Top 7 Vietnam Idol Tăng Ngân Hà: Không muốn theo con đường ca hát chuyên nghiệp

BHV-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 10:46 GMT+7

(Ảnh: EDaily)

Một trong những gương mặt ấn tượng của Vietnam Idol 2014 – Tăng Ngân Hà – sẽ tham gia liveshow Bài hát Việt tháng 6. Cô ca sĩ trẻ cho biết cô không muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Tăng Ngân Hà không phải một cái tên quá quen những cũng không phải một cái tên quá mới. Cô đã có một thời đình đám khi hoạt động trong nhóm nhạc Biến tấu nhưng đột ngột từ bỏ showbiz để lập gia đình và sinh con. Kể từ đó, Ngân Hà im hơi lặng tiếng cho đến khi đột ngột trở lại với những thử thách ở Vietnam Idol 2014. Sau chương trình, nữ ca sĩ đã mạnh dạn hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Sáng tác của cô đã được lựa chọn vào chương trình Bài hát Việt và điều này đã đánh dấu bước tiến mới của cô trên con đường sáng tác ca khúc.

Tăng Ngân Hà, bạn có thể giới thiệu cho khán giả của BHV thêm thông tin về mình?

- Ngân Hà xin gửi lời chào tới khán giả của chương trình Bài Hát Việt và khán giả yêu âm nhạc. Ngân Hà hiện nay đang làm nhân viên Marketing và rất may mắn được tham gia chương trình Viet Nam Idol 2014 và lọt vào đến Top 7. Kể từ đó Ngân Hà đã mạnh dạn hơn với con đường nghệ thuật và chính vì vậy, ngày hôm nay Ngân Hà quyết định tham gia chương trình Bài Hát Việt với cương vị là một tác giả, tuy không trẻ lắm (cười).

Sau thành công từ Vietnamidol bạn có định tập trung vào sự nghiệp ca hát hay không?

- Với mốc Top 7 Viet Nam Idol đó là sự may mắn dành cho Hà, tuy nhiên Hà không đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp bởi vì đã có gia đình nhỏ của mình. Thật khó để có thể hoàn thành tốt cả 2 vai trò ca sỹ và người phụ nữ của gia đình. Điều đó không có nghĩa Hà từ bỏ nghệ thuật mà sẽ đứng ở vị trí phía sau cho những tài năng trẻ kế tiếp. Hà hiện đang làm marketing cho một công ty đào tạo năng khiếu, như vậy Hà vẫn có thể làm nghệ thuật và giúp nhiều tài năng tiềm ẩn khác trong các dự án riêng mà Hà không phải là ca sĩ.

Bạn bắt đầu viết ca khúc từ khi nào và hiện nay đã có bao nhiêu ca khúc rồi?

- Nếu nói về việc viết ca khúc thì tác phẩm đầu tay là năm 2006 với phong cách R&B, nhưng bị anh Tăng Nhật Tuệ chê bai hết lời, mình không dám ho he đặt bút thêm lần nào cho tới năm 2008. Đến nay Hà đã có khoảng hơn 10 ca khúc cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Những sáng tác của bạn thường viết về chủ đề gì?

- Các ca khúc của Ngân Hà hầu như viết về tình yêu nhưng có đủ cả tình yêu trai gái, bạn bè, mẹ con, đồng loại, có cả tình yêu của chính mình và có ca khúc viết tặng cho câu chuyện tình yêu của bạn Hà.

Tại sao bạn lại tham gia chương trình BHV?

- Mình theo dõi chương trình BHV từ những số đầu tiên và bây giờ mới dám tham gia khi có rất nhiều bạn bè người thân ủng hộ. Đó có lẽ là động lực lớn nhất của Ngân Hà, chắc hẳn tác giả trẻ nào cũng mong một lần tác phẩm của mình vang lên trên sân khấu Bài Hát Việt.

Ngân Hà nghĩ rằng sân chơi BHV là nơi sẽ giúp một tác phẩm mới đến với công chúng dễ dàng hơn, dù được đón nhận theo góc độ nào cũng đã như sự đánh dấu cho tác phẩm đó trên thị trường âm nhạc.

“Không gian hai màu” được lựa chọn tham gia BHV tháng 6, bạn chia sẻ gì với khán giả BHV về ca khúc của mình và tại sao lại chọn Trung Quân Idol để hát cùng?

- Tác phẩm này Ngân Hà viết về tình yêu của những đôi bạn phải sống và làm việc ở xa nhau. Có những tình yêu khác nhau, nhiều tác giả đã viết về tình yêu với muôn vạn góc nhìn,"Không gian hai màu" là một cái nhìn mới của Ngân Hà dành cho tình yêu. Và Trung Quân là một trong những giọng ca Ngân Hà yêu thích, không kể việc hai chị em chơi với nhau thì giọng của Quân và Hà khi song ca sẽ bù trừ cho nhau. Hai chị em hay đùa nhau Quân là giọng nữ trầm hiếm có còn Hà là giọng nam cao khó tìm. Hy vọng khán giả sẽ thích thú với sự kết hợp này!

Cảm ơn Ngân Hà và chúc bạn thành công tại Bài hát Việt !

“Không gian hai màu” được đề cử vào chương trình BHV bởi Cố vấn âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Ca khúc đã được hướng dẫn sản xuất bởi nhạc sĩ Dương Cầm sẽ vang lên trên sân khấu BHV tháng 6 tới đây. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ, ngày 27/6 tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước