Togo vẫn tiếp tục tham dự CAN 2010

Ngọc Mai-Chủ nhật, ngày 10/01/2010 12:12 GMT+7

Theo báo chí Pháp, ĐTQG Togo quyết định vẫn tiếp tục tham dự CAN 2010 cho dù trước đó họ đã quyết định rời giải đấu này sau khi bị tấn công bằng súng trên đường đến Angola.

Tờ thể thao hàng đầu nước Pháp L’Equipe trích dẫn lời tiền vệ Alaixys Romao đang chơi cho CLB Grenoble của Pháp cho hay, ĐTQG Togo sẽ vẫn tiếp tục tham dự CAN 2010 bằng trận đấu đầu tiên ở bảng B với Ghana tại Cabinda vào đầu tuần tới. “Quyết định tiếp tục tham dự CAN 2010 đã nhận được sự nhất trí và đồng lòng của tất cả các thành viên trong đội”, Alaixys Romao cho biết.

Chiếc xe chở ĐTQG Togo trên đường tham dự CAN 2010, đã bị tấn công bằng súng máy khiến người lái xe bị thiệt mạng và 9 người khác bị thương. 2 thành viên khác của ĐTQG Togo đã thiệt mạng vào ngày hôm sau còn 1 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và được chuyển đi phẫu thuật ở Nam Phi. Sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng này, Togo đã quyết định rút khỏi giải đấu lớn nhất châu Phi này bởi theo lời một bộ trưởng của Togo “Đây thực sự là một sự kiện kinh hoàng nhất đối với bóng đá Togo cũng như bóng đá châu Phi”. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ tờ L’Equipe, tiền vệ Romao khẳng định “Chúng tôi vừa mới có cuộc trao đổi với tất cả các thành viên trong đội và đi đến kết luận ĐTQG Togo sẽ vẫn ra sân trong trận đấu đầu tiên của bảng B CAN 2010 vào thứ 2 tới”. Hiện tại Liên đoàn bóng đá châu Phi vẫn chưa đưa ra một lời bình luận chính thức nào về sự kiện này.


Trước sự việc ĐTQG Togo bị tấn công bằng súng, khá nhiều các CLB ở Premier League lên tiếng quan ngại về sự an toàn cho các cầu thủ của họ tham dự CAN 2010. Mới đây nhất, CLB Manchester City đã lên tiếng yêu cầu Emmanuel Adebayor, đội trưởng ĐTQG Togo, trở lại với CLB thay vì thi đấu ở CAN 2010.

“Cho dù đã xảy ra những sự việc tồi tệ khiến cho khá nhiều người chết và bị thương, nhưng chúng tôi không thể rời nơi đây như những kẻ nhát gan được. Nếu như rời đi chẳng khác nào chúng tôi đã giúp cho những kẻ khủng bố hài lòng với những gì mà chúng đã làm. Cho dù chính phủ vẫn muốn chúng tôi rời khỏi giải đấu này nhưng ĐTQG Togo vẫn nhất trí sẽ tiếp tục tham dự giải”, Romao khẳng định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước