức và tìm lại cảm xúc tranh tài của một thí sinh. Và bằng chất giọng đào tạo bài bản, Hà Linh nhận về hai sự lựa chọn từ HLV Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, không cần mất nhiều thời gian, HLV Hồng Nhung đã nhường Hà Linh cho Mr Đàm.

Cuộc chiến "nảy lửa" vì “kim cương thô”

Chiến thắng ngoạn mục nhất của Mr Đàm trong tập đầu tiên vòng Giấu mặt là cô gái 16 tuổi, Vũ Thảo My. Giọng hát cuối cùng này được ví như viên “kim cương thô” mà cả 4 vị HLV đều đang mong đợi và khát khao sở hữu. Qua phần thể hiện ca khúc You and I, Vũ Thảo My đã khiến HLV bất ngờ khi xử lý những nốt cao đáng kinh ngạc. Tài năng không đợi tuổi đã làm cho cả 4 vị HLV đứng ngồi không yên mà phải lao lên sân khấu để dụ dỗ cô.

‘ Vũ Thảo My về tay Đàm Vĩnh Hưng

Sử dụng “chiêu” là người “sành” kim cương, Mr Đàm thuyết phục chỉ có những người biết chơi thì mới hiểu rõ giá trị của kim cương và anh là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời nhất, Vũ Thảo My đã quyết định đi về phía Đàm Vĩnh Hưng trước sự nuối tiếc của 3 HLV còn lại.

Nhiều tài năng thú vị sẽ tiếp tục được hé lộ, quý vị hãy cùng chờ đón tập 2 của vòng Giấu mặt vào 21h30 Chủ nhật (26/5) trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước