Tổng hợp vòng 2 La Liga: Khi Vua thấm mệt

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 12/09/2011 15:00 GMT+7

Real vẫn thắng dù có phần may mắn nhưng Barca thì không. Liệu đây là chiến thuật giữ sức của Pep Guardiola trước ngày khai cuộc Champions League hay nhà ĐKVĐ đã mệt mỏi?

Cuộc đua song mã ở La Liga mới chỉ bắt đầu nhưng dường như Barca đang đi theo con đường của riêng mình. Ở vòng 1, Real gọi, Barca ngay lập tức trả lời nhưng đến vòng 2, kịch bản lại khác. Barca thi đấu trước và bị đội bóng tí hon Sociedad cầm hòa trong khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành trọn 3 điểm tiếp tục độc chiếm ngôi đầu.

Không hiểu những đôi chân của các ngôi sao hàng đầu thế giới đã rệu rã hay đây là chiến thuật nghi binh để dành sức cho trận đấu cực kỳ quan trọng với AC Milan ở Champions League vào rạng sáng ngày thứ 4 tới? Phương châm đánh nhanh thắng nhanh, bảo toàn lực lượng của HLV Guardiola có phần không được như ý muốn. Sau hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng đúng 1 phút của Xavi (10’) và Fabregas (11’) giúp Barca vươn lên dẫn trước 2 bàn, HLV trẻ tuổi tài ba không ngờ rằng Sociedad lại kiên cường đến thế. Cũng chỉ từ phút 59 đến 61, đội chủ nhà ghi liền 2 bàn do công của Agirretxe và Griezmann san hòa cách biệt và cũng chính thức lấy được 1 điểm vô cùng quý giá trước nhà ĐKVĐ. Mặc dù ở phút cuối cùng trận đấu, Messi bị ngã trong vòng cấm nhưng không những được hưởng phạt đền, tiền đạo của Barca còn bị nhận thẻ vàng của trọng tài khép lại trận đấu đánh mất 2 điểm đáng ra phải có trong chuyến làm khách này.
Khác với nhà ĐKVĐ, Real Madrid không cần lo quá xa bởi ít nhất ở Champions League, thầy trò HLV Mourinho chỉ gặp phải Dinamo Zagreb và thi đấu muộn hơn 1 ngày. Thế nên Real vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón Getafe trên thánh địa Bernabeu. Tiền đạo Benzema mở tỉ số ngay phút 14 trước khi Miku bên phía đội khách san lấp lợi thế của Real ở phút 39. Chính HLV Mourinho thừa nhận trọng tài đã sai lầm khi cho Real được hưởng quả phạt đền ở tình huống không rõ ràng phút 60. Và C. Ronaldo không bỏ lỡ dịp may sút phạt chuẩn xác tạo ra bước ngoặt quan trọng trong thắng lợi của đội chủ nhà và cũng là ngã rẽ của trận đấu. Với lợi thế tâm lý sau khi dẫn trước, Real thi đấu chau chuốt hơn và tiền đạo người Pháp, Benzema lập cú đúp giúp Real gia tăng cách biệt. Dù Miku cũng có được cú đúp nhưng tiền đạo Higuain là người ấn định thắng lợi cho đội nhà giúp ông thầy Mourinho có dịp phổng mũi trước kình địch Barca.

‘ Ronaldo tiếp tục ghi bàn và "bầy kền kền" có trận thắng thứ 2 ở La Liga

Vòng 2 còn chứng kiến hai cuộc đọ sức đáng chú ý khác của những đội bóng mạnh của La Liga. Trên sân nhà El Madrigal, Villarreal chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân ngay ở phút 22 và chỉ 2 phút sau, tiền đạo đang có phong độ ấn tượng ở ĐTQG Tây Ban Nha, Negredo trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỉ số mang lại lợi thế dẫn bàn cho Sevilla. Thế nhưng “tàu ngầm vàng” không dễ chịu trận, nhất là trên lãnh địa của mình khi liên tiếp có được hai bàn thắng và dẫn ngược đội khách sau hai pha dứt điểm của tiền đạo Rossi và Ruben. Delgado khép lại trận đấu cân tài cân sức 4 phút trước khi hết trận khép lại màn so găng hấp dẫn và đem về 1 điểm về xứ Andalusia.
Màn đấu súng đáng chú ý thứ 2 là trận đấu giữa Valencia và Athletico Madrid. Những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng chưa mang lại kết quả khi đội bóng thủ đô bất ngờ gục ngã trên sân Mestalla. Bàn thắng duy nhất của Soldado ở phút 52 là vừa đủ để “bầy dơi” có được 3 điểm trước đối thủ sừng sỏ.
Ngoài Real và Valencia, ba đội bóng khác cũng giành được chiến thắng ở vòng 2 là Real Betis, Osasuna và Espanyol với cách biệt tối thiểu trong đó đáng chú ý là cú đúp của tiền đạo Luis Garcia Fernandez vào lưới Athletic Bilbao. Hai cặp đấu giữa Racing-Levante và Rayo Vallecano-Zaragoza cùng có kết quả hòa không bàn thắng.
Với trận hòa đáng tiếc với Sociedad, Barca tụt xuống vị trí thứ 4 đồng thời mất luôn tiền vệ tân binh Alexis Sanchez trong 2 tháng vì chấn thương. Real Madrid vẫn ngạo nghễ ngôi đầu bảng phía trên Valencia và Betis sau 2 trận toàn thắng nhưng có hiệu số cao hơn. Với 4 bàn sau 2 trận, C.Ronaldo thể hiện phong độ tuyệt vời và dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom. Trận đấu muộn giữa Malaga và Granada sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.
Kết quả các trận đấu vòng 2 La Liga:
Sociedad
2-2
Barcelona
Villarreal
2-2
Sevilla
Real Madrid
4-2
Getafe
Valencia
1-0
Athletico Madrid
Real Betis
1-0
Mallorca
Racing Santander
0-0
Levante
Osasuna
2-1
Gijon
Rayo Vallecano
0-0
Zaragoza
Espanyol
2-1
Athletic Bilbao
Malaga
?-?
Granada

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước