Thực hư chấn thương của Wayne Rooney?

MT-Thứ tư, ngày 31/03/2010 16:00 GMT+7

Cuối trận đấu tứ kết lượt đi Champions League giữa MU và Bayern Munich đêm qua mọi người đều thấy Rooney khập khiễng ra sân. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson khẳng định chấn thương của tiền đạo này không quá nghiêm trọng.

Sau trận đấu, Rooney rời SVĐ Allianz Arena với sự trợ giúp của chiếc nạng sau khi MU chịu thua trước Bayern với tỉ số 1-2.

Với chấn thương này, tiền đạo của MU chắc chắn sẽ không thể tham dự trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ Premier League tại Old Trafford vào cuối tuần giữa MU và Chelsea. Đây là trận đấu hết sức quan trọng giữa hai đội đang tạm dẫn đầu tại bảng xếp hạng. Và khả năng Rooney không có mặt trong trận đấu lượt về với Bayern vào tối thứ 4 tuần tới là rất cao.
Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất hiện này là liệu chấn thương này của Rooney có ảnh hưởng đến sự có mặt của anh tại World Cup 2010 hay không bởi trước đây, tiền đạo này đã từng 3 lần bị chấn thương bàn chân, phần nào đã được xoa dịu khi HLV Alex Ferguson cho biết chấn thương của học trò của ông không quá nghiêm trọng. Sir Alex cho biết MU sẽ giành một chuyến bay ưu tiên để Rooney có thể trở về Manchester trước.
“Rooney bị đau mắt cá chân, nhưng bây giờ là quá sớm để kết luận tình trạng của cậu ấy. Ngày mai sẽ có kết quả chính xác. Tôi không nghĩ đó là một chấn thương nghiêm trọng nhưng chúng ta cũng phải chờ đã. Liệu cậu ấy có thể ra sân trong trận đấu với Chelsea vào cuối tuần hay không? Hiện tôi chưa thể khẳng định. Cậu ấy sẽ được bác sĩ của chúng tôi điều trị ngay lập tức nhưng chúng ta phải chờ kết quả”, HLV Ferguson khẳng định.

Với lợi thế dẫn trước 2-1 trước trận đấu lượt về tại Old Trafford, HLV Louis van Gaal cho biết khả năng Rooney sẽ vắng mặt sẽ là động lực lớn đối với Bayern. “Tôi không biết cậu ấy có bị chấn thương và chấn thương của cậu ấy nghiêm trọng đến mức nào nhưng Rooney là cầu thủ rất quan trọng của MU”. Trong trận đấu lượt về giữa hai đội vào tuần tới, lực lượng của CLB Bayern Munich sẽ được tăng cường với sự trở lại của Arjen Robben đã hồi phục sau chấn thương và tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã hết hạn treo giò.

Nếu như chấn thương của Rooney thực sự nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu, tiền đạo 24 tuổi này sẽ lọt vào danh sách dưỡng thương cùng với hai đồng đội là Michael Owen và Danny Welbeck.

Như vậy, mọi hi vọng sẽ được Sir Alex đặt vào những cái tên là Dimitar Berbatov, Mame Biram Diouf và Macheda. Mặc dù còn ít tuổi nhưng cầu thủ trẻ người Italy đã từng ghi những bàn thắng ấn tượng vào lưới Aston Villa và Sunderland. Sau khi nghỉ thi đấu do chấn thương bắp chân, Macheda đã trở lại với phong độ rất tốt. “Macheda đã có một mùa giải tệ hại khi phải nghỉ thi đấu do chấn thương, nhưng cậu ấy đã trở lại vào trận đấu với Bolton cuối tuần qua và tôi rất vui mừng vì điều đó. Ở tuổi của cậu ấy hiếm có cầu thủ nào có khả năng di chuyển bên ngoài khu vực vòng cấm tuyệt vời đến vậy ”, HLV Ferguson khen ngợi.

Tuy nhiên, mọi điều trên chỉ là giả thuyết và chúng ta vẫn phải chờ đợi kết quả kiểm tra chấn thương của tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2009/2010.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước