Thí sinh Sao Mai nghĩ gì trước đêm CK xếp hạng?

Bích Vân-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 17:01 GMT+7

Trước đêm chung kết đã có rất nhiều suy nghĩ được chia sẻ bởi các thí sinh tham gia Sao Mai 2013.

‘ Các thí sinh tham gia đêm chung kết dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2013.

Bước đệm vững chắc

Đối với các thí sinh tham gia cuộc thi Sao Mai, ai cũng hi vọng bản thân sẽ đạt được thành tích cao, bởi lẽ ai cũng có thể hiểu được Sao Mai là một trong những cuộc thi ca hát mang tính chuyên nghiệp, thực chất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam.

Đối với thí sinh Đinh Thị Trang, Nghệ An cũng như vậy: “Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã theo dõi giải Sao Mai và tôi rất ngưỡng mộ giải Sao Mai. Tôi thấy các ca sĩ như Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Tân Nhàn, Tuấn Anh đã trưởng thành từ giải Sao Mai. Tôi cũng hi vọng, cuộc thi Sao Mai sẽ là bước đệm để dấn thân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp”.

Tuy nhiên, đối với thí sinh Hoàng Hải Thoại, TP.HCM, ngoài việc nhận định về tầm quan trọng của cuộc thi Sao Mai đối với sự nghiệp ca hát của mỗi thí sinh, nhưng Thoại vẫn khẳng định, nếu chỉ dựa vào bước đệm Sao Mai mà không chịu nỗ lực, cố gắng về sau thì cũng không thể phát triển hơn. Hoàng Hải Thoại chia sẻ: “Sao Mai cũng như các cuộc thi khác cũng chỉ là một trong những bước đệm trong sự nghiệp của người ca sĩ, đương nhiên nó không phải là tất cả. Tuy nhiên, Sao Mai sẽ tạo được hiệu ứng tốt nếu như thí sinh đạt được kết quả cao trong cuộc thi”.

‘ Các thí sinh tham gia đêm chung kết dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013.

Nỗ lực luyện tập

Để tham gia tranh tài và có sự bật phá một cách bất ngờ như kết quả tại các đêm chung kết 3 dòng nhạc, các thí sinh tham gia Sao Mai đã phải nỗ lực hết mình. Khán giả cũng như ban giám khảo đã khá ngạc nhiên với nhiều thí sinh đã lội ngược dòng ngoạn mục để đạt được kết quả cao trong các đêm thi chung kết. Song, ít ai biết rằng những nỗ lực đó được thúc đẩy bằng sự quyết tâm khẳng định bản thân của mỗi thí sinh.

“Khi tham gia cuộc thi Sao Mai, tôi đã khổ luyện rất nhiều, không kể mưa nắng ngày đêm vì giọng của tôi là dân gian thính phòng, nên để hát được ra màu dân gian và đậm chất dân gian, tôi đã phải khổ luyện nhiều hơn so với các bạn” - thí sinh Phạm Thị Thuỳ Dung, Quảng Ninh tiết lộ những ngày luyện tập vất vả.

Cũng giống như Thùy Dung, thí sinh Hoàng Thị Yến, Thanh Hoá đến với Sao Mai cũng mang trong mình đầy quyết tâm và nỗ lực, Yến tâm sự: “Sao Mai là một sân chơi lớn đối với những thí sinh có đam mê ca hát, do vậy tôi rất muốn thể hiện và khẳng định mình trong cuộc thi này”.

Tình cảm lớn

Đối với tất cả các thí sinh, Sao Mai không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, những ngày tham gia Sao Mai là cơ hội để các thí sinh thể hiện được niềm đam mê ca hát, được giao lưu, chia sẻ và hơn hết là được mang tiếng hát của mình phục vụ công chúng yêu mến giải Sao Mai.

Cũng với mục đích đó, thí sinh Lê Văn Hoàng, Cộng hoà Sezch chia sẻ: “Tôi lựa chọn tham gia Sao Mai với phong cách dân gian vì đối với những người con xa quê hương, những ca từ mềm mại và tình cảm của nhạc dân ca là liều thuốc tinh thần rất quý báu, giúp cho nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương với đi. Tôi muốn mang tình cảm của riêng bản thân mình để gửi tặng tất cả các kiều bào nước ngoài trên khắp thế giới”.

Đối với thí sinh đến từ Cộng hoà Pháp, Võ Hồng Quân, việc tham dự Sao Mai là mục đích được hoàn thiện vốn hát tiếng Việt của mình: “Tôi tham gia cuộc thi với hi vọng cuộc thi Sao Mai sẽ tạo điều kiện cho tôi có thể cọ sát với các thí sinh Việt Nam, có cơ hội được luyện tập nhằm hoàn thiện hơn nữa vốn hát tiếng Việt của mình, sao cho bài hát có hồn hơn”.

Đã từng tham gia cuộc thi Sao Mai, thí sinh Ngô Văn Đức, Thái Bình vẫn giữ cho mình một tình cảm lớn đối với Sao Mai. Không nản lòng, không thất vọng, Ngô Văn Đức cuối cùng đã thực hiện được mong ước của mình khi lọt vào vòng CK xếp hạng: “Tôi đã được biết cuộc thi Sao Mai rất nhiều năm, ngay từ những ngày đầu tiên của Sao Mai. Tôi cũng đã thi Sao Mai một lần và lọt vào vòng chung kết cả nước như lần này, tôi hi vọng lần này tôi được bước thêm một bước nữa để lọt vào top trong đêm CK xếp hạng”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video về những tâm sự của các thí sinh khi tham gia đêm chung kết xếp hạng giải Sao Mai 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước