Tổng hợp Ligue I và Bundesliga: Nhà vô địch mùa đông

Minh Trang-Thứ hai, ngày 12/12/2011 15:00 GMT+7

Các giải VĐQG đang dần đi vào những vòng cuối trước khi nghỉ đồng và mục tiêu của các "đại gia" trước lễ Giáng sinh là danh hiệu vô địch mùa đông.

Mario Gomez (giang tay) tiếp tục sắm vai trò người hùng với cú đúp vào lưới Stuttgart (Ảnh: Goal)
Bundesliga có 18 đội bóng tham dự nên lượt đi giải vô địch hạng cao nhất nước Đức chỉ có 17 vòng đấu. Với 3 điểm nhiều hơn cùng với hiệu số bàn thắng bại cách biệt 10 bàn so với đội đứng thứ 2 là ĐKVĐ Dortmund sau vòng 16 này thì gần như chắc chắn Bayern đã hoàn thành mục tiêu trước khi nghỉ đông.
Dù chuyến làm khách ở Mercedes-Benz Arena được đánh giá là không hề dễ dàng với “hùm xám” nhất là khi Gentner mở tỉ số cho Stuttgart từ rất sớm nhưng các cầu thủ Bayern vẫn chứng tỏ bản lĩnh của mình để đánh bại đối thủ. Cú đúp của tiền đạo Mario Gomez ở phút 13 và 57 không những giúp Bayern giành trọn 3 điểm trước “thiên nga trắng” mà còn đưa “hùm xám” tiến sát danh hiệu nhà vô địch lượt đi.
Có được khoảng cách 3 điểm an toàn trước Dortmund cũng một phần do nhà ĐKVĐ bất ngờ chia điểm trước Kaiserslautern ngay trên sân nhà. Tiền vệ Kagawa giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhưng Sahan đã khiến những toan tính của HLV Klopp đổ bể với pha lập công ở phút 60. Đó cũng là bàn thắng khiến Dortmund gần như hết hy vọng có được vị trí đầu bảng trước khi Bundesliga nghỉ đông.
Nếu như những chiến thắng của Schalke và Werder Bremen không khiến nhiều người bất ngờ thì việc đội bét bảng Augsburg hạ gục hiện tượng Monchengladbach tạo ra sự ngạc nhiên đáng thú vị. Đội chủ nhà và cũng là tân binh của giải có được bàn thắng duy nhất ở phút 51 của Bracker mang về 3 điểm qu‎ý hơn vàng trong giai đoạn cuối củng lượt đi. Qua đó, Augsburg vẫn còn hy vọng thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ.

‘ Các cầu thủ PSG hướng tới danh hiệu vô địch lượt đi sau chiến thắng trước Sochaux (Ảnh: Trang chủ PSG)

Trong khi đó, cuộc đua đến danh hiệu vô địch lượt đi ở Ligue I diễn ra khá gay cấn. Bất ngờ xuất hiện khi đội đầu bảng Montpellier “ngã ngựa” trên sân của đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Valenciennes khiến cho cuộc chiến giành ngôi đầu bảng trở nên hấp dẫn hơn.
Cùng phải làm khách nhưng PSG không mắc sai lầm tương tự như Montpellier. Đội bóng thủ đô rời sân của Sochaux với 3 điểm trọn vẹn bởi tiền đạo Gameiro là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 20. Nhờ đó, Paris St German vươn lên ngang bằng điểm với đội đầu bảng nhưng hiệu số kém hơn 1 bàn.

‘ Lyon làm dịu dư luận bằng chiến thắng trước Lorient (Ảnh: Getty)

Lille cũng nuôi hy vọng tranh chấp ngôi đầu sau khi hai ngôi sao là Moussa Sow và Eden Hazzard lần lượt chọc thủng lưới Dijon. Qua đó, nhà ĐKVĐ tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại và trụ lại ở top 3 khi kém hai đội đầu bảng là Montpellier và PSG chỉ 2 điểm.
Vòng đấu 17 ở Ligue I là vòng đấu của những chiến thắng với cách biệt tối thiểu khi đội thắng chỉ có thể vượt qua đối thủ với những tỉ số vừa đủ. Cũng nhờ bàn thắng duy nhất của Lacazette ở phút 54, đội khách Lyon nhẹ nhàng đánh bại Lorient để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Ligue I. Có vẻ như “sư tử sông Rhone" muốn xoa dịu dư luận sau những nghi vấn liên quan đến trận đại thắng trước Dinamo Zagreb giúp Lyon lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng knock-out Champions League. Với chiến thắng trước Lorient, Lyon chính thức trở lại cuộc đua tại Ligue I bởi hiện tại đoàn quân của HLV Remi Garde chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm.
Vòng 16 Bundesliga
Vòng 17 Ligue I
Hertha
1-2
Schalke
Rennes
1-1
Brest
Nuernberg
0-2
Hoffenheim
Sochaux
0-1
PSG
Bremen
4-1
Wolfsburg
Toulouse
2-1
Evian
Cologne
4-0
Freiburg
St Etienne
2-2
Caen
Mainz
0-0
Hamburg
Valenciennes
1-0
Montpellier
Augsburg
1-0
Monchengladbach
Nancy
2-2
Ajaccio
Hannover
0-0
Leverkusen
Marseille
0-0
Bordeaux
Dortmund
1-1
Kaisserslautern
Auxerre
2-1
Nice
Stuttgart
1-2
Bayern
Lille
2-0
Dijon
Lorient
0-1
Lyon

Tin bài liên quan:

Tổng hợp Ligue I và Bundesliga: Tạo đà cho Champions League

M.U cay đắng rời Champions League

“Người thừa” cứu rỗi Chelsea

Tổng hợp vòng 14 Bundesliga: “Hùm xám” hụt hơi

Tổng hợp vòng 15 Ligue I: Ngày của Giroud

Tổng hợp Bundesliga và Ligue I: Cùng chung kịch bản

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước