Tiếc cho VTV Bình Điền Long An

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 27/07/2010 19:00 GMT+7

Hai lần bị dẫn trước, hai lần vượt lên san hòa tỷ số nhưng rồi các cô gái VTV Bình Điền Long An vẫn phải chấp nhận thất thủ trước tuyển trẻ Thái Lan với tỷ số 2-3...

Pha chắn bóng bất thành của VTV Bình Điền Long An

Gặp Thái Lan, vốn được đánh giá cao hơn, ở trận đấu thứ 3 của giải, các cô gái VTV Bình Điền Long An vẫn đặt quyết tâm có một trận thắng để có thể khẳng định mình. Trong khi đó, các cô gái trẻ Thái Lan cũng đặt quyết tâm không kém bởi họ chỉ mới có được 1 trận thắng ở VTV Ferroli Cup 2010.


Quyết tâm của các cô gái VTV Bình Điền Long An đã ngay lập tức được cụ thể hóa bằng lối đánh có phần biến hóa cùng những pha đánh đầy uy lực của Jutarat (10). Chính lối đánh này đã khiến cho các cô gái trẻ Thái Lan phải bao phen bối rối. Tuy nhiên, với một đội hình đồng đều cùng sự xuất sắc của libero Yupa (1), Thái Lan đã nhanh chóng khắc phục được những điểm yếu của mình để giành lại thế trận. Chính điều đó đã khiến cho không khí nhà thi đấu tỉnh Đăk Lăk càng trở nên sôi động khi hai đội so kè với nhau từng điểm số một trong phần lớn thời gian của set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự “lì đòn” hay nói đúng hơn là sự vững vàng về tâm lý trong những thời khắc quyết định đã giúp cho các cô gái Thái Lan giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-21.


Set đấu thứ 2, cuộc so kè về mặt tỷ số giữa VTV Bình Điền Long An và Thái Lan vẫn diễn ra một cách cực kỳ quyết liệt và căng thẳng. Các cô gái Thái Lan tỏ ra vượt trội trong những pha tổ chức tấn công cũng như bám chắn ở hai biên để bắt chặt các mũi tấn công của VTV Bình Điền Long An. Trước lối đánh này, HLV Lương Khương Thượng của VTV Bình Điền Long An đã có những sự điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật khi phát huy tối đa sức mạnh, kinh nghiệm của Jutarat (10). Những cú đập từ vạch 3m luôn là vũ khí lợi hại của Jutarat đã giúp cho VTV Bình Điền Long An san hòa tỷ số 1-1 khi set đấu thứ 2 kết thúc.

Một pha đập bóng từ vạch 3m của Jutarat (10), VTV Bình Điền Long An


Để thua tuyển trẻ Thái Lan với tỷ số 19-25 ở set đấu thứ 3, VTV Bình Điền Long An đã nhanh chóng khắc phục những yếu điểm trong việc bắt bước một cũng như phòng thủ hàng sau ngay khi bước vào set đấu thứ 4. Chính sự điều chỉnh này đã giúp cho họ có được set đấu thực sự tưng bừng khiến nhà thi đấu Đăk Lăk cứ như nổ tung sau mỗi pha đánh bóng xuất sắc của họ. Và rồi, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã giành chiến thắng với tỷ số 25-17 trong sự nức lòng của những ai có cơ hội chứng kiến trận đấu này. Qua đó san hòa tỷ số 2-2, đẩy trận đấu đến set đấu thứ 5 đầy căng thẳng.


Set đấu thứ 5 lại là một cuộc đua tranh về mặt điểm số, vốn không dành cho những người yếu tim khi dõi theo trận đấu này. Khi thì VTV Bình Điền Long An vượt lên dẫn trước bằng những cú đánh đầy uy lực của Jutarat (10), lúc là Thái Lan vượt lên dẫn trước khi tận dụng tối đa những sai lầm của đối phương. Tận dung tối đa những sai lầm của đối phương trong việc phòng thủ, các cô gái Thái Lan đã vượt lên dẫn trước ở những thời khắc quyết định, qua đó giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số 15-12.


Chiến thắng đầy nhọc nhằn của các cô gái Thái Lan

Để thua Thái Lan sau 5 set đấu với các tỷ số 21-25 25-22 19-25 25-17 12-15 đầy kịch tính, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã có thể vững tâm hơn với những mục tiêu của mình. Với chiến thắng này, ước nguyện tranh ngôi vô địch của các cô gái Thái Lan vẫn được duy trì.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước