Toàn Thắng tiếp tục gặt hái thành công ở Bài hát Việt với "Vẽ"?

MAI-Thứ năm, ngày 29/08/2013 14:47 GMT+7

 Với Lạc và Chạy mưa, 2012 có thể coi là một năm thành công của Toàn Thắng tại BHV. Vậy, với sự trở lại trong năm 2013, tác giả này có tiếp tục làm nên những thành công mới?

Nổi lên từ ca khúc Cô bé mùa đông nhưng phải đến Uống trà – ca khúc giành giải Bài hát mang phong cách Rock đương đại nổi bật và Bài hát được khán giả yêu thích nhất tại Bài hát Việt 2010 – tên tuổi của Toàn Thắng mới thật sự được công chúng biết đến. Và cũng với ca khúc này, cái tên Toàn Thắng đã được giới chuyên môn nhắc đến nhiều hơn, được coi như một trong những tác giả trẻ có tiềm năng.

2 năm sau đó, với ca khúc Lạc, Toàn Thắng tiếp tục giành giải Giải thưởng sáng tạo cho bài hát tại Bài hát Việt. Ca khúc này cũng trở thành một trong những ca khúc được khán giả yêu thích nhất năm 2012 – sau khi được quán quân của Vietnam Idol mùa đầu tiên Quốc Thiên mua và phát hành dưới dạng single. Ngoài thành công tại Bài hát Việt, Lạc còn lọt vào chương trình Bài hát yêu thích.

‘ Toàn Thắng trở lại Bài hát Việt 2013 với ca khúc có cái tên rất ngắn gọn: Vẽ. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trong năm 2013, Toàn Thắng một lần nữa trở lại với Bài hát Việt – chương trình anh đã có rất nhiều gắn bó – và trong lần trở lại này, Thắng giới thiệu ca khúc mới có cái tên rất ngắn gọn: Vẽ. Ca khúc sẽ được thể hiện qua một trong những giọng ca ấn tượng nhất của Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Trúc Nhân.

Nói về Vẽ, Toàn Thắng cho biết: “Đây là ca khúc được Thắng viết trong một thời gian ngắn kỷ lục và nội dung thì rất đơn giản, nói về những cảm nhận của bản thân Thắng về cuộc sống. Khác với những ca khúc trước, với Vẽ, Thắng sử dụng chất liệu dân gian Tây Bắc kết hợp với tiết tấu hiện đại và phối theo phong cách acoustic pha một chút blue. Qua ca khúc này Thắng vẽ nên cuộc sống của chính mình – nhiều mong mỏi nhưng không chấp nhận những gì hiện tại, hồn nhiên nhưng lại lắm âu sầu. Nói chung đó là một bức tranh đa sắc với những gam màu nóng, lạnh đan xen”.

Nhìn lại năm 2012 – năm mà Toàn Thắng ít nhiều đã gặt hái được những thành công trong vai trò người sáng tác, nhiều ca sĩ mua ca khúc của Thắng và phát hành dưới dạng đĩa đơn – Thắng cho rằng mình đã có một năm “thành công về mặt đại chúng hơn”.

“Sau thành công với Lạc, những ca khúc của Thắng được phổ cập đến với mọi người hơn và năm 2013 thì người ta biết nhiều đến những ca khúc của Toàn Thắng hơn. Thắng vui vì điều đó và cảm giác theo kiểu là: À! Giờ thì nhạc mình mới được nhiều người chịu hát và cũng có người chịu nghe”. (cười)

Mặc dù đã được biết đến nhiều hơn nhưng tác giả ca khúc Uống trà nói, bản thân không quan tâm lắm đến vấn đề danh tiếng vì “hơn ai hết bản thân mình hiểu giá trị của mình như thế nào cũng như hiểu những tác phẩm của mình ra sao. Điều quan trọng nhất mình muốn có được là mình được tôn trọng như một người viết nhạc có tâm hồn”.

Ca khúc Vẽ của Toàn Thắng sẽ xuất hiện trong liveshow đầu tiên của Bài hát Việt diễn ra vào tối 30/8. Chương trình sẽ được bắt đầu vào 21h và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước