Thắng Bolton, Man City sắp sửa đặt chân vào Top 4

K Thắng-Thứ tư, ngày 10/02/2010 11:08 GMT+7

Man City đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với số điểm 44 bằng với Liverpool xếp trên họ 1 bậc. Chiến thắng mà thầy trò Mancini vừa giành được trước Bolton đã phả hơi nóng vào “gáy” Liverpool, trước trận đại chiến của “lữ đoàn đỏ” với Arsenal vào đêm nay.

Sau khi bất ngờ thua Hull City ở vòng đấu trước, sức mạnh thực sự của Man “xanh” bị đặt nghi vấn và chỉ có một chiến thắng trước Bolton mới phần nào giúp thầy trò Man “xanh” xua đi áp lực, đồng thời nhen lại hy vọng chen chân vào Top 4.

Tiếp đón “những kẻ lang thang” - đội bóng đang nằm trong số những đội cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng, trên sân nhà City of Manchester, Man “xanh” chào đón sự ra mắt của tân binh Pattrick Viera. Cựu cầu thủ Arsenal và Inter Milan là người được HLV Mancini kỳ vọng sẽ giúp tuyến giữa của Man city vững chắc hơn.
Trên thực tế, trận đấu với Bolton, hàng tiền vệ 3 người của Man City là Viera, Barry và Nigel de Jong đã làm khá tốt nhiệm vụ đánh chặn ở tuyến giữa. Trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới có thể chấp nhận được đối với Viera, người đã “có tuổi” và đã rời xa giải ngoại hạng từ rất lâu.
Trở về với trận đấu, Bolton được xếp vào chiếu dưới nhưng họ mới chính là đội chơi thanh thoát hơn ở những phút đầu. “Kẻ ngáng đường” các đại gia khiến đội chủ nhà không thể thoải mái áp đặt lối chơi của mình. Tuy nhiên, đang có được thế trận khá tốt, Bolton bất ngờ mắc lỗi để tự bóp nát những nỗ lực của chính mình. Phút 31, Robinson phạm lỗi không đáng có với A.Johnson trong vòng cấm mang lại cho Man “xanh” một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Tevez đã mở tỉ số trận đấu bất chấp những nỗ lực của thủ môn Jaaskelainen. Bước sang hiệp hai, Tevez còn có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc cú sút của anh đã đưa bóng đi đúng xà ngang khung thành.
Đến phút 73, rốt cuộc Bolton cũng phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu. Viera để lại dấu ấn khi chuyền bóng cho Aderbayor ghi bàn ấn định tỉ số của trận đấu.
Đội hình thi đấu:
Man City: Given, Bridge (Wright-Phillips 68), Zabaleta, Toure (Lescott 55), Kompany, A Johnson (Sylvinho 84), Barry, Vieira, De Jong, Adebayor, Tevez.
Bolton: Jaaskelainen, Robinson, Knight, Steinsson, Ricketts, Muamba, Cohen (Davies 74), Lee, Wilshere (Taylor 78), Elmander, Davies.
Kết quả các trận đấu khác:

Portsmouth 1-1 Sunderland
(Dindane 90'+5 - Bent 12' pen)
Wigan 1-1 Stoke
(Scharner 14' - Sanli 74')
Fulham 3-0 Burnley
(Murphy 23', Elm 31', Zamora 54')

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước