Trúc Nhân không thích dựa dẫm Thu Minh

ĐLNA-Thứ năm, ngày 05/06/2014 11:05 GMT+7

(Ảnh: Đại Ngô)

Trong cuộc trò chuyện với VTV Online, giọng ca cá tính của Giọng hát Việt mùa đầu tiên Trúc Nhân đã khẳng định những gì mình có hiện nay đều đến từ cái bấm nút của ca sĩ Thu Minh. Thu Minh chính là người đã trao cho Trúc Nhân cơ hội với âm nhạc.

Trúc Nhân đã mở đầu cuộc trò chuyện tại VTV Online với việc nói về ý nghĩa của Giọng hát Việt đối với sự nghiệp âm nhạc của mình: “Giọng hát Việt là nơi cho tôi biết rõ ràng hơn bản thân mình là ai và làm được những điều gì. Tôi cảm thấy may mắn khi đã tình cờ đăng kí dự thi cuộc thi ca hát quy mô lớn như thế”.

“Nhưng tất cả điều đó đều không quan trọng bằng việc chị Thu Minh đã nhấn nút quay lại chọn tôi” – Trúc Nhân nói tiếp – “Chị là - người - duy - nhất nhấn chiếc nút đó. Bạn thử tưởng tượng xem nếu như không ai quay lại thì đâu có Trúc Nhân hôm nay”.

Cái bấm nút đó có thể được ví như một cơ hội Trúc Nhân đã được trao?

- Đúng! Và cơ hội đó chính là chị Thu Minh trao cho tôi chứ không phải bất cứ ai khác.

Và bạn đã tận dụng được tốt nhất cơ hội đấy?

- Cuộc đời của tôi và con đường sự nghiệp của tôi còn dài và nhiều khó khăn lắm. Tận dụng cơ hội và bắt đầu lại từ con số 0 nó rất khác nhau - cả về tính chất và cách thể hiện. Nhưng tôi là người ở trường hợp thứ 3 - bắt đầu lại từ con số âm. Một sinh viên Mỹ thuật không biết gì về âm nhạc, ngoại hình cũng không xuất sắc lắm, không công ty chống lưng, không thế lực gia đình và không có nhiều tiền.

Lúc cuộc thi kết thúc, tôi rất hoang mang và hơi lo sợ về con đường tương lai của mình vì độ hot của cuộc thi mang lại cho tất cả các thí sinh đều nguội đi rất nhanh. Chị thấy đó, có bao nhiêu cuộc thi ở Việt Nam diễn ra rồi nhưng mấy ai thành công cho đến ngày hôm nay?

Nhưng tôi có được một đức tính mà bản thân cảm thấy vô cùng may mắn là bình tĩnh đúng lúc. Tôi ít khi nào màng tới hay nghĩ ngợi quá nhiều về việc nghề này sẽ mang lại gì cho mình hay mình sẽ nổi tiếng đến mức độ nào? Tôi cứ làm, cứ hát, cứ cống hiến, cứ bước đi thật thận trọng và ngày hôm nay là câu trả lời cho tất cả những gì tôi đã cố gắng.

Không có công ty chống lưng, vậy sao Trúc Nhân lại từ chối lời mời và sự giúp đỡ của Thu Minh sau khi cuộc thi kết thúc?

- Từ khi còn là một sinh viên, tôi đã có tính tự lập và độc tài rất cao, nên việc gì quan trọng tôi cũng chỉ muốn tự thân mình làm và kiểm soát theo ý mình. Thành công đối với tôi là chiến thắng bản thân và phải do chính mình đạt được. Tôi không thích giam mình vào công ty hoặc dựa dẫm vào người khác, để đến khi thành công rồi chằng có gì đáng tự hào.

Một ca sĩ trẻ và mới mà lại có tính độc tài thì có phải là sẽ rất bất lợi không?

- Tôi thấy các anh chị đi trước, họ thành công nhờ độc tài đấy thôi. Tôi độc tài nhưng theo hướng tích cực chứ không theo ý ngược lại.

Độc tài hay cực đoan?

- Độc tài. Cực đoan là để mô tả những người dùng đủ mọi hình thức để buộc kẻ khác làm theo đường lối của mình. Tôi không bao giờ buộc ai phải làm như vậy, tôi chỉ buộc bản thân mình.

Vậy đề cử cho giải Nghệ sĩ mới của năm tại giải Cống hiến có phải là kết quả của sự độc tài - theo ý bạn - không?

- Đó là kết quả với những gì tôi cố gắng và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Điều tôi khắt khe nhất với bản thân là không được đánh mất chính mình, thế nên tôi làm gì cũng đậm dấu ấn cá nhân, không chạy theo thị trường và rất kỹ lưỡng ở khâu sản xuất. Có lẽ sự độc tài ấy đã và đang được công nhận nên tên tôi mới có mặt ở bảng đề cử cho giải Nghệ sĩ mới của năm tại giải Cống hiến.

‘ C ảm giác khi nhận được đề cử này với Nhân là gì?

- Tôi còn nhớ như in lúc đó mình đang trong phòng thu âm, trợ lý của tôi gõ cửa và thông báo tin vui này. Cảm xúc của tôi lúc đó là: "Ồ! mình được đề cử" và... hết. Tôi đóng cửa lại thu âm tiếp, tôi không có cảm xúc gì nhiều hơn vì tôi đang làm việc. Sau khi về nhà thì tôi có vui và tự hào vì được nằm trong bảng đề cử đó.

Tôi không màng đến chuyện mình có thắng giải hay không vì đối với tôi điều tôi mong muốn nhất vẫn là sự yêu mến của khán giả. Bây giờ cầm giải trên tay mà khán giả không yêu mến thì con đường làm người - của - công - chúng sẽ ngừng lại tức khắc.

Cho đến thời điểm này - với những gì đạt được - Trúc Nhân có nghĩ mình đã bước đầu thành công?

- Chưa! Tôi chưa bao giờ nghĩ đây là thành công bước khởi đầu. Mọi thứ còn chập chững và mơ hồ lắm, đây mới chỉ là động lực thôi. Tôi còn phải cố gắng nhiều thật nhiều để không phụ lòng những người luôn dõi theo mình.

Vậy còn đánh giá Trúc Nhân là giọng ca thành công nhất thời hậu Giọng hát Việt thì sao?

- Thì tôi vẫn sẽ có y nguyên một cảm xúc như khi tôi nghe mình được đề cử giải cống hiến vậy.

Khá lạnh nhỉ?

- Cái nết nó vậy rồi chị ơi. (cười)

Ý kiến và đánh giá của người khác có nhiều tác động đến Trúc Nhân không?

- Cái này hơi phũ phàng nhưng tôi phải nói thật là có nhưng ít đến nỗi tôi có thể dùng từ độc tài ngay từ những câu trả lời đầu tiên đấy.

Đấy là tính cách của bạn?

- Đúng! Đó là tính cách của tôi!

Khi tôi là sinh viên Mỹ thuật, các đồ án luôn được phác thảo và xét duyệt trước khi thực hiện nhưng ít khi nào tôi nghe ý kiến của mọi người để sửa lại lắm. Kết quả khi tôi nhận được những phần học bổng cuối kì luôn là câu trả lời thiết thực nhất. Nói như vậy không phải tôi tự cao hay không biết lắng nghe người khác, nếu tôi thấy ý kiến nào hợp lý thì tôi sẽ gật đầu ngay tức khắc. Nhưng những lần tức khắc đó hiếm hoi lắm!

Nếu như tất cả những điều tôi làm, dù nó có mang lại thành công hay thất bại thì tôi cũng trân trọng nó vì đó là một phần trong cuộc sống của tôi và do công sức tôi làm ra.

Cảm ơn Trúc Nhân về những chia sẻ và hẹn gặp lại bạn vào ngày mai, trong cuộc trò chuyện với độc giả của VTV Online!

Trúc Nhân sẽ có cuộc trò chuyện với độc giả vào 15h ngày mai (6/6) tại VTV Online. Hãy đặt tất cả những câu hỏi bạn muốn hỏi tại đây và cùng tham gia trò chuyện với Trúc Nhân nhé!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước