Tổng hợp Bundesliga và Ligue I: Các “ông lớn” nếm mùi thất bại

Khánh Nguyễn-Thứ ba, ngày 25/10/2011 00:00 GMT+7

Đến vòng đấu này, những “ông lớn” đang có phong độ cao ở Bundesliga và Ligue I đã nếm mùi bại trận khiến các giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn ở tốp đầu.

Trận cầu tâm điểm kết thúc với chiến thắng thuộc về chủ nhà Lille (Ảnh: Getty)
Ở Ligue I, trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc đọ sức giữa ĐKVĐ Lille và “sư tử sông Rhone”. Lyon là đội khởi đầu tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số của Briand phút 22. Tuy nhiên, Lille đang dần tìm lại phong độ như mùa giải trước với chuỗi 9 trận bất bại và 2 trận gần đây nhất toàn thắng. Thế nên nhà ĐKVĐ không dễ dàng bị khuất phục trên sân nhà Metropole.
Từ cuối hiệp 1 và toàn bộ hiệp 2, Lille làm chủ toàn bộ trận đấu và thực hiện màn ngược dòng thuyết phục với 3 bàn thắng của tiền đạo đang có phong độ cao Moussa Sow, hậu vệ Marko Basa và tiền vệ tân binh Joe Cole. Với 3 điểm có được, Lille vươn lên vị trí thứ 3 với 22 điểm kém Montpellier 1 điểm và đội đầu bảng PSG 4 điểm.
Trong trận đấu với Dijon, Paris St German dễ dàng hạ gục đội khách nhờ cú đúp của Nene để nối dài mạch trận toàn thắng ấn tượng lên con số 5. Hai đội bóng đang đạt phong độ cao là Montpellier và Rennes cùng giành lấy 3 điểm dù phải thi đấu trên sân khách và giữ vững vị trí ở tốp đầu.

‘ Tiền vệ người Brazil, Nene (giữa) tỏa sáng giúp PSG củng cố ngôi đầu bảng (Ảnh: AP)

Hai đội bóng tên tuổi khác là Bordeaux và Marseille vẫn đang tìm lại chính mình sau màn khởi đầu mùa giải đáng thất vọng. Cùng được đá trên sân nhà, Bordeaux chỉ có được trận hòa trước Brest và yên vị ở thứ hạng 18 trong khi Marseille cải thiện được đôi chút khi vươn lên giữa BXH với chiến thắng trước Ajaccio nhờ cú đúp của Ayew.
Ở Bundesliga, sau mạch trận thắng ấn tượng với những cơn mưa bàn thắng vào lưới các đối thủ, rốt cuộc “hùm xám” cũng phải nếm trải hương vị thất bại trên sân của Hannover. Nhận bàn thua ở phút 22 của Abdellaoue, không những Bayern không tìm kiếm được bàn gỡ mà đội khách còn phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau pha phạm lỗi của Jerrome Boateng.
Với lợi thế sân nhà và thi đấu hơn người, Hannover nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm của Pander. Thế quân bình về lực lượng được lập lại ở phút 63 khi Cherundolo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tới lúc này, các học trò của HLV Heynckes mới có được thế trận sáng sủa hơn và có bàn gỡ ở phút 83 của Alaba. Nhưng đó là tất cả những gì “hùm xám” xứ Bavaria làm được và chấp nhận trắng tay rời AWD Arena. Tuy nhiên, Bayern vẫn trụ lại ở ngôi đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn Dortmund dù ĐKVĐ có được trận thắng vùi dập trước Cologne.

‘ "Bầy hùm" bất ngờ gục ngã trên sân của đối thủ dưới tầm Hannover (Ảnh: AP)

Sau thất bại ê chề ở Champions League trên sân Olympiacos, Dortmund trở lại mảnh đất quen thuộc và trút cơn giận dữ lên đội khách Hannover. 5 bàn thắng của nhà ĐKVĐ được ghi do công của Kagawa, Schmelzer, cú đúp của Lewandowski và Kehl.
Schalke cũng góp mặt trong top 3 sau chiến thắng trên sân của Leverkusen nhờ bàn thắng duy nhất của Jefferson Farfan ở phút 82. Ở tốp cuối BXH, Freiburg vẫn xếp bét bảng sau trận thua trên sân Kaiserlautern trong khi Hamburg, Ausgburg và Mainz vẫn dậm chân tại chỗ ở các vị trí kế tiếp với chỉ 1 điểm sau vòng 10.
Kết quả vòng 10 Bundesliga
Kết quả vòng 11 Ligue I
Augsburg
1-1
Bremen
Bordeaux
1-1
Brest
Dortmund
5-0
Cologne
Marseille
2-0
Ajaccio
Kaiserslautern
1-0
Freiburg
Sochaux
1-1
Evian
Hertha
0-0
Mainz
St Etienne
1-0
Valenciennes
Numburg
2-2
Stuttgart
Caen
1-3
Montpellier
Hoffenheim
1-0
Monchengladbach
Nancy
1-0
Nice
Hamburg
1-1
Woflsburg
Lorient
0-0
Toulouse
Leverkusen
0-1
Schalke
Auxerre
0-1
Rennes
Hannover
2-1
Bayern
PSG
2-0
Dijon
Lille
3-1
Lyon
Tin bài liên quan:

Vòng bảng Europa League: Dần lộ diện

Vòng bảng Champions League: Torres lên tiếng

Real 4-0 Lyon: "Kền kền" mở tiệc ở Bernabeu

Tổng hợp Bundesliga vòng 9: Tịnh tiến

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước