"Tổ quốc ta" - Đại tiệc mừng ngày Âm nhạc Việt Nam

Hoàng Trang-Thứ tư, ngày 04/09/2013 16:00 GMT+7

Chương trình hòa nhạc Tổ quốc ta - sự kiện quan trọng nhất trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Âm nhạc Việt Nam do Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức đã diễn ra vào tối qua (3/9).

Chương trình hòa nhạc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu nhạc. Mở màn trang trọng với tác phẩm Quốc ca của nhạc sĩ Văn Cao, lần đầu tiên, bản nhạc được dàn dựng dưới hình thức một tác phẩm âm nhạc viết cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng thay vì hình thức là một bản nhạc lễ.

‘ Buổi hòa nhạc mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, với những tác phẩm đi cùng năm tháng của nền âm nhạc Việt Nam. (Ảnh: Báo ĐT Đảng Cộng sản Việt Nam)

Đêm hòa nhạc Tổ quốc ta đã tạo ra một không gian nghiêm cẩn, hoài niệm với những khán giả tham dự. Lần lượt, những tác phẩm lớn của âm nhạc Việt Nam như Tổ quốc ta, nhạc sĩ Hồ Bắc; Du kích sông Thao, Đỗ Nhuận; Đất nước, Đặng Hữu Phúc - Nguyễn Đình Thi... đưa công chúng qua các giai đoạn lịch sử đáng nhớ của đất nước thông qua âm nhạc.

Tất cả các tác phẩm được lựa chọn đều là những bản anh hùng ca được dàn dựng công phu, như một phác họa thu nhỏ sự phát triển của âm nhạc Việt Nam từ những thời kỳ đầu với những bài ca ngập tràn tình yêu quê hương, đất nước. Cũng trong ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9, nhiều chương trình ngoài trời khác cũng được tổ chức để phục vụ người dân tại sân khấu trước đền Bà Kiệu và quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đoàn tham gia biểu diễn gồm Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật quân đội, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long...

Kể từ năm 2010, ngày Âm nhạc Việt Nam đã trở thành dịp để không chỉ những người làm âm nhạc, mà đông đảo công chúng yêu nhạc, được hòa mình vào những sự kiện âm nhạc ý nghĩa, có giá trị thẩm mỹ cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước