Thị trường chuyển nhượng: Vẫn chỉ là tin đồn

Nguyễn Khánh-Thứ sáu, ngày 17/06/2011 15:59 GMT+7

Mùa hè năm nay thị trường chuyển nhượng vẫn chưa được chứng kiến bản hợp đồng bom tấn nào. Ngoài một số bản hợp đồng với những cầu thủ trẻ hoặc ít tiếng tăm của các đại gia, các thông tin về chuyển nhượng vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Wesley Sneijder chọn nơi đâu làm bến đỗ vẫn dừng lại ở chuyện tin đồn
Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã mở từ tháng 5, hơn một tháng trôi qua, thị trường chuyển nhượng của bóng đá thế giới vẫn đang chờ đợi những vụ chuyển nhượng đình đám, những vụ đào tẩu “thế kỷ” như những năm trước đây. Đã có một số cầu thủ chuyển màu áo, đã có một vài ngôi sao đang chuẩn bị hành l‎ý để sẵn sàng cho bến đỗ mới.
Real Madrid sau thất bại toàn diện trước kình địch Barca là đội bóng mở màn kỳ chuyển nhượng khi đôi bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã thuyết phục được Nuri Sahin chuyển sang Bernabeu thi đấu từ CLB Dortmund. Theo chân ngôi sao góp công lớn giúp Dortmund vô địch Bundesliga tới Real là Hamit Altintop của Bayern.
Một bại tướng khác dưới tay đương kim vô địch Champions League Barcelona là Manchester United cũng muốn “thay máu” khi Sir Alex lớn tiếng tuyên bố sẽ có một mùa mua sắm bận rộn. HLV Alex Ferguson đã cụ thể hóa lời nói bằng 3 bản hợp đồng với hậu vệ trẻ Phil Jones, tiền vệ chạy cánh 24 tuổi Ashley Young và thủ môn trẻ tiềm năng từ Athletico Madrid David De Gea. Đội bóng đồng hương Liverpool cũng có những bản hợp đồng với những cầu thủ còn rất trẻ trong đó nổi bật là tiền vệ Henderson.
Serie A vẫn im hơi lặng tiếng khi hai động bóng thành Milan đều án binh bất động. Chỉ có Juventus chiêu mộ được 2 cầu thủ mới trong nội bộ Serie là Pirlo từ AC Milan và Ziegler của Sampdoria.
Bức tranh chuyển nhượng tới thời điểm này chỉ có vậy. Tất cả vẫn chỉ là tin đồn của giới thao tin hay cũng là những “đòn gió” với đối thủ gián tiếp và trực tiếp của nhau.
Tiền vệ kiến tạo Wesley Sneijder trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trên thị trưởng chuyển nhượng với những thiện chí đến từ Man Utd, Chelsea và cả Man City nữa. Giống như Sneijder, tiền vệ trung tâm Luka Modric cũng đang được 3 đại gia trên chèo kéo nhưng Spurs vẫn đang làm tất cả để giữ chân Modric hay ít nhất là chờ tới cuối kỳ chuyển nhượng để nâng giá tiền vệ người Croatia này.
Một tiền vệ khác của giải Ngoại hạng là Samir Nasri với động thái dứt áo “pháo thủ” ra đi đang trở thành miếng “mồi” ngon cho các “ông lớn” giành giật. Man Utd là CLB đầu tiên đánh tiếng và rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ chạy cánh người Pháp. Chelsea và cả Bayern Munich luôn theo sát mọi động tĩnh của Nasri.
Real sau khi có được nhạc trưởng của Dortmund đang rất muốn có thêm tiền đạo mới. Hoặc Aguero hoặc Neymar sẽ tới Bernabeu? Cũng vẫn là những đòn tung hỏa mù khi mà chủ tịch Chelsea cũng rất kết “Neymar”. Đương kim vô địch La Liga Barca dường như chỉ “kết” Fabregas nhưng “giáo sư” Wenger chẳng dại gì nhả cậu học trò cưng cho :gã khổng lồ xứ Catalan” một cách dễ dàng. Trước đó, Barca lâm vào bế tắc với thương vụ G. Rossi và Alexis Sanchez.
Mới đây nhất, ngôi sao của Udinese làm nóng thị trường chuyển nhượng khi giá trị của Alexis Sanchez tăng lên từng ngày. Man Utd và Man City thi nhau trả giá khiến giá trị của ngôi sao người Chile này đã lên đến 30 triệu bảng.
Tất cả đều chưa ngã ngũ khi đội bóng chủ quản của các cầu thủ muốn giữ quân hoặc “găm hàng” đến cuối mùa chuyển nhượng để nâng giá. Hoặc các đối thủ cạnh tranh quyết liệt để có được cầu thủ mong muốn tạo ra thế giàng co. Có nhiều lí do nhưng tựu chung lại người hâm mộ vẫn phải chờ đợi cho những sự thay đổi mới. Những thay đổi mà báo giới phải tốn nhiều giấy mực để mô tả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước