Tháng Tư về, nhớ Trịnh Công Sơn

T.H-Thứ năm, ngày 20/03/2014 17:43 GMT+7

Nhạc Trịnh Công Sơn lâu nay đã “chinh phục hàng triệu con tim, không chỉ ở trong nước, mà ở cả bên ngoài biên giới nữa” – đó là lời của cố nhạc sĩ Văn Cao dành cho các ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh. Như mọi năm, tháng Tư này, kỉ niệm 13 năm ngày nhạc sĩ họ Trịnh qua đời, cũng sẽ có nhiều hoạt động văn nghệ tưởng nhớ về ông.

Những sớm mai Việt Nam là chủ đề của đêm nhạc do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp với Phú Mỹ Hưng, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh niên và Le Bros tổ chức vào đêm 5/4 tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, tp Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ BTC, phần lớn các tác phẩm được chọn trình diễn lần này là ca ngợi tình yêu quê hương và cuộc sống và trong số đó có 2 ca khúc của ông vừa được cấp phép vào ngày 17.3 vừa qua: Chiều trên quê hương tôi và Một buổi sáng mùa xuân - hai bài hát này sẽ được 2 giọng ca còn rất trẻ thử sức với nhạc Trịnh là Đinh Hương và Hoàng Quyên. Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Trịnh Vĩnh Trinh, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Đức Tuấn, Viết Thanh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần..

Một sự kiện văn nghệ nữa diễn ra dịp này là cuộc thi viết “Nhạc Trịnh trong tôi” do báo Một Thế Giới và gia đình cố nhạc sĩ phối hợp tổ chức, với chủ đề “Tình yêu quê hương qua các ca khúc của Trịnh Công Sơn”. Ban tổ chức cuộc thi mời gọi bạn đọc khắp nơi, những người yêu mến nhạc Trịnh Công Sơn tham gia viết bài về những cảm nhận, những chia sẻ của riêng mình đối với nhạc Trịnh cùng những kỷ niệm gắn với các nhạc phẩm, cũng như với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những bài viết hay sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi trao giải vào ngày 1/4/2014 tại nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM).

Tại Hà Nội, đêm nhạc Hạ huyền nhớ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra ngày 1/4/2014, tại Không gian nghệ Heritage Space - Dolphin Plaza, Phạm Hùng (Hà Nội), nhân kỷ niệm 13 năm ngày mất của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Giang Trang, cùng ban nhạc: Vân Mai (đàn tranh), Sương Mai (Flute), Trần Anh Hoàng (guitar). 12 ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh như Tuổi đá buồn, Tình xa, Phôi pha, Lời buồn thánh, Nhìn những mùa thu đi, Những con mắt trần gian, Có một ngày như thế, Vết lăn trầm… sẽ được biểu diễn trong chương trình.

‘ ca sĩ Hồng Nhung

Với những khán giả yêu mến các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng đêm nhạc Gác Trịnh diễn ra vào lúc 19h30 ngày 01/4/2014 tại Nhà hát Trưng Vương (TP.Đà Nẵng) là một cơ hội hấp dẫn. Chương trình do CanhCung Media tổ chức với có sự góp mặt của các nghệ sĩ từng gắn liền với âm nhạc Trịnh Công Sơn như NSƯT Cẩm Vân, ca sỹ Đức Tuấn, nhóm 5 Dòng Kẻ, ca sĩ Lê Hiếu, Ánh Hà, nhà báo – MC Minh Đức, ban nhạc Học viện âm nhạc Huế…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước