Thủ lĩnh của Pink Floyd là công dân danh dự thành phố Anzio, Italy

Bích Vân-Thứ năm, ngày 20/02/2014 18:50 GMT+7

Roger Waters, người đồng sáng lập ban nhạc rock lừng danh một thời Pink Floyd. (Ảnh: Getty)

Ngày 18/2/2014 tại thành phố biển Anzio, ngoại ô thủ đô Rome, Italy, Roger Waters người đồng sáng lập ban nhạc lừng danh một thời Pink Floyd, đã được công nhận danh hiệu công dân danh dự của thành phố.

Roger Waters là một nhạc sỹ và thủ lĩnh của ban nhạc rock huyền thoại Pink Floyd. Tại Hội trường thành phố Anzio, ông được trao danh hiệu công dân danh dự và đã gặp rất đông những người hâm mộ mình.

Trong buổi lễ, dàn đồng ca đã trình bày những bài hát nổi tiếng một thời của ông và ban nhạc Pink Floyd đã từng “làm mưa làm gió” trong đĩa hát The Wall năm 1979 như các bài: Bring the Boys Back Home và Another Brick.

Roger Waters và Pink Floyd đã gặt hái được nhiều thành công với dòng nhạc chính thời đó và là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất trong làng nhạc rock London vào cuối thập niên 1960.

Ban nhạc đã thu khá nhiều album, trong đó phải kể đến những album gặt hái được nhiều thành công như 'The Dark Side of the Moon (1973), 'Wish You Were Here' (1975), Animals (1977), và The Wall (1979). Pink Floyd đã từng bán được 200 triệu album trên toàn thế giới, trong đó có 74.5 triệu album được tiêu thụ tại Mỹ và luôn là ban nhạc có số lượng lượng người hâm mộ lớn tại Anh và nhiều nước khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước